càng ngày điện thoại cảm ứng, laptop, máy tính bảng càng xuất hiện nhiều. việc sử dụng không đúng cách có thể làm giảm đi độ nhạy của màn hình cảm ứng. vì thế, bạn cần áp dụng những mẹo dưới đây để tăng độ nhạy cho các thiết bị điện tử của mình, nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoái mái hơn trong quá trình trải nghiệm công nghệ.

Cần thiết phải có miếng dán màn hình

Thường thì nếu không có miếng dán màn hình thì các thiết bị sẽ xử lý thao tác chạm của bạn nhanh và chính xác hơn. Tuy nhiên, bạn không thể tránh khỏi những va đập gây hại đến màn hình cho dù chúng có dùng kính cường lực để bảo vệ màn hình đi chăng nữa. Đến lúc đó, màn hình sẽ giảm độ nhạy một cách đáng kể. Thế nên, các thiết bị như smartphone, tablet rất cần miếng dán màn hình để bảo vệ độ nhạy cho chúng.

Sử dụng miếng dán màn hình để bảo vệ màn hình không bị xây xước

 Sử dụng ốp lưng, vỏ bảo vệ bên ngoài

Cũng giống như miếng dán màn hình, bạn cần trang bị cho thiết bị cảm ứng của mình ốp lưng và vỏ bảo vệ để có thể tránh được va chạm một cách tốt nhất. Cũng nên chú ý chọn các miếng ốp lưng và vỏ bọc làm từ chất liệu bền để sử dụng lâu, và cũng nên chọn loại nhẹ để tránh mỏi tay trong quá trình sử dụng.

Sử dụng ốp lưng và vỏ bảo vệ ngoài, thiết bị sẽ được bảo vệ hoàn toàn

Hạn chế chơi game

Smartphone hay máy tính bảng đều là những thiết bị chơi game rất hấp dẫn. Tuy nhiên, việc lạm dụng chơi game quá nhiều có thể ảnh hưởng không nhỏ đến độ nhạy của màn hình cảm ứng. Trong quá trình chơi game, bạn thường phải chạm vào màn hình nhiều và mạnh, đó là chưa kể tới những lúc “bực bội” vì thua game, bạn có thể làm hỏng hết màn hình cảm ứng của mình. Bên cạnh đó, những game 3D, game có đồ họa cao sẽ làm cho máy hoạt động nhiều hơn, gây nóng máy, về lâu dài cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của chúng.

Chơi game nhiều cũng không tốt cho màn hình cảm ứng

Sử dụng và vệ sinh màn hình đúng cách

Do màn hình tiếp xúc với tay bạn nhiều nên chắc chắn chúng chứa rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Vì thế, việc vệ sinh màn hình thường xuyên là việc phải làm. Bạn nên dùng sợi bông để lau chùi màn hình để tránh bị trầy xước. Trong quá trình lau chùi nên tắt thiết bị và chỉ nên dùng khăn khô để lau, nếu làm máy ướt hoặc bị ẩm có thể bị hỏng thiết bị.

Nên dùng loại vải sợi bông để lau màn hình cảm ứng

Việc bảo vệ độ nhạy cho màn hình cảm ứng sẽ giúp cho bạn sử dụng thiết bị một cách dễ dàng và thoải mái hơn. Hãy chia sẻ thêm những mẹo hay khác để có thể nâng cao độ nhạy cho màn hình cảm ứng nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress