thường thì những bạn nữ tiêu tốn khá nhiều tiền vào việc mua mỹ phẩm, và đôi khi bạn không để ý rằng chúng đã quá hạn và không thể dùng để trang điểm được nữa. nhưng nếu biết cách sáng tạo, bạn có thể dùng nó vào những việc khác cũng rất hiệu quả. cùng điểm qua những độc chiêu tái sử dụng mỹ phẩm đã hết hạn nhé.

Nước hoa hồng

Trong nước hoa hồng có một hàm lượng cồn nhất định, và chất cồn này có thể được dùng để vệ sinh nhà cửa như lau chùi cửa kính, lau gương, bàn ghế… đều rất hiệu quả. Thay vì mua chất tẩy rửa, bạn có thể dùng nó lau mặt ngoài của lò nướng, đặc biệt là cửa kính của lò vi sóng…

Nước hoa hồng có thể dùng để lau bàn, ghế

Sơn móng tay

Trong sơn móng tay có chất keo, vì thế bạn có thể dùng nó để cố định hoặc dán những chi tiết nhỏ lại. Ngoài ra, vì là sơn móng tay nên nó sẽ có độ bóng và màu sắc khá đẹp, bạn có thể dùng nó để sơn lại những vật dụng nhỏ của mình cho thêm đẹp.

Bạn có thể dùng sơn móng tay để sơn lên các vật dụng nhỏ

Sữa dưỡng da

Sữa dưỡng da có công dụng kích thích móng tay dài nhanh hơn và tạo độ bóng rất hợp với các bạn nữ. Bạn chỉ cần dùng một miếng bông nhỏ, chấm vào sữa dưỡng da rồi bôi lên móng tay, để im khoảng 15 phút sau đó lau sạch lại. Đối với tóc, bạn cũng làm tương tự nhưng chỉ cần khoảng 10 phút là đủ. Cách này giúp cho tóc trở nên bóng mượt hơn. Tuy nhiên, không nên để sữa dưỡng chạm vào da đầu có thể gây ngứa.

Sữa dưỡng da góp phần cho tóc óng mượt

Mascara

Mascara là vật dụng trang điểm mà các bạn nữ sử dụng thường xuyên. Nhưng khi nó trở nên khô cứng và không sử dụng được nữa, bạn cũng không nên vội vứt đi. Bạn có thể dùng dung dịch tẩy trang để làm mềm cây mascara và dùng nó để chải lông mày, lông mi khi trang điểm.

Tái sử dụng mascara để chải lông mi

Nước hoa

Những chai nước hoa hết hạn không thể dùng cho cơ thể, bạn có thể sử dụng nó để khử mùi cho nhà vệ sinh, nhà tắm hay tủ quần áo. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước hoa để lau đèn trong nhà, vừa sạch lại vừa thơm.

Tận dụng nước hoa để khử mùi trong phòng

Son môi

Son môi cũng có tác dụng rất tốt trong việc lau chùi các vật dụng bằng bạc. Bôi son môi lên một chiếc khăn ẩm, sau đó dùng nó để lau chùi bề mặt. Cuối cùng bạn chỉ cần lau sạch lại một lần nữa là các đồ bạc sẽ sạch bong.

Son môi giúp đồ bạc sạch bóng

Dầu gội đầu

Bạn vẫn có thể dùng dầu gội đầu như là một chất tẩy rửa khi giặt quần áo. Cho vào máy giặt dầu gội đầu sẽ phát huy tác dụng tốt nhất đối với các loại quần áo làm từ len. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tốt trong việc tẩy sạch các vết bẩn, vết ố vàng trên cổ áo, gối và mũ.

Bạn có thể dùng dầu gội như bột giặt

Mỹ phẩm là những sản phẩm đắt tiền, và việc tận dụng nó khiến bạn tiết kiệm nhiều hơn cho túi tiền của mình. Hãy chia sẻ thêm những độc chiêu bạn đã sử dụng để tận dụng hiệu quả mỹ phẩm đã hết hạn, bạn nhé!

​DienmayXANH.com

Theo VnExpress