dùng lò nướng chế biến các món ăn hấp dẫn, thơm ngon, có lẽ nhiều người nội trợ biết cách nhưng để dùng lò an toàn, hiệu quả thì không phải ai cũng biết. bài viết này chia sẻ cách sử dụng lò nướng an toàn, xem ngay nếu bạn muốn tìm hiểu.

Không đặt lò nướng gần lửa, nước hay vật dễ cháy

Cũng như nhiều thiết bị điện tử khác, nếu bạn đặt lò nướng trong khu vực có lửa như gần bếp gas, bếp than…, các khu vực có nước như bồn rửa chén, bình đựng nước… gần thiết bị điện tử khác như lò vi sóng, tủ lạnh, nồi cơm điện… hay xung quanh lò nướng là các vật dễ cháy như giấy, gỗ, xăng dầu… Nguy cơ lò nướng bị cháy nổ hay chập điện do quá tải khi lắp đặt ở các vị trí này là rất cao.

Đặt lò nướng cách xa lửa, nước, thiết bị điện tử khác và các vật dễ cháy

Do đó, hãy chọn vị trí thích hợp, thoáng rộng và đảm bảo là tránh xa các khu vực hay đồ vật cấm ở trên.

Không sử dụng đồ đựng thực phẩm bằng vật liệu dễ bắt lửa

Người dùng không đặt thực phẩm trong các đồ đựng làm bằng các vật liệu dễ bắt lửa như nhựa, giấy, hộp xốp vì chúng có thể gây cháy nổ khi lò hoạt động.

Dùng khay bằng gốm sứ để đựng thực phẩm cho vào lò nướng

Tốt nhất là bạn nên dùng đồ đựng bằng chất liệu gốm sứ, thủy tinh chịu nhiệt để đựng các món ăn chế biến trong lò nướng.

Lưu ý là các đồ đựng thực phẩm bằng inox, nhôm, gang chịu nhiệt thiết kế dùng được trong lò nướng thì bạn vẫn có thể sử dụng chúng để đựng thực phẩm và nấu nướng với sản phẩm được nhé.

Xem thêm: Có nên dùng giấy nhôm trong lò nướng?

Không chế biến các thực phẩm kín, vỏ cứng, hải sản như nghêu, sò…

Khá giống với lò vi sóng, nếu bạn cho các thực phẩm kín, đồ hải sản như nghêu, sò, ốc còn nguyên con, không khoét lỗ hay mở nắp; nướng trứng nguyên quả với lò nướng thì các thực phẩm này có thể nổ trong lò, làm mất công dọn dẹp.

Vì thế, bạn có thể chọn công thức nấu ăn hay sử dụng công cụ khác để chế biến các thực phẩm này thay vì dùng lò nướng để đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như tăng độ bền cho sản phẩm. Trường hợp nếu vẫn muốn sử dụng lò nướng, hãy nhớ sơ chế (bỏ vỏ) trước khi chế biến.

Luôn dùng miếng lót khi muốn đặt hoặc lấy thực phẩm khỏi lò

Nếu bạn không làm nóng lò trước khi nướng thực phẩm, lò đã được ngắt điện trong một thời gian dài, bạn có thể dùng tay trần để đặt hay lấy thực phẩm ra khỏi lò.

Nhưng nếu lò đã được làm nóng, lò đang hoạt động, lò mới ngắt điện, bạn tuyệt đối không dùng tay trần để lấy, đặt thức ăn vào lò. Bạn cần sử dụng thêm miếng lót hay bao tay cách nhiệt để cầm nắm đồ đựng thực phẩm.

Sử dụng bao tay cách nhiệt để chống nóng khi di chuyển đồ từ lò nướng

Thậm chí trên các tay cầm vỉ nướng, khay nướng có thiết kế nhựa cách nhiệt để chống bỏng thì bạn vẫn nên lót thêm bao tay cách nhiệt để tránh cho tay bị nóng, bỏng.

Xem thêm: Cẩm nang sử dụng lò nướng

Ứng dụng linh hoạt các mẹo sử dụng lò nướng an toàn này, đảm bảo bạn sẽ nấu nướng với lò tiện lợi, dễ dàng mà chẳng gặp bất cứ nguy hiểm nào. Muốn chia sẻ thêm thông tin về cách dùng lò nướng, hãy gửi ý kiến cho chúng tôi nhé.

Theo VnExpress