thời lượng pin của iphone là than phiền của nhiều người, để kéo dài thời lượng pin của iphone, bạn nên chỉnh thiết lập giúp tiết kiệm pin trên iphone.

iPhone có phần vượt trội hơn các dòng smartphone khác, song thời lượng pin của nó lại không lý tưởng bằng. Ứng dụng một số thiết lập giúp tiết kiệm pin trên iPhone sẽ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng điện thoại.

Chặn background app refresh để kéo dài thời lượng pin của iPhone

Chặn background app refresh để kéo dài thời lượng pin của iPhone

Một trong những tính năng mới của iOS 7 trở đi là làm mới ứng dụng chạy nền, iPhone cập nhật tự động những app bạn hay dùng nhất để khi mở lên là thông tin mới đã sẵn sàng chờ bạn. Ứng dụng hữu ích này gây tốn pin, do đó bạn nên tắt bớt các app không cần thiết để kéo dài thời lượng pin.

Để chặn tính năng này, bạn vào Setting > General > Background App Refresh rồi disable bớt các ứng dụng không cần thiết.

Tắt tự động chỉnh độ sáng màn hình

Tắt tự động chỉnh độ sáng màn hình

Tính năng Auto Brighness tự động chỉnh độ sáng màn hình tùy theo ánh sáng môi trường, tuy nhiên, phần lớn người dùng đều cảm thấy nó không mấy hiệu quả mà còn rút ngắn đáng kể thời lượng pin. Để tắt tính năng này, bạn vào Settings > Wallpapers & Brightness.

Giảm độ sáng màn hình

Giảm độ sáng màn hình

Màn hình chính là một trong những nguồn tiêu hao năng lượng nhiều nhất, bạn vào Settings > Wallpapers & Brightness để chỉnh độ sáng màn hình xuống mức không chói mắt nhưng vẫn đủ ánh sáng để thao tác.

Mở reduce motion

Mở reduce motion

Tính năng này giảm bớt các hiệu ứng 3D và đồ họa hoạt hình của các biểu tượng và thông báo trên giao diện, nhờ đó kéo dài thời lượng pin. Để bật Reduce Motion, bạn vào menu Settings > General > Accessibility > rồi bật Reduce Motion sang chế độ On.

Tắt Bluetooth

Tắt Bluetooth

Kết nối Bluetooth đặc biệt hữu dụng với người dùng sử dụng tai nghe và các thiết bị kết nối không dây. Tuy nhiên, bật bluetooth lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin của điện thoại, do đó bạn chỉ nên bật bluetooth khi cần.

Để tắt/mở bluetooth, bạn vào Setting > Bluetooth rồi chỉnh sang Off. Bạn cũng có thể trượt từ dưới màn hình lên trên rồi nhấn vào biểu tượng Bluetooth để chuyển nó thành màu xám.

Tắt auto update

Tắt auto update

Khi để iPhone tự động cập nhật phiên bản mới của ứng dụng, điện thoại phải thường xuyên truy cập mạng vào Appstore và do đó gây hao tốn pin. Để tránh việc này, bạn truy cập Settings > iTunes & App Store, trượt nút Updates trong phần Automatic Downloads sang Off.

Tắt định vị

Tắt định vị

Tính năng định vị Location chính là nguyên nhân gây hao pin hàng đầu của iPhone nói riêng và smartphone nói chung. Bạn có thể điều chỉnh tính năng này bằng cách vào Settings > Privacy > Location Services rồi vô hiệu bớt các ứng dụng không cần thiết trong danh sách bên dưới, hoặt tắt Location Services để tiết kiệm pin tối đa.

Giảm thời gian Auto Lock

Giảm thời gian Auto Lock

Giảm thời gian tự khóa màn hình sẽ giúp giảm thời lượng màn hình hoạt động, nhờ đó tiết kiệm pin hơn. Bạn vào Setting > General > Auto Lock rồi tùy chọn thời gian, chỉnh xuống mức 1 đến 2 phút là lý tưởng nhất.

Giảm số lần cập nhật email

Giảm số lần cập nhật email

Như đã nói ở trên, số lần truy cập vào mạng càng nhiều càng khiến iPhone nhanh hết pin, do đó chỉ cần tắt bớt data push và fetch email là bạn có thể tiết kiệm được đáng kể năng lượng tiêu hao. Bạn vào Settings > Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data và tắt Push.

Trong phần Fetch, bạn chọn thời gian máy kiểm tra email, thời gian càng dài càng tiết kiệm pin, hoặc bạn có thể tắt hoàn toàn và kiểm tra email một cách thủ công nếu không cần trả lời email gấp.

Có rất nhiều thiết lập giúp tiết kiệm pin trên iPhone và trên đây là một số cách kéo dài thời lượng pin của iPhone nhất. Bạn còn biết các mẹo nào giúp kéo dài thời lượng pin của iPhone không? Hãy để lại ý kiến với DienmayXANH.com trong ô bình luận bên dưới nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress