ngày nay quạt điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. quạt mang rất nhiều chức năng đặc biệt như chức năng hẹn giờ, có điều khiển từ xa… giúp cho việc sử dụng quạt trở nên dễ dàng và tiện nghi hơn. hãy cùng chúng tôi khám phá những tiện ích tuyệt vời của quạt nhé!

Motor bằng bạc đạn hoặc bạc thau

Motor của các loại quạt điện hiện nay đa phần được làm bằng bạc đạn hoặc bạc thau. Những quạt được trang bị motor bạc đạn sẽ chạy êm, bền bỉ.

Đối với những loại quạt dùng motor bạc thau, quạt sẽ hoạt động nhanh hơn, tuy nhiên sau 1 thời gian sử dụng motor dễ bị bào mòn, và cần được thay thế motor mới.

Vỏ bọc nhựa kín chống bụi cho motor

Motor quạt thường được bọc 1 lớp vỏ bằng nhựa cách điện, kín, thiết kế chống côn trùng, bụi bẩn và các vật lạ rơi vào gây chập mạch, nhờ đó kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Các tiện ích của quạt điện hiện nay

Các chế độ gió của quạt

Chức năng làm mát của quạt mạnh hay yếu phụ thuộc vào cánh quạt, công suất hoạt động, tốc độ gió. Các loại quạt điện phổ biến hiện nay có các chế độ gió như:

- Chế độ gió thường: Quạt sẽ thổi ra luồng gió với tốc độ đều đặn không luân phiên theo nhịp điệu lúc mạnh, lúc yếu.

- Chế độ gió ngủ: Quạt sẽ thổi ra làn gió dịu nhẹ, cho bạn cảm giác thư thái dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

- Chế độ gió tự nhiên: Luồng gió thổi từ cánh quạt sẽ luân phiên theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu, mang lại làn gió mát một cách dễ chịu nhất cho không gian phòng.

Các tiện ích của quạt điện hiện nay (phần 1)

Xem thêm: Quạt treo tường Panasonic F-409MG

Điều khiển từ xa

Với những model có remote đi kèm sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần dùng remote để điều khiển tốc độ quạt dù không ở gần quạt.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng remote để cài đặt chế độ hẹn giờ tắt thích hợp cho lúc đi ngủ.

Các tiện ích của quạt điện hiện nay

Cầu chì chống cháy an toàn

Khi quạt hoạt động liên tục trong thời gian dài sẽ dẫn đến nhiệt độ của motor tăng cao, cầu chì sẽ ngắt điện đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hạn chế tình trạng cháy nổ. 

Đèn led tiện dụng

Nhiều loại quạt có thiết kế thêm đèn led và bạn có thể sử dụng nó như là một chiếc đèn ngủ. Ngoài ra, tiện ích này còn giúp bạn thuận tiện thấy được chế độ gió cần điều chỉnh trong bóng tối.

Các tiện ích của quạt điện hiện nay

Hẹn giờ tắt

Chức năng này giúp giấc ngủ của bạn không bị gián đoạn khi phải thức dậy tắt quạt, hay đi ra ngoài mà lo lắng quạt vẫn đang chạy. Đây là một trong những tiện ích không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện mà còn đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tuỳ vào thiết kế của mội sản phẩm mà bạn có thể hẹn 2-4-6-8 tiếng và có thể hơn tùy loại quạt.

Tự ngắt khi quá nhiệt

Một số quạt điện ngày nay khi hoạt động quá lâu trong 1 thời gian dài, nhiệt độ quạt tăng cao vượt quá nhiệt độ quy định của nhà sản xuất thì quạt sẽ tự ngắt, nhằm bảo vệ động cơ cho quạt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hạn chế các tình trạng cháy nổ.

Quạt phun sương Kangaroo KG553 có tiện ích tự ngắt khi quá nhiệt

Trên đây là một số tiện ích của quạt điện. Hãy cùng xem các tiện tích của quạt điện (phần 2) để hiểu thêm về những đặc tính tuyệt vời mà quạt điện được trang bị nhé!

Theo VnExpress