với các sản phẩm máy nước nóng, bình nóng lạnh hiện nay thì việc tích hợp elcb là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn. vậy elcb là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

  • Cách làm sạch máy nước nóng trực tiếp
  • Khắc phục những sự cố thường gặp của máy nước nóng

ELCB là cụm từ viết tắt của Earth leakage circuit breaker, một thiết bị được đặt bên trong máy nước nóng, thường được gọi là Cầu dao chống rò điện ELCB. Cầu dao này có chức năng ngắt kết nối giữa thiết bị với mạch điện bất cứ khi nào xuất hiện rò điện thông qua cơ thể con người khi chạm phải các phần mạng điện của thiết bị. Như vậy, mục đích chính của ELCB là để hạn chế sự cố chạm điện bên trong máy, ngắt điện khi có sự cố, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người cũng như phòng chống cháy nổ.

ELCB là gì?
Thiết bị ELCB

Thông thường thì ELCB được lắp đặt bên trong máy nước nóng, tuy nhiên, để an toàn hơn, bạn cũng có thể lắp thêm một ELCB kế bên máy nước nóng, đặc biệt là máy nước nóng trực tiếp.

Nhiều người vẫn hay lầm ELCB là CB - cầu dao tự động chống ngắt mạch. Tuy nhiên CB chỉ có tác dụng ngắt điện khi có sự cố chạm mạch chứ không có chức năng phát hiện rò rỉ điện ELCB. Vậy nên, ELCB an toàn hơn rất nhiều so với CB.

Ngoài việc tích hơp ELCB trong máy nước nóng, ngày nay ELCB còn được trang bị trong các hệ thống điện nhà ở, văn phòng, công ty, tòa nhà để đảm bảo an toàn điện, phòng chống cháy nổ.

Tóm lại, ELCB là một dụng cụ rất hữu dụng trong cuộc sống hiện nay, giúp đảm bảo an toàn cho cuộc sống con người, đem lại một cuộc sống an toàn hơn

Hi vọng với những thông tin trên từ Điện Máy XANH, bạn đã hiểu hơn về ELCB. Vì vậy, hãy chọn mua máy nước nóng có lắp đăt ELCB bên trong để bảo vệ bạn và những người thân trong gia đình.

Theo VnExpress