bếp gas âm thiết kế kiểu âm tường giúp làm tăng không gian phòng bếp, nấu ăn tiện lợi nên ngày càng được sử dụng phổ biến trong các gia đình việt. bạn có ý định chọn mua một bếp gas âm tốt, thích hợp cho gia đình, hãy xem bài hướng dẫn cách chọn mua bếp gas âm tốt dưới đây.

Những điểm bạn cần quan tâm để chọn mua bếp gas âm tốt

- Bếp gas âm trên thị trường hiện nay có 2 loại phổ biến là bếp gas âm sử dụng gas và bếp gas âm sử dụng gas cùng điện (là loại bếp gas kết hợp với bếp điện). Riêng với loại bếp gas âm sử dụng cả gas lẫn điện thì giá thành thường đắt hơn loại chỉ sử dụng gas. Tùy vào nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính mà gia đình bạn lựa chọn loại bếp gas âm thích hợp.

- Bếp gas âm được thiết kế có từ 1 – 4 lò đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, nếu gia đình bạn không đông người, chế biến các món ăn không nhiều thì nên chọn loại có từ 2 – 3 lò, khoảng cách giữa các lò ít nhất là 20 cm, để nồi có đường kính lớn cũng không bị ảnh hưởng tới các bếp bên cạnh và sẽ giúp bạn sử dụng được hết tất cả các lò trong quá trình nấu nướng, tiết kiệm thời gian hiệu quả.

- Vì bếp gas âm là kiểu âm tường, nên nếu là nhà mới thì bạn nên xem xét về kích thước của bếp gas âm mình muốn sắm, yêu cầu thợ thiết kế bếp khoét bàn, tạo một khoảng trống đủ rộng để phù hợp với sản phẩm. Trường hợp thay thế bếp cũ thì bạn chọn bếp gas mới có kích thước giống với bếp gas âm cũ.

- Để tiện làm sạch, sử dụng an toàn, bền lâu, hạn chế nứt vỡ, chịu nhiệt độ cao, trọng lượng lớn tốt thì bạn nên chọn sản phẩm có mặt bếp làm bằng kính cường lực.

- Chọn bếp gas âm có hệ thống đánh lửa IC tạo tia cháy nhanh, nhạy, giảm thiểu tối đa lượng gas thất thoát, sử dụng pin nên tiện thay thế khi pin hết.

- Đảm bảo an toàn cho người dùng, tăng độ bền sản phẩm tối ưu, bạn cũng nên lưu ý đến các bếp gas âm có tính năng tự ngắt gas khi có gió thổi làm tắt lửa hoặc khi có thức ăn, chất lỏng rơi xuống mặt bếp.

- Sắm các bếp gas âm có đầu đốt dày, chất lượng tốt, để các món ăn được nấu nhanh, chín ngon mà tiết kiệm gas như đầu đốt bằng gang, đồng thau sẽ tốt và bền hơn loại hợp kim nhôm. Các bếp có chức năng hẹn giờ, đầu hâm tiện lợi, giúp bạn yên tâm đi làm các công việc khác mà không lo thức ăn bị cháy khét.

- Các thương hiệu bếp gas âm tốt, giá thành phải chăng, bạn nên chọn mua nổi tiếng hiện nay có bếp gas âm Rinnai, Sunhouse, Electrolux, Sakura… Lưu ý quan trọng để tránh mua phải các bếp gas âm kém chất lượng, hàng giả bạn nên đến trung tâm siêu thị điện máy, cửa hàng lớn, tin cậy để mua. Đến đây không những bạn sẽ mua được bếp gas âm tốt chính hãng, giá hợp lý mà còn được cung cấp các dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Một số bếp gas âm tốt nổi bật

Bếp gas âm Sunhouse SHB-5538 nấu ăn tiết kiệm gas, mặt bếp bằng kính cường lực, dễ vệ sinh

Bếp gas âm Sunhouse SHB-5538 của thương hiệu bếp gas âm Sunhouse có mặt bếp bằng kính cường lực siêu bền, có khả năng chịu nhiệt tốt, dễ dàng làm sạch khi bị bẩn. Đầu đốt bằng gang tiết kiệm gas với lượng gas tiêu thụ chỉ 0.38 kg/h/lò. Kiềng bếp 5 chân chắc chắn, chất lượng tốt, độ bền cao, chịu được trọng lượng lớn từ dụng cụ nấu, giữ cho nồi, chảo của bạn thăng bằng, ổn định trên bếp, không bị nghiêng, đổ.

Bếp gas âm Rinnai RVB-2WGN thiết kế đẹp mắt, thời trang, sử dụng an toàn

Bếp gas âm Rinnai RVB-2WGN thiết kế kiểu dáng hiện đại, màu xanh ngọc đẹp mắt kết hợp với mặt bếp bằng chất liệu kính cao cấp giúp làm tăng thêm nét sang trọng, phong cách cho gian bếp nhà bạn. Ngoài kiềng bếp vững chắc thì sản phẩm còn được tặng thêm một vòng kiềng giúp bạn đặt nồi, chảo có kích cỡ vừa lên bếp thuận tiện, dễ dàng. An toàn khi sử dụng với tính năng tự ngắt gas, cảm ứng ngắt gas hoạt động khi gió lớn thổi làm tắt lửa hoặc khi chất lỏng, thức ăn rơi xuống mặt bếp.

Bếp gas âm Electrolux EGT7627EG dễ sử dụng, đánh lửa siêu nhạy, giá tốt

Electrolux cũng là một trong những thương hiệu cung cấp bếp gas âm thời trang, sử dụng bền mà giá cả tốt, điển hình như mẫu bếp gas âm Electrolux EGT7627EG. Sản phẩm có kiểu dáng đơn giản, hiện đại, nấu ăn thuận tiện với thiết kế đầu hâm giúp bạn hâm nóng, hầm, ninh thức ăn với ngọn lửa nhỏ thuận tiện. Hệ thống đánh lửa IC cho tia lửa siêu nhạy, hoạt động nhờ pin 1.5V, dễ dàng thay thế khi hết pin. Điều chỉnh ngọn lửa, bật tắt bếp gas linh hoạt với các núm vặn dễ thao tác.

Bên cạnh đó bếp gas âm cũng còn rất nhiều mẫu nổi bật, đáng lựa chọn khác như bếp gas âm kiếng Rinnai RVB-2G-SCH(BL), bếp gas âm Sakura SG-368, bếp gas âm Electrolux EGT9637CK…

Tham khảo một số bếp gas âm tốt

Thay cho bếp gas dương cồng kềnh, choáng chỗ thì bếp gas âm sẽ giúp căn bếp nhỏ bé của bạn trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. Bạn có vài thắc mắc về chọn mua bếp gas âm tốt cần giải đáp? Hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi nhé.

Theo VnExpress