tết đến là thời điểm thích hợp để hội nam giới tân trang lại bề ngoài của mình. một mái tóc phù hợp sẽ thay đổi ngoại hình của bạn đáng kể đấy, cùng tham khảo ngay 10 kiểu tóc nam đẹp và phong cách giúp chàng tự tin xuống phố ngày tết dưới đây nhé!

Undercut

Undercut là kiểu tóc đơn giản được cắt ngắn 2 bên xung quanh được phái mạnh dành khá nhiều ưu ái trong thời gian trở lại đây. Kiểu tóc này cũng đặc biệt phổ biến trong những thập niên 20-40 của thế kỷ trước.

Kiểu tóc Undercut có thể phù hợp với đa dạng các kiểu khuôn mặt: từ trái xoan, góc cạnh, đến tròn. Tuy nhiên, những người có kiểu mặt kim cương hay trái tim không nên để kiểu này, vì sẽ làm gương mặt bạn trở nên quá sắc, lộ trán rộng hoặc cằm nhỏ.

Undercut

Nếu bạn muốn một phong cách đơn giản nhưng vẫn thu hút trong những hoàn cảnh khác nhau. Undercut là một lựa chọn tuyệt vời.

Kiểu tóc uốn

Kiểu tóc uốn không chỉ mang lại vẻ đẹp lịch lãm và còn tạo sự bồng bềnh, lãng tử cho mái tóc của phái mạnh. Tuy vậy, để có được kiểu tóc này đòi hỏi bạn cần một chút sự đầu tư vào việc uốn tóc và giữ gìn sau khi uốn.

Có thể kể đến những kiểu uốn đang thịnh hành hiện nay như: uốn phồng layer, uốn xoăn, uốn gợn sóng, uốn mái, uốn side back.

Tóc uốn

Kiểu tóc xoăn

Nếu bạn đang muốn tìm kiểu tóc hiện đại và pha chút tinh nghịch, kiểu tóc xoăn là lựa chọn không thể phù hợp hơn. 

Tóc được cắt ngắn và làm xoăn nên có thể giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt một cách khéo léo dù cho bạn sở hữu gương mặt tròn dài hay góc cạnh.

Tóc xoăn

Hiện tại đã có nhiều kiểu tóc xoăn khác nhau: cơ bản nhất là tóc xoăn tự nhiên, xoăn nam Hàn Quốc, gợn sóng, xoăn undercut...Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm sự trẻ trung hấp dẫn bằng cách nhuộm thêm cho mái tóc xoăn của mình.

Side Part 7/3

Giống với tên gọi, Side Part 7/3 là kiểu tóc chỉ cho việc chia ngôi 7/3. Dù đã xuất hiện từ nhiều thập kỷ trước, song, kiểu tóc này vẫn được ưa chuộng cho tới thời điểm hiện tại.

Kiểu tóc Side Part 7/3 sẽ giúp cải thiện hơn vẻ đẹp của những chàng trai có gương mặt dài, trái xoan, hay kim cương.

Side Part 7/3

Ngoài ra, kiểu gốc, mái tóc 7/3 còn có thêm nhiều hình thức khác như: uốn xoăn, uốn phồng, uốn xoăn gợn sóng...Cũng bởi đa dạng về hình thức mà có thể ứng dụng khi bạn ở trong nhiều môi trường khác nhau: từ trường học, công sở, cho đến giới nghệ thuật…

Slicked Back

Slicked Back là một kiểu tóc mang đến vẻ đẹp hiện đại cho nam giới. Để thực hiện kiểu tóc này, bạn cần một công cụ hỗ trợ đắc lực là Pomade - loại sáp giúp giữ cho mái tóc được vuốt ngược ra sau, và nằm cố định. 

Khi muốn để kiểu Slicked Back, bạn sẽ phải cắt ngắn phần tóc 2 bên và sau gáy sao cho gọn gàng, chỉn chu hơn. Cũng vì vậy, kiểu tóc này sẽ kết hợp hoàn hảo với những người có khuôn hàm vuông, nét mặt cân, sọ tròn.

Slicked Back

Quiff

Quiff về cơ bản có thể hiểu là một phiên bản bắt nguồn từ Undercut, do đó vẫn có những đặc điểm cơ bản của kiểu tóc này như: cắt ngắn, sát 2 bên, và để phần tóc trên đỉnh dài.

Tuy nhiên, Quiff có nhiều sự biến tấu hơn, và do đó phù hợp với nhiều gương mặt và phong cách. Chúng ta có thể để dài phần tóc đỉnh, vuốt ngược ra sau, uốn xoăn hay thậm chí tỉa ngắn.

Quiff

Nam Hàn Quốc Brown Shaggy Bowl 

Brown Shaggy Bowl là kiểu tóc "làm nên thương hiệu" của nhiều thần thượng nam Hàn Quốc, mái tóc này cũng trở thành xu hướng được nam giới trên toàn thế giới lựa chọn.

Brown Shaggy Bowl phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau, gợi vẻ hấp dẫn, ngây thơ pha chút sự cổ điển. Với mái tóc này, chúng ta sẽ phần nào đó trở nên ngây ngô hơn trong mắt các chị phụ nữ.

Nam Hàn Quốc Brown Shaggy Bowl cut

Ngắn cơ bản

Nếu bạn là người bận rộn, không có quá nhiều thời gian cho việc chăm chút mái tóc, ưu tiên sự tiện lợi, nhanh, gọn nhưng vẫn lịch sự, chỉnh chu trong mọi hoàn cảnh thì kiểu tóc ngắn cơ bản là một lựa chọn phù hợp.

Trước khi những biến thể như Mohican, Quiff, Side back...trở nên phổ biến thì tóc ngắn đã đủ để khiến vẻ ngoài anh em trở nên hoàn hảo trong mắt người khác.

Ngắn cơ bản

Textured

Đây là kiểu tóc khá mới, có phần “điệu đà” và Textured là tính từ được dùng để miêu tả sự đan xen, và do đó kiểu tóc Textured đặc trưng bởi việc các lớp tóc được đan vào nhau một cách có chủ ý.

Ngoài ra, kiểu tóc này có phần mái và sau gáy ngắn, tạo cảm giác khiến khuôn mặt bạn dài ra. Do vậy, đây có thể là một vị cứu tinh cho những bạn nam nào đang sở hữu cho mình một gương mặt ngắn đấy.

Tóc Textured 2020

Mohican

Một lựa chọn cho những người thích vẻ đẹp đơn giản và gọn gàng bên cạnh undercut là Mohican. Kiểu tóc có nguồn gốc từ phương Tây này có đặc điểm sát ở bên đầu, trong khi phần giữa được cắt tỉa tạo cảm giác bồng bềnh, dài tương đối và có xu hướng đổ dồn về phía trước.

Trải qua một thời gian dài biến tấu cho phù hợp với vẻ đẹp hiện đại, Mohican hiện có nhiều kiểu dáng khác nhau, phải kể đến như: Mohican ngắn, mohican dài, mohican mái dài, mohican uốn, mohican kẻ đẹp…

Tóc Mohican

Mohican nhìn chung hợp với phần nhiều các gương mặt. Song, các thợ cắt tóc (barber) khuyến cáo những người có gương mặt dài, hoặc sân bay, hoặc sở hữu lớp tóc mỏng, không nên để kiểu tóc này vì sẽ lộ rõ khuyết điểm cá nhân.

Trên đây là gợi ý 10 kiểu tóc nam đẹp và phong cách giúp chàng tự tin xuống phố ngày Tết. Nếu bạn yêu thích kiểu tóc nào khác nữa, hãy để lại bình luận bên dưới để chúng tôi tham khảo nhé!

Theo VnExpress