một bữa ăn ngon miệng không nhất thiết phải tốn quá nhiều thời gian. thực đơn 3 món ăn sau đây chỉ tốn của bạn vài phút chế biến song lại vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Bánh mì trứng chiên kiểu Ý

Bánh mì trứng chiên kiểu Ý

Nguyên liệu:

4 lòng đỏ trứng

2 lòng trắng trứng

Hành lá

Sốt cà chua

Một lát bánh mì

Cách làm

Bắc chảo lên bếp gas bật lửa nhỏ, đổ dầu vào. Ta cho 4 lòng đỏ trứng vào chảo, chiên rồi đánh nát trong một phút rồi cho 2 lòng trắng trứng vào. Nêm muối, tiêu vào trứng, cho thêm hành lá.

Tiếp theo, rưới ít dầu oliu lên trứng nếu muốn, đảo đều đến khi trứng chín kĩ nhưng trông vẫn còn bóng thì tắt bếp. Nướng bánh mì trên chảo rồi quét sốt cà chua lên mặt. Cho trứng lên bánh mì, dùng nóng.

Hambuger

Hambuger

Nguyên liệu

Thịt bò bằm hoặc có thể thay bằng thịt gà

Tỏi, hành

Bánh mì hambuger

Cách làm

Làm nóng dầu trên chảo. Trong lúc chờ dầu nóng, ta sẽ trộn thịt, nêm nếm muối, tiêu, trộn đều với tỏi và hành. Tiếp theo, ta nặn thịt thành từng miếng dẹt.

Cho miếng thịt vào chảo chiên vàng mỗi mặt trong 3 phút. Kẹp thịt vào bánh mì hamburger, dùng kèm đồ chua, rau xanh. Bạn có thể cho thêm một miếng phô mai, vài lát cà chua tươi để tăng hương vị.

Kem dừa vani chanh

Kem dừa vani chanh

Nguyên liệu

2 chén nước cốt dừa

1 muỗng canh mật ong

2 muỗng canh nước chanh

1 muỗng canh chiết xuất vani

Khuôn kem que

Ít muối

Cách làm

Cho tất cả nguyên liệu vào trong tô, đánh lên cho đều. Rưới chút mật ong xuống đáy khuôn kem que, rắc ít muối vào. Đổ hỗn hợp vào các khuôn, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trong 6 tiếng hoặc qua đêm. Khi muốn lấy kem ra thì Ngâm khuôn kem trong nước ấm khoảng 5-10 giây rồi lấy kem ra.

Thực đơn kể trên không chỉ hấp dẫn, còn vô cùng nhanh gọn, bổ dưỡng nữa. Hãy tự nuông chiều bản thân với các món ăn trên để dành thêm thời gian cho chính mình bạn nhé!

Bạn có thể xem thêm:

(click vào hình để xem các bài viết khác)

DienmayXANH.com

Theo VnExpress