để sắm được bàn là (bàn ủi) hơi nước cầm tay tốt, ủi thẳng quần áo nhanh, giá cả phù hợp với túi tiền,... thì bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau nhé!

Chọn bàn ủi hơi nước cầm tay theo công suất

Bàn là công suất từ 750 – 1200 W lực phun hơi mạnh, ủi quần áo nhanh

Công suất là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tốc độ phun hơi nước và thời gian ủi quần áo của bàn là hơi nước cầm tay. Trên thị trường hiện nay, bàn là hơi nước cầm tay có nhiều mức công suất khác nhau.

Người tiêu dùng nên chọn các loại bàn là có công suất từ 750 W đến 1200 W, ở các mức công suất này bàn là làm nóng nhanh, lực phun hơi nước mạnh, ủi thẳng quần áo dễ dàng mà không hao phí nhiều điện năng của gia đình.

Chọn bàn ủi hơi nước cầm tay theo trọng lượng

Lý do lớn nhất để mọi người chọn mua bàn là hơi nước cầm tay là nó nhỏ gọn, tiện di chuyển khi ủi đồ. Nếu bạn cũng muốn tậu sản phẩm này với lý do trên thì nên xem kỹ trọng lượng của bàn là.

Các chuyên gia khuyến cáo người mua nên chọn loại có trọng lượng dưới 1 kgnhưng nếu là phái nữ thì nên chọn loại từ 800 g trở xuống vì lực tay, cổ tay của phái nữ thường yếu, nếu dùng bàn là tầm 1 kg ủi đồ liên tục trong khoảng thời gian dài thì bạn sẽ cảm thấy rất mỏi tay, nhức vai và cả cổ.

Bàn là hơi nước cầm tay Philips GC320 chỉ 660 gram, di chuyển nhẹ nhàng, thoải mái
Bàn là hơi nước cầm tay Philips GC320 chỉ 660 gram, di chuyển nhẹ nhàng, thoải mái.

Còn với các bạn nam thì có thể thoải mái về trọng lượng nhưng những chiếc bàn là trọng lượng lớn thì kích cỡ của nó cũng thường lớn, sẽ không tiện cho việc cất giữ vào vali, túi xách khi đi du lịch, công tác.

Chọn chiều dài dây điện

Chức năng chính của bàn là hơi nước cầm tay là phun hơi thẳng đứng, ủi quần áo treo cùng nhiều loại vải đang còn treo trên kệ, móc, thậm chí là dùng ủi sofa, gối, nệm,...

Quần áo trên lên các giá, móc trên cao, các đồ dùng cũng thường được đặt ở những vị trí cao và ổ cắm điện thì không phải lúc nào cũng có thể di chuyển được nên chọn dây điện của bàn là dài ít nhất là 1.5 m.

Các tính năng nâng cao cần chú ý

Bạn nên chọn bàn là hơi nước cầm tay có tính năng tự làm sạch giúp vệ sinh bình chứa nước nhanh chóng tiện lợi, hơi nước phun ra tinh khiết, sạch sẽ mà quần áo ủi không bị ố vàng.

Bình chứa nước nên có lỗ châm lớn hoặc có thể tháo rời để tiện cho bạn châm nước hoặc vệ sinh khi cần.

Bình chứa nước lỗ châm lớn, châm nước dễ dàng

Nút phun hơi nên nằm trên tay cầm để bạn điều khiển thuận tiện, thao tác nhanh, đỡ mỏi tay.

Nút điều khiển phun hơi trên tay cầm dễ thao tác

Mua bàn là có đế xếp ly quần áo, đế có bàn chải để ủi các chất liệu vải dày giúp ủi thẳng nếp nhăn và xếp ly trên các loại quần áo dễ dàng hơn.

Chọn mua theo thương hiệu và giá cả

Các thương hiệu bàn là hơi nước cầm tay uy tín, nổi tiếng nhất hiện nay là Philips, Tobi, Goodway, Sokany, Salav,...

Bàn là hơi nước cầm tay Philips đẹp, dùng bền, giá tốt
Bàn là hơi nước cầm tay Philips đẹp, dùng bền, giá tốt.

Các dòng sản phẩm của những nhãn hàng này nhận được sự yêu thích từ đông đảo người tiêu dùng nhờ thiết kế đẹp mắt, thời trang, mẫu mã phong phú, chất lượng tốt, dùng bền, ủi quần áo nhanh, tiết kiệm thời gian, điện năng.

Giá cả của bàn là hơi nước cầm tay đa dạng từ 200.000 đồng cho đến 2.000.000 đồng phù hợp với mọi gia đình. (Thời điểm tham khảo giá Tháng 7/2019)

Sẽ thật tiện lợi nếu có một chiếc bàn là hơi nước cầm tay sử dụng trong gia đình, khi đi công tác hoặc du lịch, cho nên khi lựa chọn sản phẩm bạn hãy chú ý các điểm trên nhé!

Theo VnExpress