lò vi sóng ngày nay được tích hợp thêm tính năng nướng. nhưng liệu nướng thức ăn bằng lò vi sóng có thực sự ngon không? mời bạn tìm hiểu bài viết sau đây của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Lò vi sóng có nướng là gì?

Lò vi sóng có nướng là lò vi sóng ngoài các chức năng cơ bản như hâm, nấu và rã đông thực phẩm còn có thêm chức năng nướng, cách nhận biết lò vi sóng có nướng là ở bảng điều khiển của lò có ghi "Grill" hoặc "Nướng".

Lò vi sóng nướng thức ăn có ngon không

Lò vi sóng có nướng thức ăn có ngon không?

Đây là câu hỏi của rất nhiều người tiêu dùng. Lò vi sóng có nướng do chỉ có 1 thanh nhiệt bên trên dẫn tới nhiệt độ của lò ở chế độ nướng thường không ổn định do vậy mặt thức ăn không vàng đều và không ngon như nướng bằng lò nướng chuyên dụng. 

Đối với 1 số lò vi sóng cao cấp ngày nay, hãng sản xuất trang bị thêm cho lò chức năng nướng đối lưu, giúp cho nhiệt độ được luân chuyển đều trong lò, giúp thức ăn chín đều hơn và cũng thơm ngon hơn.

Lò vi sóng nướng thức ăn có ngon không

Chất lượng bánh được nướng bằng lò vi sóng như thế nào?

Bên cạnh đó, một yếu tố cũng được mọi người quan tâm đó là nướng bánh bằng lò vi sóng có được không? Và chất lượng bánh sẽ như thể nào?

Lò vi sóng hoàn toàn có thể nướng được bánh, đặc biệt nướng rất ngon các loại bánh đơn giản như bánh quy. Còn những loại bánh đòi hỏi nhiệt độ ổn định và có cả 2 thanh nhiệt trên, dưới khi nướng như bánh gato thì lò vi sóng vẫn có thể nướng được nhưng chất lượng không ngon như nướng bằng lò nướng. 

Mặc khác, dung tích lò vi sóng thường nhỏ nên nướng loại bánh cần không gian nở như bánh bông lan Nhật Bản... thì lò vi sóng không nướng được.

Lò vi sóng nướng thức ăn có ngon không

Xem thêm: Một số công thức bánh làm bằng lò vi sóng

Nói tóm lại, lò vi sóng vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu nướng cơ bản, và nướng ngon một số loại bánh đơn giản như bánh quy. Nếu bạn không quá khắt khe về chất lượng món nướng, muốn có 1 thiết bị đa năng thì một chiếc lò vi sóng có nướng hoàn toàn xứng đáng để bạn tậu cho gian bếp nhà mình!

Theo VnExpress