dâu tây không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao mà nó còn sẽ giúp cho làn da của bạn luôn mịn màng và tươi trẻ. tuy nhiên, không phải ai cũng thích ăn dâu tây tươi mà thích vị thanh mát của nước dâu hơn. bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện món nước ép dâu tây bằng máy xay sinh tố đơn giản và tiện lợi.

Chuẩn bị

- 700g dâu tây (nên chọn những trái tươi chín đỏ, không bị dập còn cuống và đài xanh, không nên chọn những trái còn xanh hoặc có đốm trắng)

- 2 trái chanh tươi (nên chọn loại chanh có vỏ ngoài bóng để vắt được nhiều nước)

- 500ml nước lọc

- 50g đường (tùy vào khẩu vị bạn có thể cho thêm đường nhiều hay ít)

- 1 lát chanh tươi

- Dụng cụ: máy xay, ly thủy tinh và giá lọc

Nên chọn dâu tây tươi ngon chín đỏ

Cách làm

 
Cách làm nước ép dâu tây bằng máy xay sinh tố
Bước 1: Dâu tây rửa cho thật sạch, sau đó bạn cắt bỏ cuống và đài xanh, để cho thật ráo nước và tiến hành cắt nhỏ. Lưu ý: Không nên cắt dâu trước rồi mới rửa vì nếu làm thế chất dinh dưỡng trong dâu tây sẽ bị giảm
Cách làm nước ép dâu tây bằng máy xay sinh tố
Bước 2: Cho dâu tây vào trong cối xay, cho vào thêm 500ml nước lọc vào sau đó cho thêm nước cốt chanh vào để tạo vị.
Cách làm nước ép dâu tây bằng máy xay sinh tố
Bước 3: Sau khi đã xay xong dâu tây ta sử dụng giá lọc để lọc sạch cặn dâu tây, để thu được nước dâu tây nguyên chất.
Cách làm nước ép dâu tây bằng máy xay sinh tố
Bước 4: Cho nước ép vào ly, tùy thuộc vào khẩu vị bạn có thể cho thêm vài thìa đường và sau đó khuấy đều, bạn cũng có thể cho thêm đá và để uống cho mát, và cũng đừng quên cho thêm lát chanh tươi lên miệng ly để có thể trang trí do món uống có thêm phần đẹp mắt.

Dâu tây cung cấp một lượng vitamin C khá lớn giúp tăng cường miễn dịch cũng như chống oxy hóa mạnh mẽ, có lợi cho hệ thống tiêu hóa giúp giảm cholesterol. Ngoài ra, dâu tây còn chứa thêm các loại dinh dưỡng thiết yếu như Kali, Vitamin K, Omega- 3… giúp cho làn da bạn trở nên căn mịn và đầy sức sống.

Theo VnExpress