thịt heo khô sẽ là món nhâm nhi cực chất, đúng điệu vào những ngày mưa như hiện nay. thịt heo khô thơm ngon không thua kém khô bò, giá thành lại tiết kiệm hơn rất nhiều. tham khảo công thức sau đây của chúng tôi và bắt tay vào bếp ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm thịt heo khô

- 500 g thịt heo (bạn nên chọn miếng thịt heo không mỡ nhé)

- 1 nhánh sả đập dập

- 1 muỗng cà phê muối

- 3 muỗng canh nước mắm

- 3 củ hành hành tím, thái mỏng

- 1 miếng gừng thái lát

- 1/2 muỗng cà phê tiêu (nếu thích)

- 100 ml nước lạnh

- 40 g đường 

Dụng cụ làm thịt heo khô

Thớt, dao, chảo, nồi

Nên chọn chảo sâu lòng để dễ chế biến món ăn hơn

Các bước thực hiện thịt heo khô

Bước 1: Thịt heo rửa sạch, thái miếng to (hình 1). Sau đó, nấu khoảng 1.5 lít nước cùng với sả, gừng và muối cùng với 1 muỗng canh nước mắm. Khi nước sôi khoảng 5 phút thì cho thịt heo vào luộc chín (hình 2). Khi thịt heo vừa chín là tắt bếp vì luộc thịt lâu sẽ mất hết độ ngọt, vớt thịt ra đĩa (hình 3). Chờ thịt nguội bớt, bạn xé thịt thành sợi (hình 4).

làm thịt heo khô lai rai ngày mưa

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 200 ml dầu ăn, chờ dầu hơi nóng cho hành tím vào phi thơm. Khi hành khô vàng giòn vớt hành ra chén (hình 1). Bây giờ bạn cho thịt heo xé nhỏ vào chiên (chia làm 3 lần). Nhớ dùng đũa đảo cho thịt heo vàng tơi thì vớt thịt ra đĩa có lót giấy thấm dầu (hình 2). 

Tiếp theo cho đường, nước vào chảo, bắc lên bếp nấu tan đường với lửa nhỏ, sau đó cho nước mắm vào tiếp tục nấu cho nước mắm hơi sánh (khoảng 7 phút). Cuối cùng cho thịt heo đã chiên cùng 1/2 muỗng cà phê tiêu vào, và dùng đũa trộn đều cho nước mắm thấm hết vào thịt. Trộn đều cho đến khi nước mắm cạn khô thì tắt bếp (hình 3).

làm thịt heo khô lai rai ngày mưa

Với cách làm vô cùng đơn giản là đã có ngay món thịt heo khô thơm ngon, dai dai, cay nồng đã sẵng sàng cho bạn nhâm nhi làm món ăn chơi hoặc kẹp với bánh mì làm bữa sáng rồi đấy. Chúc các bạn thành công.

làm thịt heo khô lai rai ngày mưa

Bạn có thể xem thêm:

Theo VnExpress