Đây là 5 công thức lên đồ ngày mưa hợp diện cả đi chơi lẫn đi làm.

Chuỗi ngày mưa nồm, ẩm ướt đã bắt đầu và thời điểm này, chuyện ăn mặc lại khiến các chị em vô cùng đau đầu. Lý do là bởi diện đồ sao cho gọn gàng, chỉn chu, không bị lấm bẩn đã khó, lại vẫn duy trì được độ sành điệu, xịn đẹp lại càng "khoai" hơn. Tuy nhiên, nếu chị em ghim sẵn 5 công thức diện đồ dưới đây để áp dụng dần thì đảm bảo, tiết trời dù có ẩm ương ra sao, chị em vẫn mặc đẹp và chỉn chu bất chấp.

1. Váy ngắn

Những mẫu váy liền/chân váy ngắn lúc này tỏ ra cực kỳ hữu ích vì loạt item này vừa thoáng chân, lại không dễ bị lấm bẩn. Nhiệm vụ của các chị em chỉ đơn giản là mix váy ngắn với những mẫu giày không thấm nước, chẳng hạn như giày loafer, mule, giày cao gót hay boots da là ổn. Váy liền/chân váy ngắn còn có ưu điểm là mang đến cho bạn vẻ ngoài cực kỳ trẻ trung, đồng thời hack dáng thêm cao ráo nên chị em đừng bỏ qua công thức này khi lên đồ để đi chơi, hẹn hò vào những ngày trời mưa nồm nhé!

2. Muôn kiểu áo + quần jeans ống đứng + giày búp bê gọn nhẹ

Quần jeans ống đứng là item gọn gàng, rất hợp để diện trong những ngày mưa rả rích như thế này. Khi diện quần ống đứng, bạn có thể mix với hầu hết mọi kiểu áo có sẵn trong tủ đồ như áo len mỏng, áo thun, sơ mi… Lưu ý rằng bạn nên khoác ngoài áo dáng lửng thay vì diện áo dạ dáng dài, áo trench coat để tránh tối đa tình cảnh bị lấm bẩn, quần áo lùng bùng, bất tiện trong ngày mưa gió nhé! Cuối cùng, bạn chỉ cần kết lại set đồ bằng đôi giày búp bê/mule gọn nhẹ, chất liệu không thấm nước là hoàn hảo.

3. Muôn kiểu áo + quần âu trầm màu + giày da

Diện quần âu đi làm là chuẩn không cần chỉnh; tuy nhiên không phải phiên bản quần âu nào cũng hợp ngày mưa gió. Với thời tiết mưa gió ẩm ương thế này, bạn diện quần âu trầm màu như quần âu đen, ghi xám, nâu là hợp nhất. Tiếp đó, bạn sơ vin gọn gàng hoặc mix cùng áo lửng, đi giày da thì tổng thể trang phục sẽ rất gọn xinh, đảm bảo cho bạn độ chỉn chu tuyệt đối dù vừa phải vượt qua cả quãng đường mưa gió tới công ty.

4. Bộ suit tối màu

Diện bộ suit là cách nhanh nhất để chị em hoàn thiện phong cách mà vẫn ghi đậm điểm thanh lịch, tinh tế. Trong những ngày mưa gió thì thay vì mặc suit sáng màu, chị em nên ưu tiên những bộ suit trầm màu một chút để hạn chế lấm bẩn. Lưu ý là để vẻ ngoài không bị "dừ" và tẻ nhạt khi diện suit tối màu, một chiếc áo màu tươi sáng nhưng nhã nhặn bên trong sẽ là mảnh ghép tuyệt vời. Cuối cùng, nếu bạn hoàn thiện set đồ bằng một đôi giày cao gót thì sẽ càng thêm sang chảnh, chỉn chu.

5. Váy midi trầm màu + giày đen

Ngoài váy ngắn, chị em còn có thể ưu tiên những mẫu váy dáng midi, dài đến bắp chân. Kiểu váy này lý tưởng để mặc đến công sở nhờ độ kín đáo, tinh tế và cũng gọn gàng, tiện lợi khi diện vào những ngày mưa dầm mưa dề. Có một lưu ý nho nhỏ là chị em không nên mặc những chiếc váy midi sáng màu, đặc biệt là váy trắng mà thay vào đó, váy trầm màu sẽ ổn hơn rất nhiều. Kết lại set đồ, một đôi giày đen, không thấm nước vẫn là lựa chọn sáng suốt nhất trong những ngày mưa.

Ảnh: Internet

Theo Afamily