bạn thích nữ tính, bạn thích tự tạo cho mình tóc thẳng, vậy hãy tham khảo các mẹo duỗi thẳng tóc đơn giản tại nhà bằng máy tạo kiểu tóc trong bài viết này nhé.  

Chuẩn bị trước khi duỗi thẳng tóc

Để có mái tóc được duỗi thẳng, đẹp và không bị hư tổn thì bạn phải thực hiện những việc sau trước khi duỗi tóc tại nhà.

  • Cần gội đầu thật sạch trước khi duỗi thẳng:Không duỗi khi tóc bẩn sẽ làm tóc dễ hư tổn và để khô tóc tự nhiên hoặc bằng máy sấy tóc sau khi gội.
  • Thoa hay xịt lên tóc các sản phẩm dưỡng: Nhằm để bảo vệ chất tóc, giảm tổn thương cho tóc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao từ máy tạo kiểu tóc.
  • Chải tóc thẳng, không để bị rối: Dùng lược chải từ trên xuống dưới để tóc thẳng, không bị rối, dính vào nhau, khi ép nhiệt lượng sẽ phân bố đều, giúp duỗi thẳng nhanh.
Chuẩn bị trước khi duỗi thẳng tóc

Tiến hành duỗi thẳng tóc

Bước 1: Lựa chọn máy tạo kiểu tóc phù hợp.

Bạn nên dùng máy tạo kiểu tóc ứng dụng công nghệ gốm quang học để ép tóc - đây là máy tạo kiểu tóc có chất liệu bản kẹp bằng sứ sẽ làm nóng nhanh hơn và tạo ion âm giúp mềm mượt, tăng độ ẩm, hạn chế nguy cơ bay màu tóc hiệu quả so với loại máy thông thường.

Tiến hành duỗi thẳng tóc - Bước 1

Bước 2: Tiến hành duỗi tóc.

Đầu tiên, bạn cài đặt nhiệt độ của máy tạo ở mức cao nhất để làm nóng nhanh bản kẹp, sau đó hạ nhiệt độ xuống từ từ trong lúc duỗi đến khi không cảm thấy quá nóng thì ngưng hạ. Tuyệt đối không tin vào lý thuyết là nhiệt độ càng cao duỗi tóc thẳng càng nhanh và tốt, nhiệt độ quá cao sẽ làm tổn thương đến chất tóc của bạn đấy.

Khi duỗi tóc bạn tiến hành thực hiện như sau:

  • Chia tóc thành nhiều cụm nhỏ, duỗi từ trong ra ngoài, từ dưới gáy lên đến đỉnh đầu. 
  • Lấy kẹp tóc ghim phần tóc phía trên lại, sau đó tiến hành duỗi từ cụm tóc phía trong, bắt đầu từ gáy, mỗi cụm khoảng dày 5 cm.
  • Duỗi thẳng phần tóc nào xong thì mở kẹp, thả tóc xuống duỗi từ từ cho đến khi hết, không vì vội vàng mà duỗi quá nhiều tóc cùng 1 lúc, tóc có thể sẽ không thẳng lâu.
Tiến hành duỗi thẳng tóc - Bước 2

Khi duỗi, bạn cần dùng lược chải thẳng tóc trước, tiếp đó mới sử dụng máy tạo kiểu tóc ép thẳng. Luôn di chuyển máy thật chậm, điều này sẽ giúp tóc thẳng mượt và giảm thiểu tối đa các thiệt hại với tóc.

Chỉ ép thẳng tóc từ 2 đến 3 lần, nếu tóc không thẳng như bạn mong muốn thì bạn chia nhỏ cụm tóc đó ra và ép với phần tóc nhỏ hơn.

Sau khi duỗi thẳng tóc

- Bạn dùng chế độ sấy mát của máy sấy tóc để làm mát nhanh chóng sau khi duỗi.

- Thoa lên tóc nước dưỡng tóc để dưỡng tóc thẳng lâu, không bị rối hay bị thương tổn.

Sau khi duỗi thẳng tóc

Vừa làm tóc thẳng vừa bảo vệ chất tóc hiệu quả, bạn hãy áp dụng thật đầy đủ các mẹo trên nhé. Mọi ý kiến đóng góp bạn vui lòng bình luận bên dưới bài viết nhé!

Theo VnExpress