máy xay sinh tố trang bị các tính năng an toàn như chống thực phẩm văng ra ngoài khi xay, không rung lắc khi hoạt đông, bảo vệ động cơ sẽ giúp quá trình xay thêm thuận lợi, an toàn.

Khoá nắp chống trào khi xay

Máy xay sinh tố có khóa nắp chống trào giúp nắp đậy kín và chắc chắn hơn, khi xay ép không bị bung nắp, không làm trào chất lỏng ra ngoài. Một số dòng máy ép có nắp đậy trên miệng vòi, sau khi rót nước không bị nhỏ giọt.

Khóa nắp chống trào giữ nắp chặt

Chân đế chống trượt

Chân đế chống trượt của máy xay sinh tố được bọc bằng silicon để tăng thêm sự vững chãi khi máy hoạt động, thân máy bám chắc dưới mặt bàn, không bị trượt hay nghiêng đổ.

Chân đế bọc cao su giữ máy đứng vững

Máy chỉ hoạt động khi lắp cối vừa thân máy

Ở khớp của cối xay và thân máy sẽ có một công tắc (một số máy còn có công tắc ở nắp đậy), khi bạn lắp cối xay khớp với thân máy sẽ làm công tắc hoạt động, máy mới chạy được.

Công tắc này tránh trường hợp máy xay hoạt động khi chưa lắp cối xay vào đúng khớp, làm hỏng bánh răng nối giữa cối xay và thân máy, làm bạn phải tốn công sửa chữa thay mới.

Máy xay chỉ hoạt động khi lắp cối vừa thân máy, đậy nắp đúng khớp

Tự ngắt khi quá tải

Chức năng tự ngắt khi quá tải này tác dụng đảm bảo độ bền cho máy xay sinh tố, hoạt động khi:

  • Máy bị kẹt nguyên liệu, dao cắt không xoay được.
  • Xay quá nhiều nguyên liệu trong 1 lần.
  • Cho máy chạy trong thời gian quá lâu.

Khi máy bị ngừng hoạt động, bạn cần tắt máy, rút điện, lấy nguyên liệu ra, đợi máy nghỉ 10 - 15 phút mới cho máy hoạt động tiếp.

Động cơ tự động ngắt khi quá tải

Chốt khóa lắp đặt máy an toàn

Chốt khóa lắp đặt máy an toàn được thiết kế đồng thời cho cả cối xay và thân máy, đảm bảo khi cối xay lắp vào thân máy đúng vị trí khóa an toàn, máy sẽ vận hành êm ái, hiệu quả và khi tháo cối xay khỏi thân máy đúng vị trí khóa mở thì máy sẽ được tháo ra nhanh chóng, dễ dàng.

Chốt khóa thông thường được thể hiện với 2 ký hiệu "ổ khóa đóng" và "ổ khóa mở" trên cối xay hoặc thân máy, nếu trên thân máy có 2 ký hiệu ổ khóa thì trên cối xay sẽ có ký hiệu dấu mũi tên hoặc lỗ khoét để chỉ dẫn hướng chốt và mở khóa đúng cho người dùng dễ lắp và tháo cối. 

Chốt khóa lắp đặt máy an toàn

Động cơ trang bị cảm biến chống quá nhiệt

Một số máy xay sinh tố có động cơ trang bị bộ phận cảm biến chống quá nhiệt, khi nhiệt độ của máy tăng lên quá cao, bộ phận cảm biến sẽ nhanh chóng vận hành và tự động ngắt điện cho máy, giúp đảm bảo an toàn cho người dùng và tăng độ bền cho sản phẩm tối đa.

Sau khi máy nguội hẳn trong khoảng 10 - 15 phút, bạn bật máy lên, máy sẽ chạy bình thường trở lại.

Trên đây là các tính năng an toàn của máy xay sinh tố. Nếu bạn có góp ý hay thắc mắc, bạn để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ tổng đài 1800 1061 miễn phí để được tư vấn nhé! 

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress