Lấy cảm hứng từ Châu Tấn, stylist Kye Nguyễn "phù phép" cho Châu Bùi với hình ảnh đậm chất Châu Á.

Trong những ngày hối hả của cuối năm 2020 để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán 2021, giới mộ điệu cũng như những người yêu thời trang được thưởng thức những thước hình photoshoot độc đáo từ Kye Nguyễn và Châu Bùi. Bộ hình thu hút sự quan tâm lớn và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Có rất nhiều yếu tố giúp bộ hình ghi điểm: từ concept thực hiện chưa từng có, thời gian thực hiện, trang phục, phụ kiện, layout trang điểm… Nhiếp ảnh gia Milor Trần cũng chia sẻ ngắn gọn khi nhận định đây là bộ hình khó, chưa có ai thực hiện trước đó.

Tất cả được xây dựng từ chất liệu hình ảnh của Việt Nam xa xưa, từ nón quai thao, khăn quấn, mấn, quạt mo kết hợp cùng sự liên tưởng và lắp ghép từ stylist Kye Nguyễn vào từng thiết kế của mỗi nhà mốt.

Châu Bùi - Ảnh 4.
Đặc biệt là look này, stylist Kye Nguyễn đã lấy cảm hứng từ Châu Tấn, Kye Nguyễn "phù phép" cho Châu Bùi với hình ảnh đậm chất Châu Á.

Bộ hình bao gồm 9 look. Thời gian thực hiện là 9 tiếng và thời gian chuẩn bị là 3 ngày, 1 tuần để lên ý tưởng cho từng look.

Chia sẻ về bộ hình, stylist Kye Nguyễn cho hay: "Là một người trẻ, dù không thường xuyên sử dụng chất liệu văn hoá, truyền thống vào các dự án của mình nhưng Kye có một sự ngưỡng mộ và trân trọng nhất định với từng giá trị văn hoá. Dưới cái tôi thời trang trẻ và hiện đại, Kye muốn thử sức mình để xem nếu mình dung hoà hai yếu tố hiện đại và truyền thống, Việt Nam và quốc tế, nó sẽ ra lời giải như thế nào. Và lời giải ra sao thì các bạn đã được chiêm ngưỡng.

Châu Bùi - Ảnh 5.

Qua bộ ảnh, Kye muốn nhấn mạnh về giá trị văn hóa luôn là thứ cần được gìn giữ và làm cảm hứng cho việc sáng tạo, cho tinh thần trẻ. Các bạn hay chê những chất liệu truyền thống thường cũ kĩ nhưng nếu hiểu và muốn khám phá nó, bạn sẽ có một chất liệu thú vị".

"Cảm hứng là Việt Nam, là những giá trị truyền thống đã dần bị mai một đối với thế hệ trẻ. Kye muốn mang nó lên một tầm thời trang cao cấp, kết hợp nó với những thương hiệu đình đám và không tưởng như Balmain, Gucci, Zimmermann…" – Kye Nguyễn bộc bạch.

Để tạo nên một tổng thể hài hòa giữa nét đẹp cũ và mới, truyền thống pha trộn hiện đại, stylist Kye Nguyễn có những tính toán cụ thể.

Anh nắm rõ từng chất liệu, thiết kế, tinh thần và màu sắc của từng look sau đó lên thiết kế phụ kiện riêng hoàn toàn. Hiện đại chính là tuổi trẻ, truyền thống chính là giá trị cốt lõi. Dưới cái nhìn của người trẻ, tất nhiên tinh thần hiện đại sẽ được stylist ưu ái đưa vào nhiều. Tuy nhiên, nếu quan sát bố cục ảnh sẽ thấy "giá trị cốt lõi" được tôn vinh chính trong bức ảnh và sự gai góc hiện đại chỉ làm bật lên cái truyền thống mà anh muốn thể hiện.

Phụ kiện là món đồ bổ trợ quan trọng để tạo nên tổng thể hoàn chỉnh cho từng look. Kye Nguyễn tìm hiểu về phụ kiện trong những bức hình xưa cũ trên mạng. Từ cách đội nón quai thao cũng phải đúng bài bản là có khăn quấn trước rồi đến nón. Sau khi tìm hết tư liệu, anh đã trao đổi hai ngày liền với NTK phụ kiện Ngô Mạnh Đông Đông nhằm chốt lại và xem xét có gì cần thay đổi không.

Trong bộ hình lần này, stylist Kye Nguyễn có chia sẻ về việc mượn hình ảnh của đại Hoa Đán Châu Tấn để thổi hồn Việt vào trang phục. Anh không quan tâm hay lắng lo chuyện bị đồn là "copy" bởi bản thân anh hiểu rõ nhất mục đích của việc làm đó. Anh cảm thấy "đã" khi nhìn vào thành quả của bản thân và ê kíp, đồng thời câu trả lời chính xác nhất chính là sự công nhận của các tín đồ thời trang, giới mộ điệu.

Châu Bùi - Ảnh 10.
Stylist Kye Nguyễn.
Theo Afamily