quạt điện ngày nay đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. ngày nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại quạt, mỗi loại có một tính năng riêng và tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại phù hợp cho mình. dưới đây là những loại quạt điện phổ biến mà bạn thường gặp.

Quạt hộp

Là loại quạt có thiết kế hình hộp chữ nhật, hình vuông hay hình cầu gọn nhẹ, lồng quạt không quay đảo gió như các loại quạt thông thường. Sản phẩm rất an toàn với gia đình có trẻ nhỏ và phù hợp với không gian nhỏ như bàn học, bàn làm việc, giường ngủ.

Quạt hộp Senko BD230

Quạt để bàn

Quạt bàn có kiểu dáng nhỏ gọn, chiều cao từ 40 - 60 cm, phù hợp với người sống 1 mình hay không gian hẹp như phòng trọ, bàn học, bàn làm việc.

Quạt bàn Asia B08002

Quạt treo tường

Thiết kế chuyên dụng để treo tường, nên không chiếm dụng không gian sinh hoạt của gia đình, giúp căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. Quạt treo ở độ cao 2 – 3 m nên nằm ngoài tầm với của trẻ em, đảm bảo an toàn cho các gia đình có trẻ nhỏ.

Quạt treo tường Senko TC826A

Quạt đứng

Quạt đứng có kiểu dáng vững chãi, thân quạt chắc chắn cùng chân đế rộng giúp quạt đứng vững. Do đó, trong quá trình hoạt động, quạt chạy êm, hạn chế rung lắc. Chiều cao của quạt (chiều cao của quạt khoảng 100 - 150 cm) có thể điều chỉnh một cách dễ dàng, linh hoạt phù hợp với nhiều không gian sử dụng.

Quạt đứng Lifan Đ-316

Quạt lửng

Quạt lửng cũng có thể điều chỉnh được chiều cao, tuy nhiên có kích thước nhỏ gọn hơn quạt đứng, (khoảng 90 - 110 cm) phù hợp với không gian nhỏ.

Quạt lửng Senko L1338

Quạt phun sương

Quạt phun sương hoạt động theo nguyên lý bay hơi của nước. Bên trong quạt có 1 máy bơm, nước sẽ được bơm từ bình chứa, đưa theo một ống dẫn đến trước mặt quạt để tạo thành một luồng hơi sương có thể nhìn thấy được lan tỏa ra làm nhiệt độ không gian sử dụng được mát mẻ hơn. Quạt hoạt động hiệu quả khi sử dụng cho không gian mở.

Quạt phun sương Sunhouse SHD7822

Quạt điều hòa

Quạt điều hòa bên trong có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được thiết kế đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào.

Máy bơm có công dụng bơm nước làm ướt tấm làm mát để khi không khí đi qua tấm làm mát này sẽ bị hấp thụ nhiệt, hạ nhiệt độ của không khí xuống từ 8 - 10 độ C. Sau đó hơi lạnh được thổi ra ngoài làm mát môi trường xung quanh. Quạt hiệu quả hơn khi sử dụng cho không gian mở như sân vườn, nhà có nhiều cửa.

Quạt điều hòa Sunhouse SHD7707

Quạt sạc điện

Quạt sạc có cấu tạo như quạt điện thông thường (có nhiều kích cỡ cánh quạt) nhưng có kèm bộ tích điện (ắc quy) với công suất lớn nhỏ khác nhau. Thời gian đầu sạc ắc quy từ 4 - 5 giờ, sử dụng được 1 -  2 giờ.

Quạt tích điện Sunhouse SH762

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về một số quạt điện hiện nay.

Theo VnExpress