Đây chính là 4 kiểu áo vừa lỗi mốt lại vừa không tôn dáng mà các chị em đừng dại mua về.

Thời trang là ngành công nghiệp khổng lồ và luôn thay đổi nhanh chóng với hàng trăm bộ sưu tập của các nhà thiết kế được sản xuất mỗi năm, hàng loạt các cửa hàng mới liên tục ra đời. Nếu không theo dõi chăm chỉ update, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng "lỗi mốt" và sến súa từ lúc nào không hay. Dưới đây chính là 4 kiểu áo đã lối mốt từ tám đời, dù có sale kịch liệt thì bạn cũng chớ rút hầu bao.

1. Áo phông ngoại cỡ

Áo phông ngoại cỡ dù trông khá mới lạ và mát mẻ nhưng không phải ai cũng phù hợp. Kiểu dáng siêu dài phù hợp hơn với những cô nàng cao ráo, còn những cô nàng dáng nhỏ sẽ tạo hiệu ứng chân ngắn 1 mẩu; những cô nàng có thân hình to hoặc hơi mập sẽ trông như bơi trong áo, vừa xuề xòa kém đẹp lại thô kệch.

4 kiểu áo đã lỗi mốt từ tám đời, có sale kịch kim thì chị em cũng chớ dại mà rút hầu bao - Ảnh 1.
Áo phông ngoại cỡ khiến bạn lùn 1 mẩu, hình ảnh xuề xòa, kém đẹp và thật luộm thuộm, dù diện đi làm hay đi chơi cũng đều không ổn

Với những cô nàng thấp bé, tốt nhất không nên chọn những chiếc áo phông ngoại cỡ, cách khôn ngoan là nên chọn những kiểu áo có form dáng vừa vặn ổn áp sẽ tôn dáng hơn. Ngoài ra nếu vẫn thích áo oversized thì bạn nên chọn thiết kế có độ rộng và dài vừa phải, có thể sơ vin hoặc dùng thêm thắt lưng để tạo hiệu ứng tôn dáng, kéo chân dài hơn đáng kể.

2. Áo cổ tròn bó chịt

Nhiều cô nàng có xu hướng yêu thích những chiếc áo cổ tròn với phần cổ cao, bó sát cổ. Những mẫu áo này tưởng là hay ho nhưng thực tế lại áp lực gò bó vào ngực và cổ, tạo cảm giác nóng bức, bí bách, khiến cổ trông ngắn, hiệu quả hình ảnh không đẹp. Nếu bạn có những đặc điểm về hình dáng cơ thể như vai rộng, mặt to và phần thân trên lớn thì điều đó chỉ làm cho những đặc điểm này trở nên rõ ràng hơn.

4 kiểu áo đã lỗi mốt từ tám đời, có sale kịch kim thì chị em cũng chớ dại mà rút hầu bao - Ảnh 2.
Áo cổ bó chịt khiến bạn trông bí bức và phần cổ bị ngắn lại

Thay vào đó bạn nên chọn cổ áo hình chữ V rộng thấp và cổ tim trái đào, vừa thời trang lại đầy đặn, tự nhiên và phóng khoáng. Những mẫu áo này mặc mùa lạnh hay mùa nóng cũng hợp, không bao giờ lo lỗi mốt. Áo cổ V còn khéo khoe xương quai xanh và khiến người diện trông gợi cảm, gương mặt thon thả, nhỏ gọn hơn. Khi diện áo phông trơn, bạn đừng quên sơ vin để tôn dáng và khoe eo thon tốt hơn.

4 kiểu áo đã lỗi mốt từ tám đời, có sale kịch kim thì chị em cũng chớ dại mà rút hầu bao - Ảnh 3.

3. Phần tay áo mềm mại

Phần tay áo mềm mại tạo cảm giác phóng khoáng và thanh lịch nhưng không phải ai cũng có thể diện đẹp mẫu áo này. Cổ tay áo được kéo dài sang hai bên tạo cảm giác mở rộng tầm nhìn, khiến cánh tay trông dày và thô hơn. Đặc biệt là những cô nàng vai ngang càng cần tránh xa kiểu áo thun này.

4 kiểu áo đã lỗi mốt từ tám đời, có sale kịch kim thì chị em cũng chớ dại mà rút hầu bao - Ảnh 4.

4. Thiết kế rối mắt họa tiết cầu kỳ

Một chiếc áo bình thường, để tránh sự tẻ nhạt. các nhà mốt thường thêm vào những chi tiết cách điệu, họa tiết để trang phục trông thời trang và ấn tượng hơn. Họa tiết hoa, tua rua, thổ cẩm, cut out táo bạo… là những biến tấu thường được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên bạn đừng mù quáng chọn áo biến tấu quá cầu kỳ, nó sẽ chỉ khiến bạn trông nhức mắt, lòe loẹt, cưa sừng làm nghé và kém duyên mà thôi.

4 kiểu áo đã lỗi mốt từ tám đời, có sale kịch kim thì chị em cũng chớ dại mà rút hầu bao - Ảnh 5.
Áo phông màu mè, họa tiết bắt mắt giúp hack tuổi đỉnh thật đấy nhưng lại khiến vẻ ngoài của người diện trông hơi nhí nhố và thiếu nghiêm túc. Bạn nên chọn những chiếc áo phông trơn màu trung tính, như vậy sẽ dễ tạo nên set đồ đi làm đủ lịch sự, chỉn chu.

Tốt nhất bạn nên chọn những mẫu áo cổ điển, đơn giản và phổ biến. Ví dụ như những chiếc áo hình hoa có kích thước nhỏ đơn giản, họa tiết cánh bướm nhẹ nhàng… hoặc không thì một chiếc áo phông trơn thông thường cũng đủ ghi điểm thời trang lắm rồi.

Theo Afamily