kem trà xanh đậu đỏ là món đặc biệt hấp dẫn, nhất là trong những ngày hè oi ả. bạn sẽ thích mê khi thưởng thức hương vị đặc biệt từ trà xanh nhật bản quyện với vị ngọt bùi của đậu đỏ. hãy vào bếp cùng chúng tôi để tham khảo cách làm kem trà xanh đậu đỏ cực dễ không cần máy nhé!

Nguyên liệu làm kem trà xanh đậu đỏ

- 4 gr gelatine (mua ở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh)

- 10 gr bột trà xanh Nhật Bản

- 2 muỗng canh sữa tươi không đường

- 150 gr sữa đặc

- 200 ml kem tươi (hay còn gọi là whipping cream, có thể mua ở siêu thị)

- 100 gr đậu đỏ

- Đường, muối

- Hạnh nhân, bánh ống... (không bắt buộc)

Dụng cụ

- Máy xay sinh tố, tô, chén, nồi, bếp...

Cách làm kem trà xanh đậu đỏ

Bước 1: Cho 4 gr gelatine vào 1 cái chén rồi thêm 1 muỗng canh nước vào, ngâm cho gelatine nở mềm. Sau đó, cho vào lò vi sóng hoặc chưng cách thuỷ để gelatine tan chảy.

Bước 2: Rây 10 gr bột trà xanh vào 2 muỗng canh sữa tươi không đường, sau đó thêm 150 gr sữa đặc vào trộn đều. Tiếp theo, trộn gelatine đã đun chảy vào.

Cách làm kem trà xanh đậu đỏ cực dễ không cần máy

Bước 3: Đánh bông 200 ml whipping cream, rồi cho hỗn hợp trà xanh vào trộn đều theo hướng từ dưới lên đến khi hỗn hợp hòa vào nhau mịn màng. 

Bước 4: Cho hỗn hợp kem vào hộp rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 6 - 8 tiếng là có thể dùng được (Lưu ý: các bạn nên làm lạnh khuôn trong ngăn đá trước 4-6 tiếng trước khi làm kem).

Cách làm kem trà xanh đậu đỏ cực dễ không cần máy

Bước 5: Ngâm 100 gr đậu đỏ trong 200 ml nước nóng trong 2 tiếng. Sau đó, đổ nước xâm xấp mặt đậu luộc sơ lần 1 trong vòng 5 phút rồi vớt đậu ra, chắt hết nước. 

Bước 6: Cho nước xâm xấp mặt đậu lần 2, lần này hầm đậu đến khi đậu mềm. Sau đó, thêm vào 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối rồi hầm thêm 30 phút nữa. Vậy là xong.

Cách làm kem trà xanh đậu đỏ cực dễ không cần máy

Thành phẩm

Kem sau khi đông, bạn múc ra đĩa, thêm đậu đỏ và bánh quế ăn kèm, rắc một chút xíu bột trà xanh lên bề mặt kem cho thêm phần hấp dẫn nhé!

Cách làm kem trà xanh đậu đỏ cực dễ không cần máy

Lời khuyên dành cho bạn:

- Bạn hãy cân đo đong đếm các loại nguyên liệu với tỉ lệ chính xác, trộn nguyên liệu đều theo đúng trình tự để kem được ngon hơn.

- Nên dùng máy đánh trứng để đánh bông whipping cream. Để bông nhanh, trước khi đánh nên cho que đánh vào ngăn đá khoảng 10-15 phút.

Mùa hè nóng nực mà được thưởng thức những viên kem trà xanh mát lạnh hoà quyện với vị bùi bùi béo béo của đậu đỏ thì còn gì bằng. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress