để sử dụng những chiếc lò nướng hiệu quả và tiết kiệm điện hơn khi nấu nướng, tham khảo ngay mẹo vặt dưới đây của chúng tôi nắm được mẹo tiết kiệm điện khi dùng lò nướng này nhé!

Sử dụng lò nướng có quạt đối lưu sẽ giúp tiết kiệm 20% điện so với dùng lò nướng thông thường. Quạt đối lưu luân chuyển khí nóng trong khoang lò làm thức ăn nhanh chín và chín đều hơn.

Sử dụng lò nướng có quạt đối lưu

Nướng bánh với khuôn bằng chất liệu sứ hay thủy tinh khi có thể vì các chất liệu này dẫn nhiệt tốt, nhiệt độ cần để nướng chín thức ăn có thể giảm bớt 13 độ.

Nướng bánh với khuôn bằng chất liệu sứ hay thủy tinh
Sử dụng khuôn nướng bánh bằng sứ hay thủy tinh

Không mở cửa lò trong khi lò nướng đang hoạt động để tránh thất thoát hơi nóng, nhiệt độ có thể giảm xuống 27 độ C.

Đóng kín cửa lò khi lò hoạt động
Đóng kín cửa lò khi lò hoạt động

Nên nướng nhiều món cùng lúc để tiết kiệm thời gian và điện sử dụng. Ví dụ, khi nướng thịt có thể nướng kèm khoai tây và đặt thêm khay nướng rau củ ở ngăn dưới.

Vệ sinh lò nướng thường xuyên để lò nướng luôn hoạt động tốt, tránh cặn cháy của thức ăn thừa làm ảnh hưởng đến khả năng tỏa nhiệt của lò. Giữ lò nướng sạch còn giúp thức ăn nấu ngon hơn, không bị ám mùi khó chịu.

Lau chùi lò nướng thường xuyên
Lau chùi lò nướng thường xuyên

Dùng cọ phủi sạch bụi ở khe tản nhiệt để lò hoạt động tốt.

Quét bụi ở khe tản nhiệt
Quét bụi ở khe tản nhiệt

Nướng thức ăn tươi hoặc thức ăn đã được rã đông, không nướng trực tiếp thức ăn đông lạnh trong lò nướng, có thể rã đông thức ăn trong tủ lạnh hoặc bằng lò vi sóng trước khi nướng.

Nướng thức ăn tươi, hoặc rã đông trước khi nướng trong lò
Nướng thức ăn tươi, hoặc rã đông trước khi nướng trong lò

Kiểm tra cửa lò để đảm bảo cửa lò đóng kín, không bị thoát hơi nóng. Nếu thấy cửa đậy không sát thì nên mang sửa.

Đảm bảo cửa lò đậy kín
Đảm bảo cửa lò đậy kín

Do nhiệt độ của lò nướng thường chênh nhau vài độ tùy theo dòng sản phẩm và thương hiệu, người dùng nên mua nhiệt kế chuyên dụng cho lò nướng để xác định chính xác nhiệt độ của lò, giúp việc nấu nướng thêm dễ dàng.

Sử dụng nhiệt kế chuyên dụng cho lò nướng
Sử dụng nhiệt kế chuyên dụng cho lò nướng

Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm các cách tiết kiệm điện khi dùng lò nướng. Đừng quên để lại bình luận và đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress