từ lâu ion bạc được biết đến là một nguyên tố kim loại khắc tinh của các loài vi khuẩn giúp làm sạch trong nhiều lĩnh vực như làm đẹp, khử trùng,... để hiểu được hệ thống tạo ion bạc trên máy nước nóng ariston như thế nào? tác dụng của ion bạc là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Ion bạc là gì?

Ion bạc là những hạt kim loại bạc ở dạng ion, tính theo đơn vị nanomet và kí hiệu Ag+. Những hạt này có diện tích tiếp xúc rất lớn nhằm tăng bề mặt tiếp xúc với vi khuẩn, nấm mốc để tiêu diệt chúng.

Ion bạc là gì

Cơ chế diệt khuẩn của Ion bạc

Khi ion bạc tiếp xúc với vi khuẩn, chúng sẽ tấn công vào màng tế bào của các vi sinh vật đơn bào như vi khuẩn, nầm mốc,..thông qua đầu nối HS-SH. Điều này làm ngăn cản quá trình vận chuyển oxi từ bên ngoài vào tế bào, sau đó tiến vào tiêu diệt làm chết vi khuẩn. Đồng thời làm cho các vi khuẩn đơn bào không sao chép mã gen.

Ngoài ra, cơ chế diệt khuẩn còn có thể hiểu: khi ion bạc mang điện tích dương, vi khuẩn mang điện tích âm nên xảy ra lực hút tĩnh điện. Sau đó, chúng tiếp xúc nhau và ion bạc tiến vào xâm nhập vi khuẩn rồi vô hiệu hóa để tiêu diệt. 

Cơ chế diệt khuẩn của ion bạc

Những ưu điểm và ứng dụng của diệt khuẩn bằng Ion bạc

Ưu điểm

- An toàn, không gây hại cho con người nếu sử dụng đúng một lượng theo quy định.

- Ion bạc không gây mùi nên có thể sử dụng trong bảo vệ thực phẩm.

- Tham gia hấp thụ, lắng đọng các chất hữu cơ nên làm sạch được nguồn nước.

- Ion bạc có thể tiêu diệt được hơn 650 chủng loại khuẩn, 260 loại vi trùng độc hại ví dụ như: vi khuẩn E.C coli, Salmonella, Legionella, nấm mốc,...

- Thời gian tiêu diệt vi khuẩn nhanh, hiệu quả trong nhiều lĩnh vực.

Ứng dụng

- Được sử dụng rộng rãi trong việc vệ sinh đồ dùng, chén đĩa, ...

- Có tác dụng khử mùi mồ hôi nên thường được xịt vào các tủ quần áo, giày, vớ,...

- Sát khuẩn vết thương, sản phẩm chăm sóc sức khỏe: bàn chải đánh răng, khẩu trang,...

Ưu điểm và ứng dụng của ion bạc

 Hệ thống tạo Ion bạc trên máy nước nóng Ariston 

Bằng việc trang bị trên các ống cartridge tại lối vào bình chứa các hạt tinh thể bạc, khi nước chảy vào bình và được làm nóng. Các tinh thể bạc sẽ được sản sinh và đảm bảo toàn bộ lượng nước trong bình nhận được tác động diệt khuẩn của ion Bạc, giúp cung cấp nguồn nước sạch khuẩn và an toàn cho người sử dụng.

Hệ thống tạo ion bạc trên máy nước nóng Ariston

Theo Ariston công bố, hệ thống tạo ion bạc có thể ngăn chặn và tiêu diệt đến 80% lượng vi khuẩn bên trong nước.

Bài viết vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về ion bạc, ưu điểm, ứng dụng cũng như hệ thống ion bạc trong máy nước nóng Ariston. Hy vọng sẽ giúp đỡ bạn lựa chọn những sản phẩm có công nghệ diệt khuẩn ion bạc phù hợp. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại phía dưới phần bình luận để được giải đáp nhé!

Theo VnExpress