chọn 1 chiếc ly giữ nhiệt phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng khi sử dụng. vậy, hãy xem thử kinh nghiệm chọn mua ly giữ nhiệt của chúng tôi ngay bên dưới.

Lưu ý cấu tạo, chất liệu ly giữ nhiệt

Lưu ý cấu tạo, chất liệu ly giữ nhiệt

Thông thường 1 chiếc ly giữ nhiệt dùng tốt sẽ có lớp trong cùng tiếp xúc với thức uống làm bằng chất liệu inox.

Tuy nhiên, inox không chỉ có 1 loại, và chất liệu tốt để dùng cho ly giữ nhiệt nên là inox 304 hoặc inox 201, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm.

Khi mua ly giữ nhiệt để sử dụng, hãy lưu ý kiểm tra thông tin sản phẩm để xác định chất liệu của chiếc ly giữ nhiệt bạn định chọn dùng.

Ngoài ra, để có khả năng giữ nhiệt tốt, thông thường chiếc ly giữ nhiệt cần có cấu tạo 3 lớp, với lớp ngoài cùng bằng kim loại (tốt nhất là inox) hoặc nhựa. Chất liệu nhựa sẽ giúp chiếc ly nhẹ bền nhưng inox sẽ cho ly độ bền chắc, chống móp méo tốt đồng thời hạn chế trầy xước giúp giữ vẻ ngoài mới lâu.

Lưu ý đến cấu tạo phần nắp của chiếc ly giữ nhiệt, độ kín chặt của nắp sẽ gia tăng hiệu quả giữ nhiệt cho chiếc ly, chống trào đổ khi di chuyển. Thiết kế nắp với phần nắp phụ cắm ống hút có thể đóng mở sẽ thật tiện dụng, vệ sinh và đảm bảo chiếc ly giữ nhiệt của bạn thêm kín chặt, giữ nhiệt thật tốt, chẳng cần mở hết phần nắp vẫn có thể thưởng thức thức uống thơm ngon bên trong.

Dung tích và trọng lượng ly giữ nhiệt

Dung tích và trọng lượng ly giữ nhiệt

Với cùng 1 dung tích, những chiếc ly giữ nhiệt tốt khi cầm sẽ cho cảm giác nặng tay hơn, chúng giúp giữ nhiệt tốt hơn.

Dung tích của 1 chiếc ly giữ nhiệt thông thường nhỏ nhất khoảng 300 ml, phù hợp cho bạn thưởng thức 1 ly cà phê sáng hay 1 ly trà giữa giờ làm việc…

Nếu bạn thường xuyên dùng chiếc ly giữ nhiệt để giải khát với các loại thức uống trong suốt ngày dài, hãy chọn chiếc ly giữ nhiệt có dung tích lớn hơn, loại 500 ml, 900 ml hoặc có 1 số ly giữ nhiệt dung tích đến 1 lít.

Tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn chọn dung tích chiếc ly giữ nhiệt cho phù hợp. Ly quá nhỏ sẽ không đủ dùng nhưng nếu chọn quá lớn nó sẽ cồng kềnh khiến bạn ngại sử dụngly dung tích lớn nếu đựng lượng quá ít thức uống cũng sẽ cho hiệu quả giữ nhiệt không tối ưu.

Thời gian giữ nhiệt

Thời gian giữ nhiệt của ly giữ nhiệt

Thời gian giữ nhiệt của ly giữ nhiệt rất quan trọng, vì nó là yếu tố chính quyết định lên nhu cầu sử dụng ly giữ nhiệt của bạn.

Hãy kiểm tra thông tin này trên hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. Một chiếc ly giữ nhiệt tốt thông thường cho khả năng giữ nóng khoảng 6 - 8 tiếng và giữ lạnh có thể tốt hơn với khoảng 8 - 12 tiếng tùy cấu tạo và chất liệu.

Lưu ý khi dùng ly giữ nhiệt, tốt nhất chuyên dùng cho 1 mục đích giữ nóng hoặc giữ lạnh. Nếu bạn muốn thay đổi giữa 2 loại thức uống, nên cho ly 1 quãng nghỉ khoảng 15 - 20 phút để tránh sốc nhiệt, giảm tuổi thọ và hiệu quả giữ nhiệt của ly.

Hình dáng thiết kế ly giữ nhiệt

Hình dáng thiết kế ly giữ nhiệt

Nó chủ yếu ảnh hưởng đến sở thích của người dùng. Thiết kế ly giữ nhiệt khá đa dạng về hình dáng, màu sắc và họa tiết. Chọn 1 chiếc ly giữ nhiệt tốt đồng thời có hình dáng bên ngoài đẹp, hợp với phong cách, cá tính của người dùng hẳn nó sẽ được trưng dụng tích cực hơn trong nhu cầu sống hàng ngày.

Các chi tiết phụ như tay cầm, ống hút, túi xách đi kèm cũng đáng để lưu ý, nó tăng tính tiện dụng trong sử dụng hàng ngày của bạn.

Thương hiệu của chiếc ly giữ nhiệt

Thương hiệu của chiếc ly giữ nhiệt

Cũng rất quan trọng để lưu ý đến thương hiệu khi chọn mua chiếc ly giữ nhiệt. Một chiếc ly được sản xuất từ nhà sản xuất uy tín sẽ đảm bảo tính an toàn của chất liệu, hiệu quả giữ nhiệt như cam kết, độ bền khi sử dụng chúng.

Các thương hiệu ly giữ nhiệt khá được ưa chuộng như Yeti, Lock&Lock, Zebra, Thermos, Zojirushi… với sản phẩm đẹp, bền tốt, giữ nhiệt hiệu quả.

Chọn ly giữ nhiệt theo các thông tin được chia sẻ trên, tin rằng bạn sẽ sở hữu được 1 sản phẩm tốt phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Theo VnExpress