món chè đài loan không chỉ được nhiều người yêu thích mà còn rất tốt với sức khỏe cũng như rất thơm ngon. cùng vào bếp với chúng tôi thực hiện món chè đài loan mới lạ, thơm ngon nhé!

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị:

- 200 gr khoai môn

- 200 gr khoai lang vàng

- 100 gr khoai lang tím

- 180 gr bột năng

- 150 gr cao quy linh pha sẵn (bạn có thể tìm mua tại siêu thị)

- 150 ml nước cốt dừa

- Đường, 1 củ gừng

Dụng cụ: Dao, thớt, muỗng, bếp,...

Cách làm:

Bước 1:

- Khoai môn, khoai lang, khoai lang tím sau khi gọt vỏ thì cho vào nồi hấp chín (khoảng 25-30 phút). Tiếp đến, cho khoai ra tô nghiền nhuyễn riêng từng loại.

- Sau đó cho 60g bột năng vào từng loại, 30 gr đường cát (trừ khoai lang vàng không cần cho đường) và nước vào nhào cho đến khi thành một khối dẻo mịn.

Cách làm chè Đài Loan bước 1

Bước 2:

Lúc này, bạn sẽ có ba tô bột với ba màu sắc khác nhau. Lăn riêng từng viên bột thành đoạn thuôn dài rồi cắt khúc tầm 1-1,5cm.

Cách làm chè trái cây kiểu Đài Loan bước 2 viên khoai

Sau đó bắc nồi nước sôi lên bếp và luộc viên khoai, đến khi chuyển màu trong và nổi lên mặt nước thì bạn vớt ra tô đựng nước đá lạnh tầm 10p. 

Cách làm chè Đài Loan bước 3

Bước 4: Làm nước đường gừng:

Cho 300 gr đường vào nồi, 150 gr nước, nấu sôi sau đó cho vài lát gừng cát mỏng, tắt bếp.

Cách làm chè Đài Loan bước 4

Bước 5: Làm cao quy linh:

Cho 1 lít nước vào nồi, thêm 150 gr cao quy linh pha sẵn, khuấy đều, để sôi sau đó mở lửa nhỏ tầm 5p rồi tắt bếp, đổ ra khuôn đợi nguội đông lại (bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh sẽ nhanh đông hơn).

Thành phẩm: 

Bạn lấy muỗng múc cao ra tô, thêm các loại viên khoai, chan thêm nước cốt dừa, thêm 1 ít nước đường gừng, nếu muốn ăn lạnh bạn có thể thêm đá bào nhé.

[Video]Cách làm chè Đài Loan thơm ngon như Meet Fresh dễ làm tại nhà

Xem thêm những món chè ngon khác:

Chè Đài Loan cực kì thơm ngon, bổ dưỡng, từng viên khoai dẻo thơm cùng sữa dừa béo ngon, ăn là ngất ngây! Chúc các bạn thành công với cách làm chè Đài Loan này nhé!

Theo VnExpress