cả bình đun siêu tốc lẫn bình thủy điện đều có khả năng đun sôi nước nhanh chóng và tiện lợi, song cả hai cũng có nhiều ưu nhược điểm rất khác nhau. bài viết xin giới thiệu chi tiết các điểm mạnh và yếu của từng sản phẩm để người dùng dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý nhất!

Bình đun siêu tốc

Ưu điểm

Bình đun siêu tốc có khả năng nấu sôi nước chỉ trong vòng vài phút, thường có dung tích từ 1 lít đến 1 lít 7, đáp ứng tức thì nhu cầu nấu mì, pha trà, pha cà phê. Bình có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng vệ sinh, di chuyển, lại đa dạng về mẫu mã và hãng sản xuất nên rất được ưa chuộng.

Bình siêu tốc Philips HD9303 nhỏ gọn, dễ sử dụng

Bình đun siêu tốc có chức năng tự ngắt điện khi sôi hay khi trong bình không có nước, đảm bảo an toàn cho người dùng. Bình có mức giá kinh tế, dao động từ 100,000đ đến hơn 1 triệu rưỡi.

Nhược điểm

Do bình đun có dung tích nhỏ và không thể giữ nóng nên bạn phải châm nước vào bình nấu mỗi khi cần, khó tránh tiêu hao điện năng.

Xem thêm

Cách chọn mua và sử dụng bình đun siêu tốc

Vì sao nên dùng bình đun nước mùa đông này

Bình thủy điện

Ưu điểm

Bình thủy điện có dung tích lớn hơn bình đun siêu tốc, có loại chứa được hơn 3 lít 7 nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng thường xuyên.

Bình thủy điện Pensonic PTF-300A dung tích 3 lít

Ngoài tính năng nấu sôi nước, bình thủy điện có thể giữ nóng tự động, vậy nên chỉ cần nấu một lần là đã luôn có nước sôi sẵn sàng.

Bình thủy điện cũng đa năng hơn bình đun siêu tốc, nhiều loại có thể lựa chọn nhiệt độ nấu nước cũng như hẹn giờ, có cả chức năng đun sôi lại rất tiện dụng. Ngoài ra, khác với bình đun siêu tốc chỉ có thể nhấc bình lên và rót nước, bình thủy điện có 3 cách rót nước là bơm tay, nhấn nút điện tử hay chạm cốc.

Bình thủy điện Panasonic NC-BH30PCSY có chức năng hẹn giờ

Bình thủy điện có nhiều chế độ bảo vệ an toàn như tự ngắt điện, khóa nắp tránh nước nóng trào ra gây bỏng.

Nhược điểm

Bình thủy điện to và nặng hơn so với bình đun siêu tốc nên hạn chế di chuyển hơn. Giá cả của sản phẩm này cũng đắt hơn, từ 500.000 đến 2 triệu đồng.

Xem thêm

Các chức năng của bình thủy điện

Cách đun sôi nước bằng bình thuỷ điện

Cách vệ sinh bình thuỷ điện và bình đun

Nên lựa chọn bình đun siêu tốc hay bình thủy điện

Tần suất sử dụng

+ Nếu bạn chỉ cần nấu nước uống hằng ngày, thi thoảng nấu mì, pha trà, pha cà phê thì chỉ cần bỏ một số tiền tương đối để mua bình đun siêu tốc là được.

Bình thủy điện có thể nấu mì, pha trà tức thì

+ Trong trường hợp gia đình bạn đông người, hoặc phải thường xuyên pha trà nước tiếp khách, thì nên đầu tư một chiếc bình thủy điện để tiết kiệm thời gian cũng như tiền điện để nấu nước.

Thành viên trong gia đình

+ Nếu nhà bạn có em bé, cần pha sữa thường xuyên, hoặc bạn ngại các bé nhà mình bị bỏng thì bình thủy điện với chức năng khóa bơm tay cũng là lựa chọn rất lý tưởng.

Bình thủy điện có chức năng khóa bơm tay rất an toàn

+ Đặc biệt, đối với người già tay chân yếu, bất tiện khi muốn rót nước nóng uống thì bình thủy điện với nhiều cách rót nước sẽ thích hợp hơn cho các cụ.

Với sự đa dạng về tính năng, giá cả… của bình thủy điện và bình đun siêu tốc, bạn chọn loại bình đun nước nào? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Theo VnExpress