máy xay sinh tố và máy ép trái cây đang dần trở nên phổ biến và trở thành vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình. tuy nhiên nhiều người tiêu dùng vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn loại máy nào cho phù hợp với gia đình mình. hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời nhé!

Máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố có chức năng xay nhuyễn các loại hoa quả. Ngoài ra còn có thêm các chức năng khác như xay các loại hạt, xay thịt hoặc đánh trứng tùy vào từng loại máy xay. 

Máy xay sinh tố

Xem thêm: Các tiêu chí chọn mua máy xay sinh tố

Máy ép trái cây 

Máy ép trái cây có chức năng mài và nghiền nhỏ, ép các loại trái cây, rau củ thành nước. Máy ép có 2 loại là máy ép ly tâm tốc độ nhanh và máy ép tốc độ chậm. 

- Máy ép ly tâm tốc độ cao: cấu tạo gồm có các bộ phận chính: mô tơ tốc độ cao, mâm xay với nhiều loại lưỡi dao và lưới vắt, nắp máy có ống tiếp nhiên liệu, xay hứng nước ép và xả bã. Nguyên lý hoạt động của loại máy này là khi đưa trái cây vào, mâm xay sẽ chạy với tốc độ rất cao (gần 2.400 vòng/phút) giúp hoa quả được mài nhỏ dần và tách nước ra khỏi phần bã nhờ lực ép ly tâm.

- Máy ép tốc độ chậm: cấu tạo gồm2 bộ phận chính là động cơ giảm tốc và trục vít đặc biệt, ép rau củ và hoa quả với vận tốc chỉ khoảng 85 vòng/phút. Với nguyên lý hoạt động là khi đưa hoa quả vào, trục vít dạng xoắn ốc sẽ từ từ đưa nguyên liệu vào lưới lọc mà gần như không tạo lực ly tâm và ma sát nào đối với hỗn hợp đang ép, một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên.

Xem thêm: Nên chọn mua máy ép trái cây thường hay máy ép chậm

Máy ép trái cây

Xem thêm: Những lưu ý khi mua máy ép trái cây

Nên mua máy ép trái cây hay máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố và máy ép trái cây đều có thể làm ra được những thức uống thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên giữa 2 loại máy vẫn có một số điểm khác biệt.

Máy xay sinh tố

Máy ép trái cây

Xay, ép trái cây, rau củ quả

Tất cả máy xay sinh tố đều có thể xay rau củ quả, một số model có thêm chức năng ép

Tất cả máy ép trái cây đều có thể ép trái cây, một số model máy ép chậm có thể ép thêm các loại rau mềm

Một vài mẫu còn có thêm chức năng xay

 Xay thịt

 Có (một vài model)

 Không

 Xay hạt khô

 Có (một vài model)

 Có (một số model)

 Đánh trứng

 Có (một vài model)

 Không

 Công suất

 Từ 200 W tới 700 W

 Từ 200 W tới 800 W

 Kích thước

 Nhỏ gọn, chiếm ít không gian sử dụng

 Tương đối lớn, chiếm nhiều không gian sử dụng

 Lắp đặt - vệ sinh

 Ít bộ phận, dễ dàng lắp đặt, tháo rời vệ sinh sau khi sử dụng

 Nhiều bộ phận, tốn thời gian lắp đặt, tháo rời vệ sinh sau khi sử dụng

 Chế độ an toàn

 Một vài model có chế độ tự ngắt khi quá tải và có chân đế chống trượt khi hoạt động

 Tất cả các máy ép trái cây đều có chế độ tự ngắt khi quá tải và chân đế chống trượt

 Chất liệu

 Nhựa cao cấp, thủy tinh kháng vỡ

 Nhựa cao cấp

 Tầm giá

 Khoảng từ 350.000 tới 3 triệu đồng

 Khoảng từ 900.000 tới 6.5 triệu đồng

- Máy ép trái cây: Ép được nhiều nước hơn máy xay sinh tố, một số model máy ép chậm còn có thể ép được đậu nành để làm sữa đậu nành. Máy ép trái cây thường có công suất lớn, động cơ hoạt động mạnh mẽ. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ không thích ăn rau quả, bạn có thể dùng máy ép, ép lấy nước cho các bé uống.

- Máy xay sinh tố: Nhiều tính năng hơn máy ép, có thể dùng để xay nhuyễn cháo cho em bé, bạn cũng có thể xay nhuyễn rau củ quả sau đó vắt lấy nước uống, nhưng hiệu quả cũng như chất lượng không cao bằng việc sử dụng máy ép trái cây. 

Máy xay sinh tố và máy ép trái cây đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế mà có thể chọn ra sản phẩm phù hợp cho mình. chúng tôi chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhé!

Theo VnExpress