imessage là tính năng giúp người dùng iphone có thể nhắn tin miễn phí với nhau. tuy nhiên đôi lúc bạn gặp phải hiện tượng imessage không gửi và nhận được tin nhắn khi mất mạng, dưới đây là cách giải quyết.

Bật gửi SMS khi iMessage không khả dụng

Đầu tiên bạn cần làm là bật tính năng gửi tin nhắn SMS thông thường trong trường hợp iMessage không khả dụng, đề phòng trường hợp iPhone không thể gửi và nhận được tin nhắn khi mất mạng 3G hay wifi.

Để bật tình năng gửi dưới dạng SMS trên iPhone bạn thực hiện như sau:

- Vào Cài đặt.

Vào Cài đặt

- Chọn Tin nhắn.

Chọn Tin nhắn

- Tại mục Gửi dưới dạng SMS bạn chuyển sang chế độ "On" như hình.

Gửi dưới dạng SMS

Nếu bạn đã gửi tin nhắn và có thông báo không thể gửi tin

Trong trường hợp bạn gửi tin nhắn iMessage nhưng nhận được thông báo là "Không thể gửi tin nhắn" thì bạn hãy vào tin nhắn vừa gửi. Bên cạnh phần tin nhắn không thể gửi được sẽ có biểu tượng hình dấu chấm than màu đỏ như hình, bạn tích chọn vào biểu tượng dấu chấm than để gửi lại tin nhắn như hình dưới.

Thử gửi lại tin nhắn

Gửi nhanh qua SMS

Nếu mạng internet không kết nối được (hay mạng chậm) nhưng lúc gửi tin nhắn thì iPhone vẫn báo đang gửi tin nhắn iMessage thì bạn nên chuyển sang gửi nhanh bằng tin nhắn SMS thay vì để iPhone tự động gửi SMS sau một thời gian gửi iMessage không thành công.

Để gửi tin nhắn iMessage thành tin nhắn SMS thông thường thì bạn bấm và giữ vào tin nhắn đang được gửi và chọn Gửi bằng tin nhắn văn bản.

Gửi nhanh qua SMS

Chúc các bạn thành công. Nếu có thắc mắc nào trong quá trình thực hiện, bạn để lại bình luận dưới đây, chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn.

Xem thêm: iMessage là gì? Cách sử dụng iMessage trên iPhone

Theo VnExpress