làm thế nào để xắt cà chua bi thật nhanh gọn? đâu là cách để bóc vỏ tỏi chỉ trong 10 giây? bạn có biết rằng chỉ nha khoa ngoài vệ sinh răng miệng còn là trợ lý đắc lực của các bà nội trợ? hãy vận dụng 10 mẹo nhỏ dưới đây để giúp bạn tiết kiệm vô khối thời gian mà vẫn đảm bảo mang đến bữa cơm ngon lành cho gia đình thân yêu của mình.

Xắt cà chua bi chỉ trong vài giây!

Kẹp cà chua bi bằng hai cái dĩa rồi cắt ngang

Cà chua bi vừa bé vừa khó cầm, muốn xắt nhỏ chúng cũng thật phiền phức! Nếu bạn cần xắt lát một mớ cà chua bi, hãy kẹp chúng bằng hai cái dĩa, rồi dùng dao cắt ngang theo khoảng trống giữa hai dĩa. Như thế là bạn đã cắt đôi cả tá cà chua bi mà không lo bị đứt tay. Tuyệt quá phải không!

Luộc trứng không cần nước

Khuôn bánh bông lan có những công dụng bất ngờ
Khuôn bánh bông lan có những công dụng bất ngờ

Dễ thôi! Bỏ trứng vào khuôn làm bánh bông lan cho vào lò nướng với nhiệt độ 124o C trong 30 phút. Vậy là bạn đã có ngay những quả trứng luộc ngon lành vừa tiện lại vừa nhanh. Nhưng nhớ là đừng bỏ quên trứng trong lò nướng quá lâu nhé! Chỉ cần đặt thời gian nướng trong nửa tiếng là bạn đã có thể tranh thủ dọn dẹp và làm những việc nấu nướng khác rồi.

Cắt thực phẩm mềm một cách dễ dàng

Chỉ nha khoa không chỉ dùng để vệ sinh răng miệng
Chỉ nha khoa không chỉ dùng để vệ sinh răng miệng

Cắt phô mai, bánh bông lan, hay bơ, đôi khi làm bạn vô cùng khó chịu. Có bực mình không nếu bạn vừa nướng xong một mẻ bánh thật đẹp rồi lại làm hỏng khi thử cắt một miếng. Những sợi chỉ nha khoa có thể chính là cứu tinh của bạn. Đây là giải pháp giúp cắt thực phẩm một cách chính xác và dễ dàng. Canh độ dài cần cắt, cầm chỉ thật chắc bằng ngón cái và ngón trỏ, rồi kéo. Thế là xong!

Giải pháp khi hết giấy lót bánh cupcake

Dùng giấy nến thay thế giấy lót bánh cupcake
Dùng giấy nến thay thế giấy lót bánh cupcake

Nếu bạn nghiện nướng bánh thì trong bếp nên có sẵn một cuộn giấy nến. Lỡ bạn hết sạch giấy lót bánh cupcake thì hãy dùng một khay nướng bánh bông lan, một cái ly và giấy nến để thay thế. Cắt giấy thành hình vuông nhét vào khay bánh rồi dùng cái ly để giữ giấy. Nhớ là hãy phết dầu vào khuôn để chống dính nhé!

Rửa chén thật dễ dàng

Chỉ một ít dầu thực vật giúp việc rửa chén sẽ nhẹ nhàng hơn
Chỉ một ít dầu thực vật giúp việc rửa chén sẽ nhẹ nhàng hơn

Nếu bạn chế biến món ăn với các loại thực phẩm dễ bám dính như bột mì, mật ong, si-rô, sô cô la, bột bánh… thì việc chùi rửa chắc chắn rất khó nhọc và tốn thời gian. Bạn có thể tránh rắc rối này chỉ bằng cách quết một lớp dầu thực vật lên chén dĩa, thế là việc dọn dẹp đã đơn giản hơn rất nhiều rồi.

Giữ rau củ tươi xanh trong nhiều ngày

Giấy hút hết chất ẩm giúp rau tươi xanh lâu hơn

Nếu bạn đã rửa rau thì nên ăn chúng càng sớm càng tốt vì chỉ sau hai ngày là rau sẽ bị hỏng. Để giữ rau được lâu hơn, bạn hãy cho khăn ăn hoặc giấy thấm dầu vào ngăn đựng rau củ trước khi cho vào tủ lạnh. Giấy sẽ hút hết chất lỏng thừa vốn là nguyên nhân chính khiến rau nhanh bị hư thối. Đây là một mẹo vặt giúp tiết kiệm chi phí và tránh vứt bỏ thức ăn.

Đông lạnh thịt trước khi xắt lát hay thái nhỏ

Làm đông lạnh thịt nửa tiếng trước khi chế biến

Mẹo nhỏ sau đây giúp bạn “xử lý” bất cứ loại thịt nào một cách nhanh chóng. Hãy bỏ miếng thịt vào ngăn đông lạnh trong nửa tiếng trước khi chế biến. Một con dao bén sẽ cắt ngọt miếng thịt đông lạnh mà không mang đến bất cứ phiền phức nào cho bạn. Đừng để thịt trong ngăn đông lạnh hơn nửa tiếng đồng hồ, nếu không nó sẽ bị đông cứng và bạn sẽ tốn nhiều thời gian chờ nó rã đông.

Bóc vỏ tỏi chỉ trong 10 giây

Bóc vỏ tỏi thật dễ dàng trong chưa đến 10 giây

Bóc vỏ tỏi là công đoạn chế biến khá phiền phức vì nó vừa lâu, vừa bám mùi rất khỏ chịu và da tay. Phương pháp bóc vỏ tỏi sau đây sẽ giúp bạn hoàn thành công việc chỉ trong 10 giây. Bạn chỉ cần một con dao, một cái dĩa và một hộp đựng thức ăn có nắp đậy. Dùng dao cắt hai đầu củ tỏi, dùng dĩa nhấn mạnh hoặc xoay xoay để củ tỏi bong ra thành từng tép. Bỏ tất cả vào hộp đựng thức ăn, đậy nắp rồi lắc mạnh. Khi mở nắp ra, bạn đã có ngay những tép tỏi đã được bóc vỏ sạch sẽ.

Tận dụng tối đa nước ép cam, chanh

Cho cam chanh vào lò vi sóng để vắt nước dễ hơn
Cho cam chanh vào lò vi sóng để vắt nước dễ hơn

Một cốc nước cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Nếu bạn muốn vắt chanh thật nhanh gọn và hết nước, hãy cho chúng vào lò vi sóng trong 30 giây. Việc này giúp cam, chanh mềm ra và việc vắt nước sẽ dễ dàng hơn.

Tránh vết ố từ quả lựu

Tách hạt lựu trong nước để khỏi bẩn tay

Lựu là một loại quả vừa ngon lành vừa bổ dưỡng, song chúng thường để lại những vết ố rất khó tẩy sạch trên quần áo. Đừng lo lắng, mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tách phần thịt lựu một cách gọn gàng. Cắt hai đầu quả lựu rồi xắt dọc theo thân để tách lựu thành từng miếng rồi cho chúng vào một tô đựng nước. Sau đó bạn có thể tha hồ tách hạt lựu mà không lo dính bẩn vì phần nước quả đã bị hòa vào nước.

Hi vọng 10 mẹo vặt nho nhỏ trên đã phần nào giúp công việc bếp núc của bạn dễ dàng hơn. Nếu bạn có thêm những mẹo vặt hữu ích khác, đừng ngại chia sẻ với DienmayXANH.com trong phần bình luận nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress