nồi cơm điện cao cấp thường trang bị các công nghệ nấu hiện đại hơn, tiên tiến hơn, cho chất lượng cơm nấu được thơm ngon nhất và bảo toàn dưỡng chất nhất. tìm hiểu qua các công nghệ nấu của nồi cơm điện nhé.

Công nghệ Fuzzy Logic điều chỉnh nhiệt độ nấu

Là công nghệ dùng bộ vi xử lý để tự động điều chỉnh nhiệt độ nấu phù hợp với lượng gạo/loại gạo và nước trong nồi giúp cơm nấu chín kỹ và ngon hơn kể cả khi bạn cho nhiều hay ít nước (sai số trong khoảng cho phép + 20% - 30%).

Công nghệ này chỉ có ở dòng nồi cơm điện nắp gài cao cấp và một số nồi cơm điện tử.

Công nghệ nấu fuzzy logic nấu cơm ngon với mọi loại gạo
Công nghệ nấu fuzzy logic nấu cơm ngon với mọi loại gạo

Công nghệ Inverter điều chỉnh nhiệt độ theo từng quá trình nấu

Công nghệ Inverter – công nghệ biến tần, tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho từng quá trình nấu (ngâm – nấu – hâm) cho gạo nở đều, cơm chín ngon mà còn tiết kiệm điện năng.

Kết hợp nấu áp suất giúp gạo săn lại

Nồi cơm có kết hợp công nghệ nấu áp suất thường là các nồi cơm điện tử. Nồi giữ kín lượng hơi nước trong nồi, hạn chế hơi nước thoát ra trong quá trình nấu, làm áp suất trong nồi tăng cao, làm chín mềm thức ăn.

Xem thêm: Nồi cơm điện tử áp suất là gì?

Khi gần kết thúc quá trình nấu, nồi sẽ từ từ xả áp ra, khi nấu xong nồi báo hiệu bằng tiếng nhạc, bạn có thể mở nắp nồi ra để thưởng thức thức ăn.

Nồi cũng được trang bị hệ thống van xả áp như các nồi áp suất, đảm bảo tính an toàn trong quá trình nấu nướng.

Nồi cơm điện tử áp suất mang đến nhiều lợi ích sử dụng cho người dùng
Nồi cơm điện tử Cuckoo 1.8 lít CRP-G1015M

Các công nghệ nấu tiên tiến đều nhằm mục đích nâng cao chất lượng cơm được nấu từ nồi cơm điện. Chọn lựa nồi cơm điện ứng dụng công nghệ nào, người tiêu dùng cũng đều yên tâm gia đình mình sẽ có bữa cơm ngon và dinh dưỡng nhất.

Theo VnExpress