bình giữ nhiệt trở nên thông dụng với nhiều người, dùng để giữ nóng/lạnh nước như trà, cà phê, sữa rất tiện dụng... vậy làm thế nào để chọn bình giữ nhiệt an toàn và bền bỉ cho sử dụng?

Chọn điểm bán hàng

Chọn thương hiệu/nguồn gốc xuất xứ

Lựa chọn bình giữ nhiệt thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng
Lựa chọn bình giữ nhiệt thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng

Bình giữ nhiệt của các thương hiệu uy tín, thân thuộc với người dùng, đã được chứng nhận về chất lượng và an toàn như bình giữ nhiệt Delites (Thương hiệu kinh doanh độc quyền tại chúng tôi), Elmich của Tập đoàn Elmich - Cộng hoà Czech; Thermos, Zojurushi, Tiger của Nhật Bản; Lock&Lock, Apollo của Hàn Quốc; Zebra của Thái Lan...

Bình giữ nhiệt chất lượng tốt có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng tùy chất liệu, cấu tạo sản phẩm, thương hiệu, xuất xứ.

Chọn chất liệu và cấu tạo bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt chất lượng có cấu tạo 2 - 3 lớp, chất liệu inox an toàn
Bình giữ nhiệt chất lượng có cấu tạo 2 - 3 lớp, chất liệu inox an toàn

Cấu tạo:

Bình giữ nhiệt tốt thường có cấu tạo 2 - 3 lớp với lớp chân không ở giữa giúp cách nhiệt và tăng khả năng giữ nhiệt. Thời gian giữ nhiệt hiệu quả trong khoảng 8 - 24 tiếng.

Chất liệu:

Chất liệu lớp trong cùng của bình giữ nhiệt là quan trọng nhất. An toàn cần lựa chọn chất liệu không thôi nhiễm, phản ứng với thực phẩm nóng/lạnh. Một số chất liệu mà ta có thể tin dùng:

+ Inox 304 cao cấp không han gỉ và không bị oxy hóa, an toàn khi đựng thức ăn, nước uống.

+ Inox 201 sáng bóng, đẹp bền, an toàn cho sức khoẻ.

Một số đặc điểm khác để nhận diện bình chất lượng tốt:

- Lớp ngoài cùng của bình giữ nhiệt có thể bằng nhựa hoặc bằng inox để đảm bảo hiệu quả nhất khả năng giữ nhiệt và độ bền, mới lâu của sản phẩm.

- Bình tốt có độ dày và nặng, không dễ ngã đổ, đáy bình dày và không tạo tiếng vang khi búng tay vào.

- Những bình giữ nhiệt chất lượng cũng thường được đúc nguyên khối, không có gờ hay giáp mí ở miệng bình, tay cầm... Nắp bình kín và bằng nhựa nguyên sinh có độ bóng (nhựa kém chất lượng hay tái chế sẽ không có độ bóng và thường có mùi hôi).

- Một số thương hiệu bình cao cấp, uy tín còn có túi chống ẩm ở trong bình mới để đảm bảo độ bóng đẹp cho bề mặt inox và không tạo mùi hôi do không khí trong bình kín lâu ngày hình thành.

Lưu ý: bình kém chất lượng với thành inox mỏng nhẹ, được mạ xi ở đáy để hãm thanh và thêm cát vào để tạo độ nặng. Loại này thường có mùi hôi khi gặp hơi nóng. Một số bình còn sử dụng inox tạp chất không an toàn khi đựng thực phẩm, có thể thử bằng nam châm (nếu bình hút tốt tức thành phần kim loại nhiều, mau han gỉ, kém an toàn).

Chọn bình giữ nhiệt tại Điện máy XANH

Bình giữ nhiệt Điện máy XANH
Bình giữ nhiệt Điện máy XANH

Siêu thị Điện máy XANH với phương châm phục vụ khách hàng nhanh chóng với các chủng loại hàng hóa chất lượng và đa dạng. Hiện Điện máy XANH cũng đang kinh doanh các mặt hàng bình giữ nhiệt và bình đựng nước mang nhãn hiệu riêng của Điện máy XANH (DMX).

Các sản phẩm này được DMX đặt sản xuất, kiểm định và cam kết về chất lượng với mẫu mã đa dạng, bắt mắt và giá mềm cho khách hàng lựa chọn.

Sản phẩm bình giữ nhiệt và bình đựng nước của DMX đảm bảo chất liệu và chất lượng đúng với thông tin ghi trên bao bì sản phẩm, đảm bảo an toàn khi đựng nước hay thực phẩm nóng/lạnh.

Sản phẩm bình giữ nhiệt DMX đã được Cục an toàn thực phẩm xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, mã chứng nhận số 17819/2016/ATTP-XNCB.

Bạn có thể tham khảo thêm về Bản công bố chất lượng sản phẩm bình giữ nhiệt DMX 

Cách chọn bình giữ nhiệt an toàn

Mua hàng tại Điện máy XANH - một địa chỉ uy tín và an toàn, khách hàng được cam kết về chất lượng, giá bán, chế độ khuyến mãi hay bảo hành, đảm bảo sự hài lòng khi lựa chọn và sử dụng.

Lựa chọn bình giữ nhiệt an toàn, người dùng thông minh cần tìm hiểu trước để có thông tin nhận biết sản phẩm đúng chất lượng, đồng thời tìm đến những điểm bán hàng uy tín để đảm bảo mua hàng thật - giá thật và chất lượng thật.

Theo VnExpress