hôm nay, doodle doodle kỷ niệm món bánh mì truyền thống việt nam trên trang chủ google tiếng việt (google.com.vn) cùng hơn 10 quốc gia khác bao gồm mỹ, canada, singapore, pháp, úc, thụy sĩ...

Google Doodle Bánh Mì

Bánh mì - là một trong những món ăn thuần tuý với sự kết hợp từ các nguyên liệu khác nhau tạo hương vị đặc biệt, thơm ngon khó cưỡng. Cũng chính vì hương vị đặc biệt ấy giúp Bánh mì Việt Nam được đưa vào Từ điển tiếng Anh Oxford vào ngày này năm 2011 (24/03/2011). Việc ghi nhận mục từ “banh mi” của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam góp phần đánh dấu Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Theo một số tài liệu cho hay, ổ Bánh Mì Việt Nam là sự giao thoa giữa văn hoá Pháp - Việt từ cuối thập niên 1950. Bắt đầu là ổ baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phô mai sau đó dần được thay đổi với hình dáng ổ bánh mì nhỏ và gọn hơn. Bên cạnh đó, nguyên liệu bánh mì cũng được thay đổi nhằm mang lại nét thuần tuý trong ẩm thực Việt như: rau thơm, hành, ngò, patê, thịt heo hoặc gà, chút nước sốt từ thịt, rắc muối, tiêu, và cả ớt miếng, mang đủ các vị.

Bánh mì Việt

Theo thời gian, bánh mì được biến tấu với nhiều loại nguyên liệu khác nhau nhằm đáp ứng khẩu vị riêng của người dân Việt. Điển hình có thể để đến như: Bánh mì dân tổ, bánh mì xá xíu, bánh mì xíu mại trứng muối,... Không chỉ vậy, bánh mì còn được thay đổi nguyên liệu theo từng vùng miền khác nhau tạo ra nét riêng biệt đặc sắc vốn có của mỗi vùng. Tuy được biến tấu và thay đổi với nhiều nguyên liệu nhưng bánh mì vẫn giữ được hình dáng thân thương và quen thuộc không thể lẫn vào đâu được.

Bánh mì truyền thống Việt Nam

Ở Việt Nam, bạn có thể tìm thấy bánh mì ở bất cứ con đường nào, từ khu phố lao động bình thường đến những trung tâm thương mại sầm uất, từ những hè phố đến khách sạn sang trọng. Người Việt xem bánh mì như một bữa ăn tiện lợi mang đi, có thể dùng làm bữa chính hoặc phụ bởi giá trị dinh dưỡng đầy đủ. 

Bánh mì Việt - Vietnamese sandwich

Bánh mì Việt không chỉ trở thành món ăn ngon tại đất Việt mà món ăn này còn được nhiều lần công nhận bởi các chuyên gia ẩm thực và truyền thông quốc tế. Tờ The Guardian khi xếp bánh mì Việt Nam ở vị trí thứ hai trong danh sách Món ăn đường phố ngon nhất thế giới. David Farley, cây bút du lịch và ẩm thực của BBC, khen ngợi bánh mì là "loại sandwich ngon nhất thế giới".

Hưởng ứng ngày hiển thị Doodle Bánh Mì nhiều ứng dụng đặt hàng đã cho ra khá nhiều ưu đãi giả giá khuyến mại. Vì vậy, không cần phải "lê" thân ra ngoài, chỉ cần đặt bánh mì giao hàng tận nơi, vừa nhanh chóng lại vừa an toàn cho mùa dịch Covid-19

Google Doodle Bánh Mì đã góp phần quảng bá Bánh mì Việt Nam- món ăn vô đặc sắc của Việt Nam ra thế giới.

Theo VnExpress