Đây là một hình thức hợp tác giữa chính phủ Singapore và Apple nhằm khuyến khích các công dân sử dụng Apple Watch chăm chỉ tập thể dục và rèn luyện sức khỏe nhiều hơn.

Theo Bloomberg, Apple mới đây đã hợp tác cùng chính phủ Singapore trong một sáng kiến sức khỏe y tế kéo dài hai năm.

 Chính phủ Singapore hợp tác với Apple, thưởng tới 280 USD cho người dân đạt chỉ tiêu tập luyện với Apple Watch - Ảnh 1.

Cụ thể thông qua ứng dụng có tên LumiHealth trên Apple Watch và iPhone, chính phủ Singapore sẽ lựa những người dùng đạt thành tích tập thể dục theo quy định để trao thưởng một khoản tiền thưởng hoặc phiếu quà tặng lên tới 280 USD (6,5 triệu đồng).

Các mục tiêu mà người dùng cần hoàn thành liên quan đến đi bộ, bơi lội hoặc yoga. Ngoài ra ứng dụng LumiHealth cũng cung cấp các chỉ dẫn tập luyện cá nhân và nhắc nhở kiểm tra sức khỏe và chủng ngừa.

Việc đưa ra các thách thức về tập luyện thể dục sẽ thúc đẩy người dùng lựa chọn các chế độ ăn tốt hơn, đồng thời cải thiện thói quen ngủ và nghỉ ngơi.

 Chính phủ Singapore hợp tác với Apple, thưởng tới 280 USD cho người dân đạt chỉ tiêu tập luyện với Apple Watch - Ảnh 2.

Theo Apple cho biết, tất cả dữ liệu của người dùng đều sẽ được mã hóa, bảo mật tối đa và sẽ không bị chia sẻ hoặc bán cho các bên thứ ba nhằm mục đích khác. Được biết dịch vụ này là sản phẩm hợp tác giữa chính phủ Singapore và Apple nhằm thực hiện hóa chiến lược áp dụng công nghệ vào chăm sóc sức khỏe và cải thiện đời sống của người dân.

Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên triển khai ứng dụng theo dõi tiếp xúc để ngăn nguy cơ lây lan virus SARS-CoV2 hồi đầu năm nay và đang tiếp tục triển khai các tính năng truy vết mới.

Hồi năm 2019, chính phủ Singapore đã khởi xướng một chương trình sức khỏe tương tự khi hợp tác với Fibit, phát tặng miễn phí cho người dân một thiết bị theo dõi sức khỏe của Fibit nếu họ đăng ký các chương trình huấn luyện thể dục trả phí.

Dự kiến chương trình hợp tác giữa Singapore và Apple sẽ có hiệu lực từ cuối tháng 10 và tất cả công dân sở hữu Apple Watch đều có thể tải về ứng dụng LumiHealth để tham gia chương trình.

Theo CafeBiz