bếp gas ngày nay đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta. chất liệu chế tạo bề mặt bếp gas tạo vẻ ngoài thẩm mỹ và bảo vệ bếp. cùng chúng tôi tìm hiểu một số chất liệu dùng để chế tạo mặt bếp gas.

Kim loại sơn tĩnh điện

Bề mặt của 1 số loại bếp gas hiện nay làm bằng kim loại thường là nhôm hoặc sắt bên ngoài được phủ một lớp sơn tĩnh điện nhằm đem lại tính thẩm mỹ cho bếp, đồng thời giúp vỏ bếp được bảo vệ tốt hơn, dễ dàng vệ sinh hơn. 

Các chất liệu phổ biến chế tạo mặt bếp gas

Kim loại phủ men

Tương tự như chất liệu kim loại sơn tĩnh điện, nhưng bên ngoài bề mặt vỏ bếp gas được tráng 1 lớp men chống dính hạn chế được dầu mỡ bám vào khi nấu ăn, giúp cho việc vệ sinh bếp gas được dễ dàng hơn. Loại chất liệu này được sử dụng phổ biến ở bếp gas đôi.

Về tính thẫm mỹ bếp gas được phủ men trông sẽ bóng và đẹp hơn kim loại phủ sơn tĩnh điện

Inox

Chất liệu này thường gặp chủ yếu ở các loại bếp gas mini, bếp gas giá rẻ ưu điểm là giá thành rẻ tuy nhiên không chịu được lực tác động lớn, tính thẫm mỹ cũng không cao bằng những loại bếp có bề mặt kính hay kim loại phủ men chống dính.

Inox sau một thời gian sử dụng nếu không bảo quản kỹ sẽ dễ trầy xước, không đẹp như ban đầu nữa.

Các chất liệu phổ biến chế tạo bề mặt bếp gas

Kính cường lực, chịu lực, chịu nhiệt

Chất liệu kính cường lực phổ biến ở các loại bếp gas cao cấp, bếp gas âm.

Kính cường lực bóng đẹp, chịu được lực tác động cao, chịu nhiệt cao. Bạn có thể để 1 chiếc nồi cháo to trên mặt bếp ngay khi nấu xong mà vẫn không ảnh hưởng gì tới độ bền của mặt bếp. Chất liệu kính cường lực còn rất dễ vệ sinh sau khi sử dụng.

Các chất liệu phổ biến chế tạo mặt bếp gas

Kính schott chịu lực, chịu nhiệt cao cấp

Mặt kính Schott xuất xứ Đức, chỉ có ở dòng bếp gas cao cấp, có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần kính thông thường nên dù nấu nướng trong suốt thời gian dài cũng không gây nứt, nổ.

Bên cạnh đó, mặt kính cứng như sắt, chống trầy xước và không vỡ khi các vật nặng rơi xuống hoặc chịu va đập, áp lực từ các nồi lớn đặt lên bếp.

Các chất liệu phổ biến chế tạo mặt bếp gas

Kính Ceramic

Bên cạnh kính Schott thì kính Ceramic cũng là 1 chất liệu cao cấp dùng cho mặt bếp gas. Thông thường, bạn sẽ dễ gặp loại mặt kính này trên các sản phẩm bếp từ.

Kính Ceramic là 1 loại sứ tinh thể đen có khả năng chịu nhiệt tốt. Mặt kính ceramic sang trọng, khó bám bẩn, dễ lau chùi, độ cứng gấp 3 - 4 lần thép không gỉ, khả năng chịu tải 1000 - 4000 Mpa, có thể chịu được trọng lượng nồi khoảng 10 kg.

Kính Ceramic

Tuy nhiên, cần lưu ý mặt kính Ceramic chịu sốc nhiệt kém, bạn nên hạn chế đặt nồi nóng lên mặt kính và vệ sinh ngay bằng bằng nước lạnh, tránh nứt vỡ.

Xem thêm: Các loại bếp gas phổ biến trên thị trường

Hi vọng với bài viết trên, bạn đọc đã hình dung được một số chất liệu phổ biến hiện nay để chế tạo bề mặt bếp gas. 

Theo VnExpress