sắp, đang và đã dùng bếp từ nhật nhưng bạn vẫn còn mơ hồ về nồi nấu cho bếp? bạn thắc mắc bếp từ nhật dùng nồi gì? mời bạn tham khảo các thông tin ở dưới đây.

Bếp từ Nhật dùng nồi gì?

Giống với các sản phẩm bếp từ khác, bếp từ Nhật chỉ sử dụng được những loại nồi có đáy làm bằng chất liệu nhiễm từ. 

Trong trường hợp người dùng đặt các nồi không có đáy nhiễm từ lên bếp, thì bếp sẽ không làm nóng nồi và sẽ báo hiệu tiếng "bíp bíp" để cảnh báo người dùng.

Bếp từ Nhật đun nấu hiệu quả với nồi có đáy nhiễm từ

Cách xác định nồi dùng được trên bếp từ Nhật

Có 2 cách giúp bạn xác định một chiếc nồi bất kỳ có thể dùng được trên bếp từ Nhật hay không.

Cách 1: Bạn nhìn trên bao bì, hộp đựng, tem nhãn sản phẩm, dưới đáy của sản phẩm xem có biểu tượng hình lò xo xoáy hay chữ "Induction" không? Nếu có thì nồi có thể dùng được trên bếp từ.

Ngược lại nếu dụng cụ nấu không có các dấu hiệu này thì rất có thể chúng không dùng được trên bếp từ nhưng có thể dùng tốt trên bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp điện quang, bếp than...

Biểu tượng lò xo xoáy cùng chữ Induction xác định dùng nồi được trên bếp từ Nhật

Cách 2: Dùng nam châm để kiểm tra, nếu bạn đặt nam châm gần dưới đáy nồi, nam châm hút và dính chặt vào phần đáy thì nồi dùng được trên bếp từ.

Nếu muốn dùng nồi không có đáy nhiễm từ thì phải làm sao?

Nếu nhà bạn có sẵn nồi thủy tinh, nồi đất, nồi sứ, nồi nhôm… mà lại không có nồi nấu bếp từ, nếu mua thêm nồi thì bạn sẽ tốn thêm chi phí và không thấy thoải mái khi đun nấu.

Lúc này, người nội trợ có thể chọn giải pháp thay thế là sử dụng đĩa từ. Chiếc đĩa này sẽ là vật trung gian giữa nồi và bếp từ, nó giúp truyền nhiệt làm nóng nồi, cho phép bạn đun nấu các món ăn dễ dàng.

Tuy nhiên sử dụng đĩa từ không phải lựa chọn tốt khi đun nấu với bếp từ Nhật vì nó tương đối chiếm không gian, và kích cỡ cũng không phải phù hợp với tất cả các nồi.

Sử dụng đĩa từ để dùng nồi không có đáy nhiễm từ được trên bếp từ Nhật

Lưu ý khi chọn mua nồi dùng trên bếp từ Nhật

- Mua nồi làm bằng chất liệu inox 430 hoặc có phần đáy bằng inox 430, loại inox này có đặc tính là nhiễm từ nên dùng được trên bếp từ Nhật.

- Ngoài ra bạn còn có thể chọn nồi bằng gang hay là gang tráng men vì trong thành phần của gang có chất sắt (từ tính) nên nó cũng sử dụng trên bếp từ được.

- Để nấu ăn hiệu quả thì chọn nồi có đường kính khoảng từ 10 đến 26 cm. Nồi nên có phần đáy thiết kế phẳng, rộng.

Bài viết này sẽ giúp bạn chọn loại nồi phù hợp với bếp từ Nhật để đun nấu hiệu quả, tiết kiệm năng lượng. Nếu có ý kiến về nồi dùng cho bếp từ Nhật, viết bình luận gửi chúng tôi ngay nào!

Theo VnExpress