giữa vô vàn thương hiệu, chủng loại cùng nguồn cung cấp bếp gas khiến người dùng không khỏi khó khăn khi chọn mua một bếp gas chính hãng, tốt và phù hợp cho gia đình. cùng chúng tôi tham khảo cách chọn mua bếp gas thông minh cho gia đình mình nhé!

Các bước chọn mua bếp gas an toàn

Bước 1: Xác định loại bếp muốn mua

Bếp gas dương, bếp gas âm, bếp hồng ngoại, bếp từ hay bếp gas kết hợp bếp điện; trước nhất bạn nên xác định muốn lựa chọn loại bếp nào cho gia đình mình để từ đó đưa ra các tiêu chí lựa chọn tương thích kèm theo.

Lựa chọn loại bếp muốn mua
Lựa chọn loại bếp muốn mua

Trong số các loại bếp trên thì bếp gas dương có giá thành thấp hơn cả, nhưng loại này tương đối bị hạn chế về mẫu mã, tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng và độ an toàn chưa thực sự cao.

Phổ biến nhất có lẽ là bếp gas âm với kiểu dáng sang trọng và được trang bị nhiều tính năng phụ trợ như tự ngắt an toàn, van khóa gas... tăng độ bền và tính an toàn cho người dùng.

Ngoài ra, nếu có điều kiện về kinh tế, bạn có thể chọn mua bếp hồng ngoại hay bếp từ. Những loại bếp này có giá tương đối cao, nhưng theo đó là độ an toàn cùng với nhiều công nghệ hiện đại được trang bị kèm theo như khóa an toàn, tự động ngắt, chống tràn, điều khiển bằng phím điện tử, cảm ứng... Tùy theo nhu cầu và kinh tế gia đình mà bạn quyết định chọn loại bếp cho phù hợp.

Bước 2: Chọn bếp theo nhu cầu nấu nướng

Tùy vào nhu cầu nấu ăn cũng như số thành viên trong gia đình mà bạn chọn bếp gas với số lò bếp phù hợp. Thông thường bếp gas 2 lò thông dụng vì giá thành vừa phải cũng như tiết kiệm hiệu quả không gian sử dụng. Nếu gia đình có 4 người, bạn có thể chọn bếp 2 lò, bếp 3 lò cho 6 người trở lên.

Có cả các bếp gas được trang bị 5 - 6 lò, chiếm nhiều không gian sử dụng hơn, và nếu không dùng cho việc nấu nướng chuyên nghiệp, dịch vụ tiệc tùng thì bếp 2 - 3 lò đã là tiện nghi cho sử dụng nấu ăn gia đình đơn thuần.

Bước 3: Lựa chọn thương hiệu uy tín, chất lượng

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu bếp gas trong và ngoài nước được chứng nhận về an toàn và chất lượng người tiêu dùng có thể lựa chọn. Nếu muốn mua bếp gas tầm trung chất lượng tốt có thể chọn bếp gas Namilux, Sunhouse, Sakura... Cao cấp hơn nữa có bếp gas Rinnai, Fagor, Electrolux... Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm trên các website cũng như trên các diễn đàn tiêu dùng để có thể lựa chọn 1 thương hiệu thích hợp.

Bước 4: Xem xét thông tin kỹ thuật và các tính năng kèm theo bếp

Xem xét các tính năng kèm theo bếp
Xem xét các tính năng kèm theo bếp

Khi đã quyết định được thương hiệu muốn chọn mua, bạn nên để ý đến chất liệu mặt bếp (mặt kim loại phủ men, inox, kính cường lực...), số lò nấu, số vòng lửa, công suất cực đại, hay các tính năng được trang bị kèm theo như ngắt tự động, đầu hâm... càng nhiều tính năng kèm theo thì giá thành cũng sẽ cao hơn.

Lưu ý khi chọn mẫu mã bếp gas, nếu được bạn nên chọn bề mặt bếp bằng kính chịu lực sẽ tiện lợi cho việc vệ sinh cũng như độ bền sử dụng.

Bước 5: Chọn địa chỉ bán hàng tin cậy

Hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng là mối nguy hại lớn cho người tiêu dùng. Nếu mua bếp gas không đúng chất lượng, hàng trôi nổi người dùng dễ gặp càng nguy cơ về hạn chế độ bền cũng như tính an toàn trong quá trình sử dụng. Nên tìm đến các đại lý chính hãng, đại lý bán hàng cấp 1 được chứng nhận, hay các siêu thị điện máy và gia dụng uy tín để có thể lựa chọn được một bếp gas với giá thành cùng chất lượng tương xứng cho gia đình.

Một số bếp gas tốt đáng tham khảo tại chúng tôi

Bếp gas đôi Rinnai RV-2615(G)

Bếp gas đôi Rinnai RV-2615(G) với mặt bếp bằng kim loại phủ men chắc chắn, bền đẹp và dễ vệ sinh. Bếp với đầu đốt bằng gang cùng hệ thống đánh lửa Magneto bền bỉ, an toàn; tiêu thụ lượng gas tiết kiệm tối ưu với chỉ 0.38 kg/h. Thương hiệu Rinnai quen thuộc, chất lượng được người tiêu dùng tin tưởng, ưa chuộng.

Bếp gas đôi Rinnai RV-2615(G)
Bếp gas đôi Rinnai RV-2615(G)

Bếp gas đôi Sakura SA-650G

Bếp gas đôi Sakura SA-650G với mặt bếp bằng kính cường lực chịu nhiệt tốt, ít bám bẩn, dễ lau chùi. Bếp trang bị đầu đốt bằng đồng bền bỉ, ít bị ăn mòn và dẫn nhiệt tốt. Lượng gas tiêu thụ chỉ 0.21 kg/h cho bếp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Hệ thống đánh lửa Magneto bền bỉ dễ sử dụng. Thương hiệu Sakura Đài Loan sản xuất tại Việt Nam.

Bếp gas đôi Sakura SA-650G
Bếp gas đôi Sakura SA-650G

Bếp gas âm Happy Time HTB5536

Bếp gas âm Happy Time HTB5536 với kiểu dáng âm tường đẹp mắt và sang trọng. Bề mặt bằng kính cường lực bền bỉ và dễ lau chùi. Sử dụng đầu đốt bằng đồng thau và hệ thống đánh lửa IC bền bỉ, an toàn, bếp tiết kiệm lượng gas tối ưu với lượng tiêu thụ 3.8 kW/h/lò. Bếp còn trang bị đầu hâm tiện dụng hơn cho người dùng. Sản phẩm của Sunhouse đảm bảo về chất lượng và uy tín.

Bếp gas âm Happy Time HTB5536

Bếp gas âm Electrolux EGG7627EK

Bếp gas âm Electrolux EGG7627EK với mặt bếp bằng kình cường lực, phẳng, lau chùi dễ dàng. Bếp được trang bị đầu đốt đồng thau đúc dày, chịu lực, chịu nhiệt tăng tính bền bỉ. Ngoài thiết kế đẹp và tiện dụng, bếp trang bị hệ thống đánh lửa IC an toàn và dễ sử dụng. Đầu hâm đi kèm gia tăng tính tiện lợi cho người dùng cũng như tăng khả năng tiết kiệm gas. Thương hiệu uy tín của Electrolux Thụy Điển sản xuất tại Malaysia đáng để lựa chọn.

Bếp gas âm Electrolux EGG7627EK
Bếp gas âm Electrolux EGG7627EK

Hy vọng với những thông tin có được qua bài viết, người dùng có thể thông minh để lựa chọn một bếp gas phù hợp, an toàn nhất cho gia đình mình.

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress