có phải người dùng nào cũng biết và lưu tâm đến cách thức lựa chọn và sử dụng đèn sưởi để có được tuổi thọ bền lâu nhất cho thiết bị điện này, nhất là trong mùa lạnh gần kề? chúng tôi có một số gợi ý nhỏ tăng tuổi thọ của đèn sưởi cho bạn.

Chọn mua đèn sưởi có thương hiệu

Các sản phẩm có thương hiệu uy tín trước hết luôn đảm bảo về chất lượng và chế độ bảo hành.

Chọn mua đèn sưởi thương hiệu uy tín

Các thương hiệu uy tín thường luôn cẩn trọng về chất lượng sản phẩm tung ra thị trường. Sản phẩm chính hãng cũng được sản xuất theo công nghệ đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng, hạn chế tối đa rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng như chập điện, cháy đèn, nổ... Nên tất nhiên, tuổi thọ và độ bền của đèn sưởi cũng được đảm bảo và gia tăng.

Tuy nhiên, vì là thiết bị điện nên chắc chắn không ra khỏi quy luật chung, đèn sưởi nhà tắm đôi khi cũng sẽ bị lỗi do quá trình sản xuất của nhà sản xuất hay do quá trình sử dụng của người dùng. Trong những trường hợp như thế, một sản phẩm chính hãng, có thương hiệu với chế độ bảo hành rõ ràng sẽ mang lại lợi ích đổi trả, bảo hành cho người dùng.

Chọn địa chỉ bán hàng uy tín

Chọn địa chỉ bán hàng tin cậy

Hàng giả, hàng nhái là mối lo ngại của không ít người dùng. Tìm kiếm và chọn mua đèn sưởi tại một cửa hàng uy tín để đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm và các chế độ đi kèm.

Bên cạnh đó, một địa chỉ bán hàng uy tín và chất lượng cũng sẽ đảm bảo cho người dùng được hưởng đầy đủ quyền lợi khi mua hàng như về giá, khuyến mãi, bảo hành cho sản phẩm lựa chọn. Tránh những trường hợp mua hàng chính hãng, chất lượng nhưng không được các cửa hàng thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hành, hậu mãi.

Tốt nhất, hãy tìm đến các đơn vị được nhiều người mua tin tưởng giới thiệu hoặc tới các cửa hàng chính hãng của sản phẩm để chọn mua hàng chính hãng đúng giá, đúng chất lượng.

Sử dụng đèn sưởi đúng cách

Sử dụng đèn sưởi đúng cách

Không nên sử dụng đèn sưởi quá lâu

Đèn sưởi nhà tắm có tác dụng làm ấm tức thì và hiệu quả làm ấm còn tồn đọng một thời gian sau quá trình sử dụng, nên bạn chỉ cần bật đèn sưởi ngay trước lúc tắm và tắt sau khi tắm xong để tiết kiệm điện cũng như không làm không khí phòng tắm quá nóng.

Hơn nữa, đèn sưởi nhà tắm phát nhiệt khá nóng nên nếu để thời gian quá dài có thể gây cháy nổ, mất an toàn. Đặc biệt vì tính thẩm mỹ của sản phẩm, nhiều người dùng còn chọn đèn sưởi để trang trí và làm ấm các không gian khác như phòng khách, phòng ngủ thì việc lưu ý về thời gian sử dụng đèn sưởi càng đáng lưu tâm.

Theo các chuyên gia thì để đèn sưởi hoạt động hợp lý nhất khoảng 15 đến 20 phút, tối đa 40 phút. Nếu muốn sử dụng tiếp thì nên tắt đi sau 30 phút thì bật lại. Như thế sẽ đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện, tránh cháy nổ và gia tăng độ bền khi sử dụng đèn sưởi.

Tránh phun nước trực tiếp vào đèn sưởi

Đèn sưởi nhà tắm có thiết kế tránh nước cũng như hoạt động được trong môi trường ẩm ướt, nhưng nếu để nước phun trực tiếp vào đèn sưởi có thể vô tình nguồn nước vào bên trong đèn sưởi làm ẩm các mạch điện gây chập cháy.

Và vì đây cũng là thiết bị điện có công suất và bức xạ nhiệt cao nên việc hạn chế tối đa việc phun nước trực tiếp vào sản phẩm là an toàn nhất, như vậy cũng sẽ giúp tuổi thọ đèn sưởi lâu hơn.

Để hạn chế đèn tiếp xúc với nước, bạn có thể lắp đặt đèn sưởi cao hơn và tránh các thiết bị như bồn tắm, vòi hoa sen. Đồng thời, cũng nên thường xuyên kiểm tra các thiết bị đầu vào điện để đề phòng các trường hợp hở hay đứt dây do côn trùng cắn phá.

Vệ sinh đèn sưởi 2 lần 1 năm

Dù có sử dụng thường xuyên hay sử dụng trong thời gian ngắn rồi tháo cất giữ thì việc kiểm tra và vệ sinh đèn sưởi đều cần thiết để đảm bảo thiết bị hoạt động trong tình trạng an toàn và sạch sẽ nhất.

Ban nên lau chùi, vệ sinh và kiểm tra đèn sưởi 2 lần 1 năm, nhất là trước và sau khoảng thời gian sử dụng liên tục như đầu và cuối mùa đông, để đảm bảo đèn sưởi hoạt động bền bỉ và an toàn nhất.

Với những gợi ý trên đây, Siêu thị Điện Máy Xanh hy vọng người dùng sẽ có thể chọn mua và sử dụng đèn sưởi nhà tắm chất lượng và bền lâu nhất cho gia đình mình.

Theo VnExpress