Chưa bao giờ dự án DIY cho phòng ngủ của con bạn lại chứa nhiều thông điệp tích cực đến như vậy.

Trang trí phòng ngủ của con trai bạn có thể không linh hoạt như việc trang trí phòng ngủ của con gái, nhưng nó cũng là công việc thú vị không kém.

Trong thực tế, việc thiết kế phòng ngủ cho con trai đòi hỏi ít đồ dùng trang trí và tăng những vật dụng chức năng hơn.

Chắc chắn, bạn có thể đặt hệ thống năng lượng mặt trời hoặc chủ đề rừng rậm trên tường, thêm áp phích thể thao và thiết lập một khung giường có hình dạng như một chiếc xe cứu hỏa, nhưng màu sắc thì sao? Con trai có thích sọc và hình dạng hình học không? 6 ý tưởng trang trí truyền cảm hứng tích cực dưới đây sẽ là những gợi ý đắc lực dành cho bạn.

1. Bảng màu

Các nhóm màu sắc rực rỡ và tươi sáng là cách truyền cảm hứng tích cực trong phòng ngủ của bé trai và bạn cần kết hợp thêm các sắc thái sáng và trầm hơn của màu nâu và màu be.

Hãy thử các màu sáng với các điểm nhấn màu vàng hoặc màu xanh lá cây để có bầu không khí rực rỡ. Màu sắc sô cô la ấm áp được vẽ trên tường với các điểm nhấn màu đỏ trong đồ nội thất, tác phẩm nghệ thuật và khăn trải giường, là một sự kết hợp tuyệt vời.

Đối với những cậu bé lớn tuổi hơn, những bức tường màu xám trông thật tuyệt vời với đồ nội thất màu hải quân hoặc màu đen và kết hợp thêm điểm nhấn với sắc thái mạnh mẽ của màu vàng, cam và đỏ.

Ví dụ, một cậu bé năng động có thể thích thú với sự pha trộn giữa màu cam và đỏ, được kết hợp bởi đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên.

6 cách để bạn truyền cảm hứng tích cực tới con trai thông qua việc trang trí phòng ngủ - Ảnh 1.

2. Sử dụng tranh tường

Một bức tranh tường lớn sẽ khuấy động giấc mơ khám phá của cậu bé. Ví dụ, thế giới côn trùng tràn ngập màu sắc chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng của cậu bé.

Một phòng ngủ lấy cảm hứng từ thiên nhiên là tuyệt vời cho các chàng trai ở bất kỳ độ tuổi nào có tính cách năng động thích khám khá. Hoặc các hình ảnh siêu nhân, người nhện,... luôn được các cậu bé yêu thích.

6 cách để bạn truyền cảm hứng tích cực tới con trai thông qua việc trang trí phòng ngủ - Ảnh 2.

3. Hoa văn sọc

Màu xanh và sọc trắng ở các kích cỡ khác nhau dường như là sự kết hợp yêu thích của các cậu nhóc. Nếu cậu bé của bạn yêu màu xanh, bạn có thể chọn từ bảng các màu sắc.

Những bức tường màu xanh da trời kết hợp với rèm cửa, khăn trải giường và các phụ kiện khác trong một màu xanh đậm hơn sẽ tạo ra một phong cách trang trí nam tính mà con bạn sẽ yêu thích.

Bạn luôn có thể nhấn nhá thêm những chiếc gối màu đỏ, vàng, xanh lá cây và cam cho không gian phong phú. Nếu bạn thực sự muốn một sự táo bạo với thiết kế sọc, hãy thử mẫu sọc đỏ và trắng, vàng và trắng, hoặc xám và xanh.

6 cách để bạn truyền cảm hứng tích cực tới con trai thông qua việc trang trí phòng ngủ - Ảnh 3.

4. Tường trắng

Đây là một cách đơn giản nhưng có thể sử dụng ở bất kỳ thiết kế phòng ngủ nào của mọi giới tính. Thật dễ dàng để thêm các màu sắc và hoa văn khác nhau trên một bức tường màu trắng.

Một chiếc chăn có hoa văn táo bạo và các phụ kiện màu sắc vui nhộn có thể làm sáng căn phòng của một cậu bé. Màu xanh lá cây vôi, xanh nhạt, đỏ tía và cam rực rỡ phù hợp với nhiều phong cách.

Ngay cả các sắc thái tinh tế trong bảng màu kem hoặc màu be cũng có thể sử dụng nếu bạn muốn phối thêm các màu sáng như cam, vàng, xanh lá chanh, đỏ và các sắc thái khác nhau của màu xanh. Thêm khăn trải giường có hoa văn, rèm cửa và gối để không gian trở nên hoàn hảo.

6 cách để bạn truyền cảm hứng tích cực tới con trai thông qua việc trang trí phòng ngủ - Ảnh 4.

5. Điểm nhấn kim loại

Đây là cách tạo ấn tượng thú vị trong phòng ngủ của một cậu bé. Một giá sách cuộn kim loại hoặc thanh treo rèm trên cửa sổ sẽ giúp phòng ngủ trông hiện đại và phong cách hơn. Các kệ kim loại có thể được sử dụng để lưu trữ các tấm hình kỷ niệm, danh hiệu, bản vẽ, vv...

6 cách để bạn truyền cảm hứng tích cực tới con trai thông qua việc trang trí phòng ngủ - Ảnh 5.

6. Bảng vui chơi gắn tường

Những mô hình lắp ghép, đường đua gắn tường... luôn khiến các cậu bé thích thú, tò mò trải nghiệm. Còn gì vui hơn nếu bạn tạo cho con mình một khu vui chơi bổ ích ngay trên các bức tường trống. Vừa có thể giải đáp nhu cầu giải trí của con, vừa là món đồ trang trí, hoặc điểm nhấn nhá đặc biệt cho không gian phòng ngủ. Một công đôi ba lợi rồi.

6 cách để bạn truyền cảm hứng tích cực tới con trai thông qua việc trang trí phòng ngủ - Ảnh 6.

Theo decoholic

Theo Afamily