máy làm sữa đậu nành ngày càng trở nên quen thuộc với nhiêu gia đình, vì độ an toàn cũng như chất lượng, hương vị sữa thơm ngon mà máy mang lại. tuy nhiên ít người biết rằng bã sữa đậu nành tưởng chừng như bỏ đi lại có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và ứng dụng trong cuộc sống.

Giàu chất dinh dưỡng

Bã đậu nành chứa nhiều chất đạm, Canxi, Kali, Tinh bột, bã đậu nành nhiều chất xơ nhưng lại tạo ra ít năng lượng nên nếu dùng thường xuyên bã đậu nành sẽ giúp cắt giảm bớt lượng calories dư thừa.

Vì ưu điểm này nên bã đậu nành thường được thêm vào trong các món như: bánh ngọt, bánh quy, bánh donuts, bánh muffins, cháo, nước sốt, gia vị, súp, món hầm… 

lam-gi-voi-ba-sua-dau-nanh4
Bã sữa đậu nành giàu chất dinh dưỡng

Làm thức ăn cho gia súc và phân bón cây 

Bã sữa đậu nành còn có thể dùng làm thức ăn cho gia súc. Ngoài ra do trong bã đậu nành khá giàu dư lượng Nitơ rất tốt cho cây trồng, vì loại phân bón này có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nên vẫn được nông dân trên nhiều nước sử dụng do không sợ hóa chất gây hại cho môi trường hay thẩm thấu các chất độc hại vào cây trái.

lam-gi-voi-ba-sua-dau-nanh2
Phân bón từ bã sữa đậu nành rất an toàn cho môi trường và cây trồng

Làm món ăn 

Bã đậu nành được dùng làm nguyên liệu cho rất nhiều món ăn, ví dụ như: trứng chiên với bã đậu nành, bã đậu nành áp chảo, bã đậu nành chiên giòn, bã đậu nành cuốn lá lốt, bã đậu nành xào giá, bánh cống bã đậu nành, bã đậu nành Burger, bánh bao bã đậu nành, gà viên bã đậu nành.

Xem thêm: Cách làm một số món ăn từ bã sữa đậu nành

lam-gi-voi-ba-sua-dau-nanh1
Món bả đậu nành rán thơm ngon hấp dẫn

Làm đẹp da

Bã đậu nành có thể đắp trực tiếp lên da mặt, chờ khô rồi rửa sạch. Nếu siêng hơn, có thể trộn bã đậu nành với một ít mật ong thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt sẽ giúp da trắng, sạch mụn và mịn hơn. Sau đó massge nhẹ để tẩy da chết xong rửa sạch da với nước ấm rồi nước lạnh.

Nếu da nhờn, có thể trộn bã đậu nành với một ít yogurt thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt sẽ giúp da trắng, sạch mụn và mịn hơn. Sau đó massge nhẹ để tẩy da chết xong rửa sạch da với nước ấm rồi nước lạnh.

lam-gi-voi-ba-sua-dau-nanh3
Bã sữa đậu nành còn có công dụng làm đẹp da rất tốt

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số máy làm sữa đậu nành tại chúng tôi:

Theo VnExpress