nồi cơm điện là gia dụng không thể thiếu, ngay cả với sinh viên trong cuộc sống hàng ngày, để chuẩn bị những bữa cơm ngon nóng hổi và tiết kiệm ngay tại nhà. với túi tiền eo hẹp, các bạn sinh viên nên lựa chọn nồi cơm điện giá rẻ theo những tiêu chí nào để sử dụng tốt và bền lâu?

Lựa chọn loại nồi

Nồi cơm điện được chia làm 2 loại: nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử.

Có 2 loại nồi cơm điện hiện hành trên thị trường
Có 2 loại nồi cơm điện hiện hành trên thị trường

- Nồi cơm điện cơ hoạt động trên nguyên lý cơ học: khi nhiệt độ đạt tới mức nhiệt nhất định, rơ le của nồi sẽ tự động ngắt và chuyển từ chế độ nấu sang chế độ hâm nóng. Với loại nồi này các bạn sinh viên chỉ cần đầu tư khoảng 300.000 đ - 500.000 đ là có được một chiếc nồi với chất lượng ưng ý, hợp lý với túi tiền.

Nồi cơm điện cơ cho thời gian nấu nhanh từ 20 - 30 phút là đã có một nồi cơm nóng hổi.

Nồi cơm điện tử hoạt động nhờ 1 chip điện tử, được cài đặt sẵn các chức năng nấu tự động, đa dạng như nấu cháo, làm bánh, hầm, hấp… Khi nấu chỉ cần nhấn nút trên bảng điều khiển rất tiện lợi.

Tuy nhiên, giá của nồi cơm điện loại này sẽ cao hơn nồi cơm điện cơ (với sản phẩm chất lượng tốt tầm 1.5 – 2.5 triệu 1 nồi), đồng thời các bạn sinh viên cũng không cần thiết sử dụng hết các chức năng của nồi dẫn đến lãng phí nên thiết nghĩ không cần thiết trang bị loại nồi này cho cá nhân. 

Ngoài ra, thời gian nấu của nồi điện tử khá lâu, tầm 40 phút cho tới 1 tiếng. 

Dung tích nhỏ

Đa phần các bạn sinh viên sử dụng nồi cơm điện nấu ăn cho riêng cá nhân hoặc 2 – 3 người trong cùng phòng trọ. Với số lượng phục vụ như vậy, các bạn sinh viên chỉ nên lựa chọn nồi cơm điện dung tích khoảng 1.2 lít đổ lại để phục vụ vừa đủ cho nhu cầu, tiết kiệm chi phí mua sắm và cả điện năng sử dụng.

Chọn nồi cơm điện dung tích nhỏ cho sinh viên
Chọn nồi cơm điện dung tích nhỏ cho sinh viên

Tuy là nồi dung tích nhỏ, nhưng nếu được các bạn vẫn nên chọn các loại nồi với lòng nồi chống dính có độ dày tương đối, giúp nồi bền, bạn nấu cơm ngon không bị dính cháy vào đáy hay thành nồi gây hao phí, cũng như sử dụng và vệ sinh nồi đơn giản, bền đẹp lâu. Đây cũng là một cách tiết kiệm hiệu quả cho các bạn sinh viên.

Đơn chức năng

Như đã nói ở trên, ngoài các nồi cơm điện đơn chức năng (tức chỉ với chức năng cơ bản là nấu và hâm cơm) thì còn xuất hiện nhiều nồi cơm điện của các thương hiệu khác nhau ngoài chức năng nấu cơm còn kèm theo các chức năng phụ trợ khác như hẹn giờ, làm bánh, nấu cháo, nấu xôi hay thậm chí cả hầm…

Các nồi đa chức năng vừa khiến giá thành bị đội lên, và khi bị hỏng thường sẽ khó sửa chữa hơn. Vì vậy, với nhu cầu sử dụng đơn giản của sinh viên, các bạn chỉ cần lựa chọn một nồi cơm đơn chức năng là đã sử dụng hiệu quả, tiện ích và tiết kiệm chi phí.

Lựa chọn nồi cơm điện đơn chức năng để tiết kiệm chi phí
Lựa chọn nồi cơm điện đơn chức năng để tiết kiệm chi phí

Thương hiệu uy tín

Dù là lựa chọn nồi cơm điện giá rẻ, nhưng yếu tố thương hiệu cũng cần được các bạn sinh viên chú trọng.

Cần chọn mua thương hiệu có uy tín
Cần chọn mua thương hiệu có uy tín

Nồi cơm điện thương hiệu uy tín sẽ có xuất xứ rõ ràng, chất lượng được đảm bảo theo cam kết, cùng chế độ bảo hành thích hợp sẽ giúp các bạn sinh viên yên tâm lựa chọn và sử dụng.

Mua hàng điện gia dụng như nồi cơm điện mà mua phải hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng dễ bị hư hỏng, không được bảo hành, khiến cho mức giá rẻ nhưng khả năng hư hao lớn, có thể nhanh hỏng hóc không sử dụng được khiến hao phí lớn hơn so với mua hàng có thương hiệu uy tín, chất lượng dù giá có nhỉnh hơn chút đỉnh.

Lưu ý cho các bạn sinh viên là nên kiểm tra nhà sản xuất và mã vạch ngoài thùng và trên nồi xem có trùng khớp không để đảm bảo mua đúng hàng, đúng giá.

Một số thương hiệu sản xuất nồi cơm điện uy tín, sản phẩm giá phải chăng các bạn sinh viên có thể tham khảo tìm kiếm như HappyCook, Midea, Goldsun, Cuckoo, Kangaroo,…

Mẹo hay cho các bạn sinh viên có thể chọn nồi cơm điện có thương hiệu, chất lượng tốt mà giá cực rẻ đó là các bạn có thể nhắm tới các chương trình hay các kỳ khuyến mãi của các nhãn hàng hay các siêu thị, trung tâm mua sắm để lựa chọn một nồi cơm điện “giá hời” chất lượng tốt.

Một số nồi cơm điện giá rẻ cho sinh viên tại chúng tôi:

Lựa chọn nồi cơm điện giá rẻ cho sinh viên cũng cần đảm bảo theo các tiêu chí nhất định để có thể chọn được những sản phẩm giá ưng ý mà chất lượng đảm bảo, bền bỉ cho nhu cầu sử dụng lâu dài.

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress