do không có thẻ nhớ ngoài nên người dùng iphone thường than phiền về việc thiếu dung lượng bộ nhớ trong, nhất là những ai đang sử dụng phiên bản 16 gb và thứ thường chiếm nhiều dung lượng nhất trong máy chính là bộ nhớ hình ảnh.

Có vẻ như Apple cũng phần nào hiểu được những khó chịu này nên đã tặng miễn phí 5 GB dung lượng iCloud cho người dùng để cải thiện phần nào vấn đề thiếu bộ nhớ đầy. Xem qua các bước để tối ưu bộ nhớ hình ảnh cho iPhone.

Bước 1: Đăng nhập vào iCloud

Việc đầu tiên là bạn phải đăng nhập tài khoản Apple ID vào iCloud của mình trên iPhone. Nếu đã đăng nhập iCloud trên máy rồi bạn có thể bỏ qua bước này.

Nếu chưa có tài khoản Apple ID bạn có thể tham khảo Cách tạo tài khoản Apple ID trên iPhone.

Giờ thì bắt đầu đăng nhập vào iCloud trên iPhone nào:

1. Vào Cài đặt

Vào Cài đặt

2. Chọn iCloud

Chọn iCloud

3. Đăng nhập vào iCloud bằng tài khoản Apple ID của bạn

Đăng nhập vào iCloud bằng tài khoản Apple ID của bạn

Bước 2: Tối ưu bộ nhớ hình ảnh trong iCloud

Sau khi đã đăng nhập xong vào iCloud, bạn vào lại Cài đặt, kéo xuống dưới và chọn mục Ảnh & Camera

Tối ưu bộ nhớ hình ảnh trong iCloud

Gạt nút Thư viện Ảnh iCloud sang phải. Tại đây, bạn sẽ thấy mục Tối ưu hóa Dung lượng iPhone, bấm chọn vào

Gạt nút Thư viện Ảnh iCloud sang phải. Tại đây, bạn sẽ thấy mục Tối ưu hóa Dung lượng iPhone, bấm chọn vào

Vậy là xong, giờ thì hình ảnh và video với độ phân giải đầy đủ của bạn sẽ được đồng bộ lên iCloud và chỉ giữ lại trong máy những phiên bản đã được tối ưu hóa (giảm dung lượng). Nhờ vậy bạn sẽ tiết kiệm được một phần bộ nhớ trong cho iPhone.

Lưu ý: Nếu sau này cảm thấy bộ nhớ trong đã dư dả và thay đổi ý định không muốn lưu ảnh gốc trên iCloud nữa mà để trực tiếp trên iphone, bạn chỉ việc chọn lại vào Tải về và Giữ lại Bản gốc.

Tải về và Giữ lại Bản gốc

Trong trường hợp muốn lấy một tấm ảnh gốc hay video nào đó về để sử dụng, bạn có thể truy cập vào iCloud của mình trên máy tính tại địa chỉ: www.icloud.com và sử dụng.

Đăng nhập bằng tài khoản Apple ID

Đăng nhập

Chọn Photo

Chọn Photo

Hi vọng với bài viết của mình, Điện Máy XANH có thể giúp bạn giải quyết được phần nào vấn đề thiếu bộ nhớ trong cho chiếc iPhone của mình. Nếu có góp ý gì thêm, hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Theo VnExpress