bình thủy điện là vật dụng đa năng và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình. bình thủy điện có chức năng và cấu tạo khá phức tạp, do đó, sử dụng bình thủy điện đúng cách, đem lại hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng là vấn đề mà nhiều người quan tâm. mời bạn tham khảo mẹo vặt dưới đây để biết cách sử dụng bình thủy điện an toàn và hiệu quả nhé!

Cách sử dụng bình thủy điện an toàn

  • Bạn nên bật nút khóa an toàn sau khi lấy nước sôi để tránh bị bỏng khi vô ý chạm vào nút lấy nước. Nếu bình thủy điện của bạn sử dụng nút điện tử thì chức năng khóa an toàn sẽ được khởi động sau vài giây.
Sử dụng chức năng khóa an toàn để đảm bảo an toàn khi sử dụng bình thủy điện

Sử dụng chức năng khóa an toàn để đảm bảo an toàn khi sử dụng bình thủy điện

  • Nên để bình thủy điện xa tầm với của trẻ em để đảm bảo an toàn cho các bé.
  • Không để nước dính vào phích cắm của bình thủy điện để tránh rò rỉ điện.

Cách sử dụng bình thủy điện hiệu quả, tiết kiệm điện

  • Không nên rút phích cắm bình thủy điện ngay sau khi đun sôi nước xong, vì chế độ giữ nhiệt, hâm nước của bình thủy điện chỉ tốn 30 – 35W, nhưng khi muốn nước nóng trở lại, bình thủy điện phải sử dụng công suất ban đầu của nó, tức là khoảng 700W, gây tiêu hao năng lượng.
  • Không nên châm vào bình lượng nước quá ít, sẽ gây đóng cặn, làm giảm tuổi thọ của bình thủy điện.
  • Bình thủy điện chỉ sử dụng để nấu nước trắng, tuyệt đối không dùng bình thủy điện để nấu những loại nước khác như sữa đậu, nước canh…
  • Ruột phích của bình thủy điện cần được bảo quản kĩ để tránh hư hại, nghiêm trọng hơn là nổ. Do đó, để tránh hiện tượng sốc nhiệt, không nên đổ nước nóng vào ruột phích đang nguội lạnh hoặc đổ nước lạnh vào ruột phích đang nóng.
  • Nếu muốn tăng khả năng giữ nhiệt của bình thủy điện, bạn không nên đổ nước đầy bình, châm khoảng ¾ bình là phù hợp. Nước truyền nhiệt tốt hơn không khí gấp 4 lần, do đó, lớp không khí bên trên mặt nước sẽ hạn chế nước truyền nhiệt ra ngoài.
  • Vệ sinh bình thủy điện đúng cách cũng góp phần kéo dài tuổi thọ và hiệu quả sử dụng bình thủy điện. Khi mới mua bình thủy điện về, vệ sinh bình thật kỹ rồi mới đổ nước nóng vào. Lưu ý, đổ nước nóng từ từ, được nửa bình hoặc một phần ba bình thì đóng nắp bình thủy điện lại, chờ một lúc rồi mới đổ tiếp. Khi muốn đun nước mới, nên đổ phần nước thừa đi, vệ sinh kĩ đường nước xả rồi mới châm nước mới vào.
Vệ sinh bình thủy điện thường xuyên để kéo dài tuổi thọ cho bình thủy điện

Bạn còn những mẹo nào khác để sử dụng và bảo quản tốt bình thủy điện không? Chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận nhé!

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress