cùng tìm hiểu cách xử lý sự cố máy giặt khi máy giặt không hoạt động hay máy hoạt động không ổn định.

Thời gian hoạt động không ổn định

Thời gian còn lại liên tục thay đổi : Nguyên nhân của hiện tượng này là do thời gian hiển thị chỉ được tính ở mức tương đối, thời gian hiển thị phụ thuộc vào quá trình hoạt động của máy giặt, vì vậy bạn đừng quá lo lắng khi thời gian còn lại liên tục thay đổi trong quá trình giặt.

Máy hoạt động không bình thường hoặc không hoạt động

Kiểm tra nguồn điện khi máy không hoạt động

Không hoạt động: Khi máy giặt không hoạt động có thể do các nguyên nhân sau:

- Do mất điện: Bạn nên kiểm tra nguồn điện của gia đình và kiểm tra xem máy giặt đã được kết nối với nguồn điện hay chưa.

- Nắp máy có đóng chặt hay chưa: Có thể do bạn vô ý đóng nắp máy chưa chặt và đây là nguyên nhân làm cho máy giặt không thể hoạt động.

- Cầu dao có bị ngắt không: Kiểm tra cầu dao điện để chắc chắc rằng dòng điện vẫn đang hoạt động bình thường.

- Dây nguồn có cắm chặt không: Kiểm tra dây nguồn của máy với ổ cắm điện để chắc chắn dây nguồn đã được cắm chặt.

- Vòi nước đã được mở chưa: Kiểm tra lại vòi nước để chắc chắn rằng nước có thể chảy đầy đủ vào lồng giặt và máy giặt có thể thực hiện đầy đủ quá trình giặt.

- Bấm nút khởi động: Bạn nên nhớ bấm vào nút khởi động để máy có thể hoạt động, thử kiểm tra và nhấn vào nút khởi động nếu bạn thấy rằng máy chưa hoạt động nhé.

- Kiểm tra chế độ hẹn giờ: Có thể bạn hoặc một người nào đó đã cài đặt chế độ hẹn giờ hoạt động cho máy, kiểm tra và cài đặt lại chế độ hẹn giờ để máy hoạt động theo đúng như ý muốn và thời gian cần giặt giũ phù hợp.

Không thể thay đổi (sau khi hoạt động): Bạn cảm thấy chu trình giặt hoặc chế độ giặt là không hợp lý, bạn có thể thay đổi nội dung vận hành ngay cả khi máy giặt đang hoạt động bằng cách nhấn vào nút “Tạm dừng”  và thực hiện thao tác thay đổi, sau đó bật lại chu trình đang hoạt động.

Chu trình giặt gặp sự cố

Kiểm tra vòi nước và nguồn điện khi máy không hoạt động hoặc không cấp nước

Không cấp nước: Một số nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng không thể cấp nước mà bạn cần kiểm tra như vòi nước đã được mở chưa? tình trạng mất nước do nhà cung cấp nước có đang xảy ra không? Kiểm tra xem lưới lọc cấp nước của máy giặt có bị bám bụi bẩn hay không? Nếu phát hiện ra một trong số những vấn để trên bạn chỉ cần khắc phục và bắt đầu chu trình giặt.

Nước được cấp thêm khi đang trong chu trình giặt: Khi gặp tình trạng máy cấp thêm nước khi đang trong chu trình giặt bạn đừng quá lo lắng, vì có thể nước thấm vào quần áo hoặc lượng quần áo nhiều làm cho lượng nước bị giảm và máy tự cấp thêm nước để có thể tiếp tục chu trình giặt.

Mực nước quá cao so với lượng đồ giặt: Nếu đồ giặt đã bị ướt trước đó hoặc do nước trong lần giặt trước vẫn chưa được xả hết thì máy sẽ có tình trạng mực nước quá cao so với lượng đồ giặt, để hạn chế tình trạng này bạn nên kiểm tra lồng giặt trước khi giặt để có thể điều chỉnh sao cho phù hợp hơn.

Mực nước quá thấp so với lượng đồ giặt: Mực nước có thể thấp hơn so với lượng quần áo thông thường nếu loại vải bạn đang giặt là vải nhẹ có khối lượng nhỏ.

Chu trình xả, vắt không ổn định

Nên sắp xếp quần áo đều trước khi bắt đầu chu trình giặt

Máy giặt bắt đầu quy trình xả nhưng không cấp nước: Nếu không có nước trong lồng giặt, nước sẽ được cấp sau khi vắt và nếu có nước trong lồng giặt thì nước sẽ được cấp sau khi đã xả hết nước.

Máy đột nhiên chuyển sang quá trình xả khi đang vắt/ chỉ cần vắt nhưng máy giặt lại bắt đầu từ hoạt động xả: Máy giặt có khả năng tự sắp xếp lại đồ giặt nếu đồ giặt không cân bằng bên trong lồng giặt, vì vậy máy sẽ diễn ra tình trạng cấp nước lại và cân bằng quần áo, để tránh tình trạng này bạn nên cho áo quần sắp xếp đều trước khi bắt đầu chu trình giặt.

Máy giặt xoay không đều trong khi vắt: Để giảm bớt lượng bọt bột giặt trong quá trình vắt nên máy có thể điều chỉnh tốc độ xoay của máy nhằm làm tăng hiệu quả giặt giũ của máy.

Một vài sự cố khác

Bên cạnh những tình trạng trên bạn có thể gặp một vài sự cố như:

Mất điện, cầu dao bị ngắt: Tình trạng này máy sẽ ngừng hoạt động và khi có điện trở lại máy sẽ tiếp tục chương trình giặt, lúc này nút “Tự khởi động lại” của máy sẽ sáng để báo hiệu tiếp tục chu trình giặt.

Mất nước:  Sau khi nước đã được cấp trở lại, bạn nên tháo ống cấp nước để xả nước đục từ vòi nước và tiến hành thao tác khởi động máy.

Máy vẫn chưa giặt xong mặc dù đã hết thời gian hẹn giờ: Thời gian giặt của máy sẽ kéo dài lâu nếu tình trạng đồ bị dồn về một phía hoặc tình trạng cấp, xả nước diễn ra chậm.

Theo VnExpress