bình thủy điện zojirushi luôn được nhiều gia đình chọn mua vì chất lượng tốt, độ bền cao, thương hiệu uy tín của nhật bản. sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bình thủy điện này.

Rót nước

Bước 1: Nhấn vào nút Unlock trên bảng điều khiển (sẽ có đèn báo sáng lên).

Bước 2: Nhấn và giữ nút Dispense để rót nước.

10 giây sau khi rót nước, đèn báo sẽ tắt, và bình thủy điện sẽ khóa rót nước để đảm bảo an toàn khi nhà có trẻ nhỏ.

Hướng dẫn sử dụng bình thủy điện Zojirushi

Rót nước nhỏ giọt

Bình thủy điện Zojirushi có chế độ rót nước nhỏ giọt, khi sử dụng tính năng này nước sẽ được rót xuống từ từ không xuống ào ạt như thông thường. Tính năng này thích hợp để pha trà, cà phê.

Bước 1: Nhấn nút Unlock 2 lần. Đèn báo sẽ nhấp nháy.

Bước 2: Nhấn nút Dispense để lấy nước. Quá trình rót nước nhỏ giọt sẽ kéo dài khoảng 60 giây. Hết 60 giây bình thủy điện sẽ tự động khóa lấy nước.

Trường hợp trong quá trình rót nước nhỏ giọt, bạn muốn rót nước nhanh thì chỉ cần nhấn nút Unlock 1 lần nữa là được.

Hướng dẫn sử dụng bình thủy điện Zojirushi

Đun sôi lại nước

Để sử dụng chức năng đun sôi lại nước, bạn nhấn vào nút Reboil trên menu điều khiển. Lưu ý khi sử dụng chức năng đun sôi lại nước, mực nước trong bình phải trên mực nước tối thiểu. Khi đun sôi lại nước, bạn có thể rót nước để sử dụng nhưng nước chảy ra sẽ không mạnh như bình thường.

Khi nước được đun sôi, bình thủy điện sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm với nhiệt độ mặc định là 90 độ C.

Hướng dẫn sử dụng bình thủy điện Zojirushi

Chức năng giữ ấm

Thông thường sau khi đun sôi nước bình thủy điện sẽ giữ ấm mặc định ở nhiệt độ 90 độ C. Để thay đổi nhiệt độ giữ ấm bạn nhấn vào nút Temp Set trên menu điều khiển. Khi bạn nhấn trên màn hình sẽ hiển thị biểu tượng hình tam giác màu đen, và di chuyển đến nhiệt độ bạn chọn. 

Hướng dẫn sử dụng bình thủy điện Zojirushi

Hẹn giờ đun sôi lại nước

Bạn có thể hẹn giờ đun sôi lại nước từ 6 - 10 tiếng. Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn vào nút Timer trên bảng điều khiển. Sau khoảng thời gian được chọn, bình sẽ tự động đun sôi lại nước rất tiện dụng.

Để thoát khỏi chế độ hẹn giờ, bạn chỉ cần nhấn vào nút Reboil hoặc nhấn nút Timer một vài lần cho tới khi không còn hiển thị thời gian trên bảng điều khiển điện tử.

Hướng dẫn sử dụng bình thủy điện Zojirushi

Chức năng làm sạch cặn trong bình

Bước 1: Để làm sạch cặn bám trong bình thủy điện, bạn có thể mua Axit Citric (có thể mua ở chợ), cho 30 g Axit Citric hoặc nước cốt chanh, giấm sau đó cho nước ấm vào đến mực cao nhất của bình thủy điện. Đậy nắp và cắm điện.

Bước 2: Nhấn  và đè giữ nút Reboil khoảng 3 giây. Đèn bên cạnh nút Reboil sẽ nhấp nháy, quá trình làm sạch bắt đầu. Khi đèn tắt quá trình làm sạch sẽ kết thúc. Thời gian làm sạch khoảng 1.5 giờ hoặc hơn tùy theo nhiệt độ môi trường, thời tiết...

Bước 3: Đổ nước trong bình đi, sau đó vệ sinh rửa lại thật sạch bằng nước.

Theo VnExpress