Nếu đặc thù công việc phải trang điểm cả ngày, chắc chắn bạn sẽ muốn một vài tips giúp lớp makeup luôn bền.

Chuyện là mình có việc trong trung tâm thương mại mà mình phải giữ makeup từ 7h sáng đến tận 16h chiều nên mình bằng mọi cách làm sao để giữ được lớp makeup đẹp bền trong khoảng thời gian dài như vậy. Bí quyết của mình là skincare kỹ trước khi trang điểm. Dưới đây là những sản phẩm mình đã sử dụng, hy vọng các nàng sẽ có thêm kinh nghiệm cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé.
Làm việc trong trung tâm thương mại, cô nàng này chia sẻ bí quyết giữ lớp makeup từ sáng tới chiều  - Ảnh 1.
Làm việc trong trung tâm thương mại, cô nàng này chia sẻ bí quyết giữ lớp makeup từ sáng tới chiều  - Ảnh 2.
Đây là toàn bộ những sản phẩm mình sử dụng, hầu hết đều là những sản phẩm khá dễ mua, không quá đắt và mình nghĩ phù hợp với hầu hết các chị em.

Skincare

Trước khi makeup, mình lau da qua với toner Dearmay cấp ẩm ngừa mụn, đợi tầm 30 giây mình apply thêm serum cấp ẩm phục hồi da của Dearmay luôn. Cuối cùng mình mới kết thúc với lớp kem chống nắng Anessa.

- Về combo này của Dearmay (2 sản phẩm đều chưa đến 400k) thì mình thấy giá rất học sinh luôn mà không ngờ chất lượng ổn áp phết, nó thấm nhanh, ráo trên bề mặt da, cấp ẩm tức thời và ngăn ngừa mụn luôn. Serum lạ lắm, hình ống kim tiêm 3 chế độ nắp xoay để lấy lượng serum vừa đủ dùng.

- Về kem chống nắng Anessa thì thôi khỏi bàn nhiều rồi, nhất là dòng nhẹ dịu cho da nhạy cảm rất ưng luôn, dùng được cho cả mặt, body và da nhạy cảm hay em bé trên 1 tuổi cũng dùng được. Nó không tạo vệt trắng, không loang lổ, chống mồ hôi tốt.
Làm việc trong trung tâm thương mại, cô nàng này chia sẻ bí quyết giữ lớp makeup từ sáng tới chiều  - Ảnh 5.

Makeup

- Sau bước skincare mình apply trực tiếp cushion DD Gilaa lên da luôn, DD đặc biệt là nó giúp ngăn lão hóa cho da, nền nhẹ, che phủ vừa phải tự nhiên, độ kiềm dầu tầm 3,4 tiếng, tuy nhiên da mình da dầu nên set thêm phấn phủ để giữ được lớp nền lâu hơn. Mình dùng tone 02 tự nhiên, undertone vàng, xám nhẹ, hợp với da người Việt, tệp trên nền da trắng ngà, vừa.
Làm việc trong trung tâm thương mại, cô nàng này chia sẻ bí quyết giữ lớp makeup từ sáng tới chiều  - Ảnh 7.

- Phấn phủ: Mình đã dùng phấn bột phủ của Celefit nó màu trắng như bột mì nhưng lên da thì trong veo và cực mịn, phải nói là mịn mờ lỗ chân lông luôn, di tay lên rất ráo, không xê dịch nền, nền ổn định cực kì và không gây mốc hay cakey.

Công việc phải trang điểm cả ngày, cô nàng này chia sẻ bí quyết giữ lớp makeup từ sáng tới chiều mà vẫn đẹp long lanh - Ảnh 9.

- Son: Mình dùng son bút chì nhỏ gọn của Silkygirl dòng matte styler, đây là son sáp nhưng chất velvet nhung lì, mềm môi, môi mát lạnh nhẹ khi thoa, giữ màu rất ấn tượng luôn, hình bên dưới là mình ko hề tô lại son từ 7h sáng đến 4h chiều nhé mọi người, ăn xong luôn bữa lẩu các kiểu thì chỉ phai màu đi phần lòng môi, còn lại thì màu son vẫn còn đó và vảy môi không hề bị bong tróc, mình nhớ thỏi này cũng rẻ lắm, hồi mua tầm 136k, mình tô màu 02 nhạt viền môi rồi tô màu 05 lòng môi nhé mọi người.

Công việc phải trang điểm cả ngày, cô nàng này chia sẻ bí quyết giữ lớp makeup từ sáng tới chiều mà vẫn đẹp long lanh - Ảnh 11.
Làm việc trong trung tâm thương mại, cô nàng này chia sẻ bí quyết giữ lớp makeup từ sáng tới chiều  - Ảnh 3.
Theo Afamily