bếp điện có rất nhiều loại như: bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp điện quang... các loại bếp này đều được trang bị những tiện ích nhằm mang lại sự tiện nghi nhất cho người sử dụng. hãy cùng chúng tôi khám phá những tiện ích mới nhất.

Cảnh báo khi không có nồi trên bếp

Các bếp điện ngày nay được nhà sản xuất tích hợp một bộ cảm biến trên bề mặt bếp. Khi không có nồi trên bếp, bếp sẽ kêu lên để thông báo, nhằm nhắc nhở và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bếp từ Kangaroo KG412I có chức năng cảnh báo khi không có nồi trên bếp

Tự ngắt khi bếp nóng quá tải

Khi bếp điện hoạt động quá lâu, hoặc khi bạn đang làm một món hầm mà quên canh thời gian, nhiệt độ bếp tăng cao so với nhiệt độ quy định của nhà sản xuất thì bếp sẽ tự ngắt. Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cũng như bảo vệ linh kiện bên trong bếp.

Một số tiện ích của bếp điện hiện nay
Bếp hồng ngoại Sunhouse SHD 6017 có trang bị tính năng này

Khóa bảng điều khiển

Kích hoạt chế độ khóa an toàn sẽ khóa toàn bộ hệ thống điều khiển của bếp điện, tính năng này đặc biệt phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Dù bé có chạm vào đâu cũng sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của bếp và quan trọng là không gây nguy hiểm cho bé.

Bếp hồng ngoại Magic A39 có tính năng khóa bảng điều khiển

Đèn báo mặt bếp còn nóng

Khi bếp vừa mới nấu xong, đèn cảnh báo nhiệt độ mặt bếp còn cao sẽ phát sáng, người dùng không nên tiếp xúc trực tiếp với mặt bếp sau khi nấu để tránh bị phỏng, nóng. 

Bếp hồng ngoại Midea MIR-T2013DA có cảnh báo mặt bếp còn nóng

Phát giọng nói khi điều chỉnh bếp

Chức năng này đặc biệt hữu ích cho người khiếm thị, khi bạn nhấn vào một nút bất kì trên bếp, bếp sẽ đọc lên tên tính năng mà bạn vừa chọn.

Bếp hồng ngoại Magic A34 có phát giọng nói khi nhấn

Đặt bếp âm được

Những bếp điện hiện đại ngày nay có thể lắp âm tương tự như bếp gas âm mang lại sự hiện đại, sang trọng và không gian bếp được ngăn nắp, gọn gàng hơn.

Hai vòng nhiệt phù hợp nồi chảo nhỏ và lớn

Tính năng giúp nhiệt được toả ra đúng với đường kính nồi, thức ăn được nấu chín mà không bị toả nhiệt dư thừa, tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Bếp hồng ngoại Magic A38 có 2 vòng nhiệt

Hẹn giờ nấu

Một số bếp từ ngày nay có chức năng hẹn giờ nấu, cho phép bạn đặt một khoảng thời gian nhất định để nấu, khi hết giờ bếp sẽ tự tắt rất tiện dụng, bạn không cần phải canh chừng thức ăn mất thời gian.

Đèn báo nhiệt dư

Đây là 1 trong những tính năng rất an toàn cho người sử dụng, khi nhiệt lượng ở bếp quá cao, đèn báo sẽ nhấp nháy liên tục để cảnh báo người dùng nên chỉnh nhiệt lượng giúp nấu ăn an toàn và kéo dài tuổi thọ cho bếp, ngoài ra còn tránh được những sự cố ngoài ý muốn.

Cảnh báo dụng cụ nấu phù hợp với bếp

Khi đặt dụng cụ nấu lên bếp rồi bật bếp, thiết bị sẽ tự động cảnh báo dụng cụ nấu phù hợp với bếp, xác định vùng nấu chính xác, giúp nhiệt lượng lan tỏa đều, món ăn được nấu chín ngon, tăng hiệu suất đun nấu tối đa.

Tự tắt bếp khi không sử dụng sau 20 giây

Với các bếp điện có tính năng này, thiết bị sẽ đếm ngược 20 giây trước khi tự động tắt bếp nếu bạn không sử dụng, không đặt bất cứ dụng cụ nấu nào lên bếp, không điều chỉnh chức năng nấu nào, nhờ đó, giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ người dùng hiệu quả.

Không hoạt động khi không có nồi

Những bếp điện được thiết lập tính năng này sẽ không hoạt động khi người dùng không đặt lên mặt bếp bất cứ dụng cụ nấu nào. Khi người dùng đặt dụng cụ nấu lên bếp, thiết bị sẽ hoạt động bình thường trở lại. 

Liên kết vùng nấu dùng được nồi lớn

Liên kết vùng nấu dùng được nồi lớn

Nhiều mẫu bếp điện có tính năng nhận diện nồi, liên kết nhiều vùng nấu với nhau để tạo nên các vùng nấu lớn phù hợp với kích cỡ của nồi nấu, đáp ứng nhu cầu nấu ăn với những dụng cụ nấu có kích cỡ lớn, giúp người dùng nấu ăn đa dạng, chế biến lượng thức ăn lớn với dụng cụ nấu lớn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức tối ưu.

Cảnh báo nhiệt quá cao

Khi nhiệt độ bếp tăng lên quá cao, thiết bị sẽ phát ra cảnh báo liên tục để người dùng nhận biết, tránh tiếp xúc với bếp để đảm bảo an toàn cho mình.

Hi vọng với bài viết trên, các bạn sẽ hiểu thêm phần nào về các tiện ích của bếp điện hiện nay!

Theo VnExpress