chúng ta đã biết, việc giặt quần jean nhiều lần sẽ khiến quần bị bạc màu, nhất là sử dụng máy giặt. vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn mẹo hay để giặt đồ jean không cần bột giặt, không lo phai màu mà vẫn sạch sẽ, thơm tho.

Mẹo giặt quần jean bền màu

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

+ Một ly giấm trắng.

+ 2 thìa muối thô (loại hạt to).

Mẹo giặt quần jean bền màu
Chuẩn bị một ly giấm trắng và 2 thìa muối trước khi ngâm vải jean vào

Hãy lấy quần jean của bạn ra và ngâm với khoảng 2 lít nước sau đó đổ giấm trắng và muối đã chuẩn bị vào, khuấy cho đều. Ngâm quần áo trong khoảng 2 giờ đồng hồ và giặt quần áo lại bằng nước sạch.

Vì giấm là chất khử trùng và tẩy rửa tự nhiên nên quần áo sẽ được làm sạch như bình thường vẫn giữ được sự mềm mại, sạch sẽ mà lại không có mùi giấm.

Mẹo giặt quần jean bền màu

Nếu như giặt bằng máy giặt, hãy áp dụng cách tương tự như bên trên, ngâm quần áo vải jean của mình trong máy giặt trước khi cho máy giặt bắt đầu giặt. Ngoài ra, nhớ để máy giặt bằng nước lạnh bình thường. Nhiệt độ cao có thể khiến quần áo, đặc biệt là vải jean bị mất màu mà lại gây lãng phí điện tiêu thụ cho máy giặt vì phải làm nóng nước.

Trên đây là cách giúp bạn giặt quần áo bằng vải jean của mình mà vẫn bền màu. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận dưới đây để được giải đáp nhé!

Siêu thị Điện Máy XANH

Theo VnExpress