Đây là những thiết kế mà bạn nên cân nhắc khi mua.

Các xu hướng giày dép tuy không thay đổi nhiều và nhanh như quần áo nhưng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đến tổng thể style của người diện. Có những kiểu giày dép diện lên là sang cả con người, giúp điểm thời thượng tăng mạnh; nhưng cũng có những kiểu giày dép đã lỗi mốt từ 8 đời mà bạn nên thanh lý gấp nếu không sẽ lọt top mặc xấu quanh năm suốt tháng chốn công sở. Dưới đây chính là 4 mẫu giày dép đã lỗi mốt và không phù hợp để diện đến sở làm, dễ đìm hàng người diện, nàng công sở nên tránh xa 4 kiểu giày dép này thì style mới khá lên được.

1. Giày với phần đế dày cộp

Kiểu giày này có phần đế dày cộp giúp bạn trông cao ráo hơn đáng kể nhưng nhìn tổng thể lại không ưa nhìn, nặng nề, rườm rà và khó phối với trang phục nhẹ nhàng. Dù rằng đây là đôi giày rất hay được các ngôi sao chọn diện nhưng lại không phải là thiết kế thích hợp để bạn diện hàng ngày. Đôi giày này sẽ thành điểm lạc quẻ so với style chỉn chu công sở, ngoài ra còn dễ khiến chân trông ngắn và thiếu thanh thoát.

4 kiểu giày dép
Những đôi giày đế xuồng tuy hack dáng nhưng lại khiến tổng thể trông nặng nề cục mịch
4 kiểu giày dép
4 kiểu giày dép
Đôi giày nặng trịch khiến vẻ ngọt ngào của Angela Baby giảm đi ít nhiều

Nếu vẫn muốn hack dáng thì bạn nên chọn đôi giày có phần đế cao vừa phải, có thể đi giày gót nhẹ thì nhìn tổng thể sẽ thanh thoát, nữ tính hơn. 

2. Giàu màu nude

Nghe có vẻ khá lạ lùng vì người ta thường kháo nhau rằng giày màu nude rất tôn dáng, tôn chân và không lỗi mốt. Nhưng thực tế nếu bạn có làn da ngăm, giày màu nude sẽ càng khiến da trông đen và xỉn màu hơn, điểm sang chảnh cũng vì thế mà vơi đi ít nhiều.

4 kiểu giày dép
4 kiểu giày dép
4 kiểu giày dép

Và thay vì giày màu nude bạn có thể chuyển sang những đôi giày màu trắng, đen, xanh navy… Đây cũng đều là những tông màu cơ bản, không lỗi mốt mà lại giúp tôn da trông trắng sáng hơn, không bị dìm da như giày màu nude. Trong trường hợp bạn vẫn thích đi giày màu nude thì bạn nên chú ý sơn móng tay màu nổi một chút như màu đỏ, trắng, đen… từ đó sẽ tạo sự tương phản khiến da trông trắng hơn.

4 kiểu giày dép
4 kiểu giày dép

3. Sandal buộc dây

Sandal buộc dây từng được nhiều người yêu thích vì mang đến cảm giác hầm hố, cá tính nhưng giờ đây nó đã thực sự lỗi mốt. Diện lên tạo cảm giác rối rắm, cầu kỳ và bí bức. Sandal buộc dây cũng rất khó mix đồ, mix cùng đồ bánh bèo thì không hợp mà mix cùng đồ cầu kỳ thì quá rối mắt. Đó là chưa kể kiểu giày này còn tạo cảm giác chân ngắn và thơ hơn. Vậy nên dù có thế nào thì bạn cũng nên tránh xa những đôi sandal buộc dây.

4 kiểu giày dép
Sandal đan dây khiến đôi chân trông ngắn và thô kệch
4 kiểu giày dép
4 kiểu giày dép

Nếu vẫn thích giày buộc dây thì bạn có thể đi giày búp bê với phần dây buộc mảnh mai quanh cổ chân tạo thành điểm nhấn tiểu thư, dịu dàng mà không bị quá hấm hố. Kiểu giày này diện cùng váy chữ A đến sở làm hay khi đi dạo phố cũng đều ổn áp.

4 kiểu giày dép

4. Với những cô nàng có bàn chân xương xẩu: Tránh xa kiểu giày để lộ quá nhiều

Riêng với những cô nàng có bàn chân xương xẩu, dây gân thì bạn nên tránh xa những kiều giày để lộ quá nhiều phần bàn chân. Chúng sẽ khiến nhược điểm bàn chân xương xẩu lộ rõ mồn một, điểm sang chảnh cũng vì thế mà vơi đi ít nhiều. Thay vào đó bạn nên chọn những thiết kế che kín phần bàn chân, màu sắc trang nhã nhẹ nhàng để không bị quá bí bức nặng nề.

4 kiểu giày dép
Kiểu sandal mảnh mai dễ làm lộ nhược điểm bản chân gân guốc, kém đẹp
4 kiểu giày dép
Theo Afamily