hiện nay, phần lớn hàng điện tử cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng đều bị làm giả, với chất lượng từ tạm ổn cho đến rất tệ. chỉ với mẹo vặt đơn giản sau đây, bạn có thể phần nào biết cách kiểm tra hàng điện tử thật hay giả và yên tâm sử dụng nhé!

Cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo hiện nay

Ngoài việc bán hàng điện tử giả mạo, hàng nhái ngoài chợ, vỉa hè hay online,... Hiện nay, hình thức mới của việc lừa đảo là giả danh người chở hàng của các trung tâm mua bán lớn như chúng tôi, có hàng dư.

Họ sẵn sàng bán lại với bạn với giá rẻ hơn giá niêm yết trong cửa hàng rất nhiều hòng lừa đảo người tiêu dùng. Nhưng thực chất đây đều là những sản phẩm hàng nhái, chất lượng kém.

Giả mạo Điện máy XANH bán hàng nhái
Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trường hợp mạo danh các siêu thị điện máy lớn để bán hàng kém chất lượng, cần cẩn trọng với các đối tượng này

Phân biệt bằng công nghệ mã vạch

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ việc kiểm tra sản phẩm chính hãng không còn khó khăn. Chỉ cần cài ứng dụng kiểm tra hàng thật - giả bằng mã QR hoặc mã vạch (Zalo, Barcode) là khách hàng có thể kiểm tra thông tin về sản phẩm.

Kiểm tra bằng công nghệ mã vạch

Những sản phẩm chính hãng, khi kiểm tra sẽ có đầy đủ thông tin của sản phẩm, của nhà sản xuất. Nếu là hàng giả sẽ không check được thông tin hoặc sẽ nhận được những lời cảnh báo từ ứng dụng này mang lại.

Để ý kỹ vỏ hộp, bao bì sản phẩm

Thông thường hàng giả hàng nhái được làm rất tinh vi nhưng bao bì thường không được chú trọng như sản phẩm chính hãng.

Vì vậy nếu người dùng chú ý thì có thể nhận thấy bao bì hàng chính hãng được làm tỉ mỉ, vỏ hộp chắc chắn, đường mép sắc nét, không bị rách hay méo mó, đường viền nối của góc phần bao bì cũng được làm rất chỉn chu; đặc biệt dòng chữ được in rõ ràng.

Kiểm tra bao bì

Trong khi đó phần bao bì của hàng nhái thường khá ọp ẹp, chữ mờ nhạt; một số mặt hàng còn bị mất tem, nhãn mác... Đó là lý do người dùng cần chú ý đến bao bì đầu tiên khi mua đồ điện tử.

Kiểm tra hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng là "hộ chiếu" đảm bảo của bất kỳ món hàng điện tử nào. Tất cả những thông tin quan trọng về sản phẩm phải được viết bằng ngôn ngữ của quốc gia nơi bán mặt hàng đó.

Nếu đây là thiết bị nhập khẩu cũng phải có một chút ít thông tin bằng tiếng Việt được đơn vị phân phối dán trên đó.

Kiểm tra hướng dẫn sử dụng

Trong trường hợp, sách hướng dẫn chỉ in mỗi tiếng Anh, Trung Quốc thì sản phẩm có thể chính là hàng giả hoặc sản phẩm không được phân phối chính hãng.

Mua hàng tại cơ sở uy tín

Việc mua hàng tại các cơ sở phân phối hàng chính hãng uy tín sẽ mang lại sự đảm bảo cho người tiêu dùng.

Hàng hóa được nhập chính hãng, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng và có chế độ bảo hành cũng như chăm sóc khách hàng chu đáo mang lại sự hài lòng cho bạn. 

Mua hàng ở nơi uy tín

Với những mẹo trên, chúc bạn và gia đình có thể mua sắm và tiêu dùng những thiết bị điện tử chính hãng, chất lượng và an toàn!

Theo VnExpress