Trái ngược với các không gian áp mái tối tăm, chật hẹp thường thấy, căn phòng áp mái này tạo bất ngờ cho mọi người nhờ cách cải tạo và lấy sáng thông minh.

Khi chúng ta nghĩ về những căn hộ gác mái, hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong đầu là những nơi tối tăm, chật hẹp và bụi bặm, nơi chúng ta thường sử dụng chủ yếu để lưu trữ đồ đạc ít sử dụng.

Chúng ta cũng thường chỉ leo lên khu vực gác mái để tìm kiếm những đồ trang trí của những dịp Lễ Tết đã đóng hộp vào năm ngoái.

Căn gác mái này sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ, quan niệm về không gian áp mái bởi chủ nhân của nó đã cải tạo thành công.

Chẳng còn một chút dấu ấn nào của sự chật chội và bừa bộn. Thay vào đó là không gian khiến ai cũng muốn được sở hữu với đầy đủ chức năng cần thiết.

Căn phòng này được xây dựng cách đây 30 năm, khá cũ kỹ và đã được "lột xác" hoàn toàn nhờ một công ty kiến trúc nổi tiếng với những thiết kế thông minh – Atelier Starzak Strebicki.

Họ đã ngay lập tức khảo sát toàn bộ mặt bằng và đưa ra những giải pháp hiệu quả nhằm tạo nên những thiết kế thông minh cho bảng màu, các khu vực chức năng cũng như ánh sáng tự nhiên.

Căn phòng áp mái tạo bất ngờ bởi vẻ đẹp thoáng sáng và hiện đại nhờ cách xử lý không gian thông minh - Ảnh 1.
Căn phòng áp mái được cải tạo giữ nguyên "phiên bản" cũ để tạo nét độc đáo và sinh động như phần ốp sàn gạch, trần ốp gỗ có dầm...
Sơ đồ bố trí các khu vực chức năng của căn phòng áp mái, nơi được thiết kế đầy đủ các khu vực chức năng đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái cho mọi người khi sử dụng.
Sơ đồ bố trí các khu vực chức năng của căn phòng áp mái, nơi được thiết kế đầy đủ các khu vực chức năng đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái cho mọi người khi sử dụng.
Sơ đồ bố trí các khu vực chức năng của căn phòng áp mái, nơi được thiết kế đầy đủ các khu vực chức năng đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái cho mọi người khi sử dụng.

Sơ đồ bố trí các khu vực chức năng của căn phòng áp mái, nơi được thiết kế đầy đủ các khu vực chức năng đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái cho mọi người khi sử dụng.

Điều đáng chú ý ở đây chính là các kiến trúc sư khéo léo giữ lại bề mặt ban đầu của tầng áp mái. Nhờ vậy vẻ đẹp độc đáo được bảo tồn tối đa. Các giải pháp được đưa ra nhằm khắc phục các nhược điểm thông thường của gian áp mái để mang lại cuộc sống thoải mái cho người sử dụng.

Căn phòng áp mái tạo bất ngờ bởi vẻ đẹp thoáng sáng và hiện đại nhờ cách xử lý không gian thông minh - Ảnh 3.
Do trần thấp và diện tích căn phòng khá khiêm tốn nên kiến trúc sư sử dụng màu trắng làm gam màu chủ đạo để mở rộng không gian, tăng thêm các khung cửa sổ nhỏ để mang nhiều ánh sáng vào từng góc chức năng. Đồng thời tạo điểm nhấn thư giãn, mát mẻ cho căn phòng với màu xanh da trời.
Căn phòng áp mái tạo bất ngờ bởi vẻ đẹp thoáng sáng và hiện đại nhờ cách xử lý không gian thông minh - Ảnh 4.
Sàn giật cấp để phân chia công năng hợp lý.

Vì trần có chiều cao hạn chế nên giường ngủ được bố trí với dát giường pallet đặt ngay ở phần sàn gạch. Sàn được lát bàng gạch, có sự giật cấp nhẹ với các khu vực chức năng khác. Khu vực nghỉ ngơi đẹp hơn khi có khung cửa sổ nhiều ánh sáng được lắp rèm đầy đủ. Gương được bố trí sát bên trong mang lại sự thuận tiện trong việc sử dụng. Trần gỗ có dầm được sơn màu trắng cùng tông với tường để tăng cảm giác thoáng sáng, rộng rãi cho góc chức năng này.

Căn phòng áp mái tạo bất ngờ bởi vẻ đẹp thoáng sáng và hiện đại nhờ cách xử lý không gian thông minh - Ảnh 5.
Góc nghỉ ngơi được sử dụng pallet đơn giản. Rèm ngăn chia khu vực nghỉ ngơi với góc làm việc để tạo sự riêng tư khi cần thiết.

Căn phòng áp mái này được sử dụng như một căn hộ độc lập với đầy đủ các khu vực chức năng. Bên cạnh phòng ngủ khá riêng tư nhờ sàn giật cấp, phía dưới là không gian rành cho góc bếp hiện đại, khu vực bàn đa năng.

Sàn gỗ được lắp đặt ở các khu vực chức năng này vì được sử dụng với tần suất cao, tăng thêm cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Không gian được sử dụng linh hoạt với điểm nhấn màu xanh dương tăng cảm giác dễ chịu cho mọi người. Góc bếp với hệ tủ được lắp đặt linh hoạt, gọn gàng, hiện đại. Bên cạnh là khu vực bàn làm việc và phòng tắm.

Căn phòng áp mái tạo bất ngờ bởi vẻ đẹp thoáng sáng và hiện đại nhờ cách xử lý không gian thông minh - Ảnh 6.
Không gian bếp nhỏ xinh, cá tính.
Căn phòng áp mái tạo bất ngờ bởi vẻ đẹp thoáng sáng và hiện đại nhờ cách xử lý không gian thông minh - Ảnh 7.
Lối vào được sơn màu xanh dương.
Căn phòng áp mái tạo bất ngờ bởi vẻ đẹp thoáng sáng và hiện đại nhờ cách xử lý không gian thông minh - Ảnh 8.
Không gian chơi nhạc với các nhạc cụ yêu thích của chủ nhà.

Căn áp mái mang lại bất ngờ cho mọi người với khu vực phòng khách thông thường được thay bằng góc chơi nhạc với giàn nhạc cụ ấn tượng.

Khu vực chức năng này được chủ nhân trải thảm để ngăn cách với các khu vực khác. Mọi người có thể chìm đắm trong không gian âm nhạc. Cuộc sống thêm thăng hoa và thú vị hơn khi tận hưởng vẻ đẹp trẻ trung, ấn tượng ở trên tầng áp mái.

Theo Decoist

Theo Afamily