để quạt điện được hoạt động hiệu quả và phù hợp với nhu cầu sử dụng thì việc lựa chọn cánh quạt là vô cùng cần thiết. chúng tôi sẽ giúp bạn nhận biết các loại cánh quạt và chọn được loại cánh phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình nhé!

Có những loại cánh quạt điện nào, dùng loại nào phù hợp nhất?

Cánh quạt loại 3 cánh kiểu truyền thống, bản rộng

Cánh quạt được làm từ chất liệu nhựa. Loại bình thường có giá 20.000đ, loại tốt, chất liệu nhựa dẻo có giá từ 50.000-70.000đ. Đặc điểm loại cánh này là sức gió ở mức trung bình khá. Ưu điểm là tiếng ồn tạo ra khi hoạt động không lớn, có thể nói là êm. Thích hợp sử dụng trong phòng ngủ, phòng học.

Quạt bàn Asia B12001

Cánh quạt loại 3 cánh kiểu công nghiệp, bản hẹp

Giá bán từ 20.000đ-30.000đ tùy nơi. Loại cánh quạt này cho sức gió mạnh hơn so với loại cánh bản to (hơn khoảng 20%). Tuy nhiên, khi hoạt động độ ồn tạo ra từ cánh quạt cũng khá lớn. Thích hợp sử dụng nơi đông người như quán cà phê, nhà hàng, lớp học. Trong môi trường đông người ồn ào, tiếng gió do cánh quạt tạo ra hầu như mất hẳn nhưng mang lại gió mát hơn.

Quạt lửng Asia A16008

Cánh quạt loại 5 cánh bản nhỏ

Đây là loại cánh quạt mới xuất hiện trên thị trường được vài năm. Đặc điểm loại cánh quạt này là sức gió mạnh, độ ồn khi hoạt động tạo ra ít hơn loại 3 cánh. Có thể nói loại cánh này dung hòa ưu nhược điểm của 2 loại cánh quạt phía trên.

asia-a16009-dv1-2
Lời kết: Như vậy nếu sử dụng quạt trong phòng ngủ thì nên sử dụng loại 3 cánh bản rộng, sức gió vừa phải và êm hơn. Sử dụng trong phòng khách hoặc chỗ đông người như công ty, quán cà phê thì bạn hãy sử dụng loại quạt 3 cánh công nghiệp hoặc 5 cánh bản nhỏ nhé!

Hi vọng bài viết sẽ có ích giúp bạn tìm được chiếc quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhé!

Theo VnExpress